2 cầu thủ Cúp Báo Nghệ An dự khai mạc World Cup 2018

(Baonghean.vn) - Đó là cầu thủ Nguyễn Trọng Tuấn (NĐ Đô Lương) và Phạm Nguyễn Quốc Trung (NĐ Quỳnh Lưu) được lựa chọn là đại diện cho Việt Nam tham dự tại chương trình FOOTBALL FOR FRIENDSHIP (F4F) và tham dự lễ khai mạc World Cup 2018 tại Nga.
Cầu thủ
Cầu thủ Nguyễn Trọng Tuấn và Phạm Nguyễn Quốc Trung trong màu áo nhi đồng SLNA Ảnh: P.V
 Đây là hai cầu thủ từng tham dự Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2017 trong màu áo các đội NĐ Quỳnh Lưu và NĐ Đô Lương, sau đó hai em được tuyển vào CLB SLNA và khoác áo đội nhi đồng SLNA tham dự giải nhi đồng toàn quốc 2017.

Tại giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2017, Nguyễn Trọng Tuấn đoạt danh hiệu "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất", còn Phạm Nguyễn Quốc Trung là "Cầu thủ tiêu biểu", đội nhi đồng SLNA đoạt chức Vô địch.

Nhi đồng SLNA vô địch nhi đồng toàn quốc 2017 với đội hình có nhiều cầu thủ được tuyển chọn từ Giải TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2017
Nhi đồng SLNA vô địch toàn quốc 2017 với đội hình có nhiều cầu thủ được tuyển chọn từ Giải TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2017
Với sự xuất sắc đó, Nguyễn Trọng Tuấn và Phạm Nguyễn Quốc Trung được chọn làm đại diện Việt Nam tham dự chương trình F4F, cùng với các cầu thủ nhí đến từ 210 quốc gia và các vùng lãnh thổ khác.

F4F còn được xem như là 'World Cup thu nhỏ' với tên gọi Giải bóng đá vì tình bạn - FOOTBALL FOR FRIENDSHIP được tổ chức ở Moscow, Nga. Chương trình F4F, được tài trợ bởi công ty Gazprom và FIFA với mục tiêu phát triển bóng đá trẻ và giúp cầu thủ trẻ có một lối sống lành mạnh cũng như môi trường sống công bằng, cởi mở và tôn trọng các nền văn hóa khác nhau cũng như các quốc gia.

Đội
Trọng Tuấn sẽ chơi ở vị trí hậu vệ trong đội bóng bao gồm các cầu thủ đến từ Nigeria, Macau, Gambia, San Marino và Albania
Các cầu thủ nhí sẽ được chia làm 32 đội bóng khác nhau thi đấu ở Matxcơva (từ ngày 8/6 đến 15/6/2018), trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh.
Theo bốc thăm, Trọng Tuấn sẽ chơi ở vị trí hậu vệ trong đội bóng bao gồm các cầu thủ đến từ Nigeria, Macau, Gambia, San Marino và Albania. Còn Quốc Trung sẽ sắm vai phóng viên trẻ tuổi và báo cáo tất cả các hoạt động của chương trình F4F như một phần của trung tâm báo chí trẻ em.

Chương trình F4F mùa thứ 6 sẽ được tổng kết lại bằng chuyến thăm quan của các vận động viên trẻ đến buổi lễ khai mạc và trận mở màn của FIFA World Cup 2018.

Bốc thăm chia bảng Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2018

Bốc thăm chia bảng Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2018

(Baonghean.vn) - Chiều 8/6, Báo Nghệ An, Sở Văn hóa & Thể thao, Công ty Cổ phần Sông Lam Nghệ An tổ chức họp báo Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ XXII – 2018 và tiến hành bốc thăm chia bảng thi đấu cho 28 đội bóng tham dự.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.