6 mẹo phân biệt đồng hồ chính hãng dễ dàng

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Việc sưu tầm những chiếc đồng hồ chính hãng là niềm đam mê của nhiều người, tuy nhiên, không ít người bị mất một khoản tiền lớn nhưng nhận lại sản phẩm giả, kém chất lượng. Dưới đây là một số mẹo hữu ích khi tìm mua đồng hồ chính hãng.

1. Kiểm tra logo

Thông thường trên móc khóa đồng hồ sẽ có in logo thương hiệu, logo phải sắc nét, độ nông sâu đồng đều, cân đối, phải khôn. Núm vặn đồng hồ thường rất tinh xảo, cũng chạm khắc ký hiệu hoặc logo  (tùy từng hãng).

2. Phân biệt qua dây đồng hồ

Dây đeo đồng hồ cũng là một chi tiết quan trọng giúp phân biệt hàng thật - giả.
Dây đeo đồng hồ cũng là một chi tiết quan trọng giúp phân biệt hàng thật - giả.
Với dây kim loại, kiểm tra bằng cách cầm mặt đồng hồ lắc qua lại, nếu cảm thấy dây lỏng lẻo, không chắc chắn, đó là dấu hiệu của một chiếc đồng hồ không đạt chuẩn; khi gập 2 mắt dây liền nhau, dây đeo của đồng hồ nhái không có độ mở giống nhau và các khe giữa các mắt xích thường vát nham nhở, không đồng đều.
Với dây da, chi tiết dễ nhận biết nhất đó là đường chỉ may. Đồng hồ chính hãng được nhận biết với đường may thẳng - đều, cầm cảm thấy dày, tương đối cứng và chắc chắn. Một chiếc đồng hồ với dây da quá mềm, mỏng, đường may xô lệch khả năng rất cao đó chỉ là sản phẩm đạo nhái.
3. Kiểm tra mặt số
Nhìn vào mặt số đồng hồ, có thể thấy rõ được các chi tiết trên đó đều được làm rất đều và cân đối với nhau còn những chiếc đồng hồ fake ngoài các chi tiết được in hoặc dập khắc cẩu thả, thiếu ngay ngắn, dễ bong tróc.
Bên cạnh đó, kim đồng hồ chính hãng là một tuyệt tác rất tinh tế của sự đối xứng, có độ nét cao. Còn với những sản phẩm không chính hãng thường có tì vết và không có sự cân đối.

4. Lắng nghe tiếng chuyển động từ bên trong

Không cần phải là thợ đồng hồ hay kỹ sư mới có thể đánh giá được đó có phải là một chiếc đồng hồ có được chế tác tốt hay không. Hãy lắng nghe những tiếng tích tắc chuyển động từ bên trong, bạn sẽ có câu trả lời! Đồng hồ chính hãng hoạt động rất nhẹ nhàng và êm dịu, gần như không thể nghe thấy tiếng tích tắc khi kinh đồng hồ chuyển động.

Với đồng hồ giả, dù có được làm tinh xảo đến mấy, kim giây khi di chuyển thường giật không liền mạch, tiếng kêu tích tắc phát ra to như đồng hồ treo tường nhà.

5. Kiểm tra qua dấu hiệu khắc, dập

Thông thường, đồng hồ hàng hiệu chính hãng có biểu tượng được dập khắc ở núm hoặc khóa dây.
Phần mặt sau đồng hồ in một số thông số kĩ thuật cơ bản như: chất liệu vỏ, chất liệu kính, độ chịu nước, loại máy, model hoặc serial. Kiểm tra những thông tin này có khớp với thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của nhà sản xuất hay không.
Ngoài ra, các con số phải được in với độ nông sâu đồng đều, sắc nét và cân đối; khi sờ lên sẽ cảm giác thấy mịn; hàng fake thì những chi tiết in sẽ không đều nhau, đường nét không đẹp, không tinh xảo khi sờ vào sẽ có cảm giác không mịn màng.

6. Kiểm hộp đựng, thẻ bảo hành

Bất kì sản phẩm chính hãng nào cũng đi kèm đầy đủ phụ kiện như: hộp đựng, sổ hướng dẫn, quan trọng nhất là sổ bảo hành. Nếu mua chiếc đồng hồ không có đầy đủ các phụ kiện trên, đồng nghĩa có thể đó là 1 sản phẩm nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Một lưu ý quan trọng ở đây là khi mua, bạn nên kiểm tra xem mã số đồng hồ có đúng với mã số được ghi trong thẻ bảo hành hay không bởi nếu mã số này không khớp, thẻ này hoàn toàn không có tác dụng./.

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.