5 loại nước rửa mặt tốt cho da rẻ tiền, dễ làm

Rửa mặt đúng cách là một trong những bước quan trọng để sở hữu một làn da hoàn mỹ. Theo các chuyên gia chăm sóc da, các loại nước dưới đây sẽ giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Nước dưa chuột

Thay vì rửa mặt bằng nước sạch, hãy rửa mặt sạch bằng nước dưa chuột. Nếu da bị mụn trứng cá hoặc da nhờn, sử dụng nước dưa chuột rửa mặt là giải pháp tốt nhất. Dưa chuột cũng giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và do đó bạn nên rửa mặt bằng nước dưa chuột trước khi ra ngoài trong những ngày hè nóng bức.

nước ép dưa leo hoặc dưa leo xay nhuyễn đều có thể trữ trong ngăn mát tủ lạnh, dùng dần trong 3 ngày. Tuy nhiên, quan trọng nhất là khâu chọn dưa leo. Bạn hãy chọn những quả tươi ngon nhất với vỏ xanh sậm có nốt sần nhẹ.
Nước ép dưa chuột có thể trữ trong ngăn mát tủ lạnh, dùng dần trong 3 ngày. Tuy nhiên, quan trọng nhất là khâu chọn dưa. Bạn hãy chọn những quả tươi ngon nhất với vỏ xanh sậm có nốt sần nhẹ.

Nước bạc hà

Nước bạc hà rất có lợi cho làn da của bạn. Bạn có thể tự chế nước bạc hà bằng cách nấu lá bạc hà, để nguội và sau đó rửa mặt. Bạc hà có chứa chất làm sạch lỗ chân lông giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, đồng thời ngăn ngừa các lỗ chân lông bị tắc.

Lấy lá bạc hà, xay thật nhuyễn rồi đắp lên mặt, hoặc thoa lên vùng da quanh mắt để loại bỏ hiện tượng thâm quầng và có tác dụng dưỡng trắng da. 

Từ lá bạc hà tươi, bạn có công thức trị mụn, xóa mờ sẹo, tẩy da chết và dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả.
Từ lá bạc hà tươi, bạn có công thức trị mụn, xóa mờ sẹo, tẩy da chết và dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả.

Nước gạo

Từ xa xưa con người đã sử dụng nó như một loại “mỹ phẩm” để cải thiện vẻ đẹp của làn da. Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu đã chỉ ra, nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin B, chất chống oxy hóa và khoáng chất.

Sử dụng nước vo gạo thường xuyên làn da sẽ luôn thông thoáng, sạch sẽ, đồng thời các nếp nhăn, đốm nâu trên da cũng dần dần mờ đi và da trở nên trắng hồng rạng rỡ, mềm mượt tự nhiên không lo khô ráp.

Muốn rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả và an toàn, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn sau:

Bước 1: Trong quá trình vo gạo nấu cơm, bạn lấy nước vo gạo thứ 2 (nước thứ nhất thường chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất và vỏ trấu không tốt cho da) cho vào 1 cái tô thủy tinh sạch.

Bước 2: Làm ướt da bằng nước ấm nhằm giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong.

Bước 3: Lấy phần lắng nước vo gạo từ từ massage khắp mặt theo chiều xoáy ốc khoảng 2 - 3 phút và kết hợp vỗ nhẹ nhàng. Việc làm này có tác dụng làm chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da, tăng cường hiệu quả làm sạch cũng như chăm sóc da.

Bước 4: Cuối cùng, dùng nước ấm rửa sạch mặt lại một lần nữa và lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô.

Kiên trì rửa mặt bằng nước vo gạo 2 - 3 lần/ngày. Chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy da mình thay đổi rõ rệt, trắng đẹp không tỳ vết và giống như được tiếp thêm luồng sinh khí mới.

Nước vo gạo không chỉ có tác dụng làm sạch da, loại bỏ hết chất bẩn trên bề mặt mà còn nuôi dưỡng da ngày càng trắng sáng và mịn màng. Đặc biệt, nước vo gạo an toàn cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.
Nước vo gạo không chỉ có tác dụng làm sạch da, loại bỏ hết chất bẩn trên bề mặt mà còn nuôi dưỡng da ngày càng trắng sáng và mịn màng. Đặc biệt, nước vo gạo an toàn cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Nước đá

Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên chúng ta nên rửa mặt buổi sáng bằng những viên đá có sẵn trong tủ lạnh. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm trẻ hoá làn da, xoá đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn. 

Bạn có thể kết hợp giữa việc làm đá với các loại nguyên liệu, mỹ phẩm từ tự nhiên như các loại lá hoặc quả khác nhau để có một chế độ chăm sóc hoàn hảo cho làn da. Và nước lạnh từ vòi cũng không nên dùng để làm đá rửa mặt. Sẽ tốt hơn nhiều nếu làm đá từ nước đun sôi hay nước khoáng không ga.

Trườm đá là cách nhanh nhất giúp da bạn se khít lỗ chân lông.Hơn nữa, việc này cũng có thể giữ cho khả năng sản xuất bã nhờn của các tuyến dầu ít hơn mức bình thường và điều này rất tốt cho da của bạn.
Rửa mặt bằng nước đá có thể giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa sự tắc nghẽn. Sử dụng nước đá có thể giúp thúc đẩy làn da trẻ trung và tươi sáng. Cách đơn giản là làm tan đá trong nước rồi rửa mặt cho thật sạch.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng chính là loại toner thiên nhiên tốt nhất dành cho da mặt. Hãy sử dụng một miếng bông trang điểm, nhỏ vài giọt lên đó rồi thấm lên mọi vùng trên da mặt hàng ngày. Nó có tác dụng chính là làm se lỗ chân lông, tạo hương thơm tự nhiên trên da, giúp bạn có được một làn da mịn màng, sáng khỏe hoàn hảo.

Có thể làm sạch dầu thừa trên da, tẩy bỏ hoàn toàn lớp mỹ phẩm và các tạp chất khác bằng cách sử dụng nước hoa hồng. Đây được coi là một chất tẩy rửa da nhẹ nhưng hiệu quả, không gây kích ứng cho da, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Có thể coi công dụng làm sạch này là một trong những lợi ích tốt nhất của nước hoa hồng.

bbb
Một trong những loại nước phổ biến mà phụ nữ hay sử dụng là nước hoa hồng. Nước hoa hồng giúp làn da tươi sáng và trẻ trung. Nước hoa hồng giúp loại bỏ các chất bẩn trên da. Nó còn làm sạch mụn trứng cá và các đốm đen trên mặt...


Theo VNN

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.