Bảng B: Thắng trận và Roy Hodgson tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Anh?

(Baonghean.vn) - HLV Roy Hodgson đã gắn bó với đội tuyển Tam sư được 4 năm, hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào sau giải đấu này. Nhưng ngay từ lúc này Greg Dyke, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Anh đã tính đến việc gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân 68 tuổi này.

 Trước khi lên đường đến Pháp tham dự EURO 2016, Chủ tịch Greg Dyke của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã giao chỉ tiêu cho HLV Hodgson phải dẫn dắt "Tam sư" vào bán kết.

Lọt vào bảng B, gồm Xứ Wales, Slovakia và Nga sau 2 trận đấu đội tuyển Anh được 4 điểm trước khi gặp Slovakia và hoàn toàn có cơ hội đi xa hơn. Dù để hòa Nga đáng tiếc trong trận mở màn và thắng chật vật 2-1 Xứ Wales nhưng giới chuyên môn nhận định, với sự cách tân khá lớn trong nhân sự đội tuyển Anh hiện nay dưới bàn tay nhào nặn của Roy Hodgson là đội tuyển hay nhất trong vòng hơn 1 thập kỷ qua. Điều mà giới chuyên môn đánh giá cao Roy Hodgson chính là sự mạnh dạn điều chỉnh chiến thuật trong từng trận đấu. Khi hành quân đến đất Pháp tham dự Euro 2016, HLV Hogson rất ưa thích sử dụng đội hình 4-2-3-1 với bộ ba tấn công Sterling - Kane – Lallana nhưng 2 trận đấu tiên và họ đã không đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ.

Mũi nhọn Kane thi đấu dưới sức mình, trong khi cả Sterling và Lallana cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng. Thậm chí CĐV Anh còn mở chiến dịch quyên góp tiền để tiễn Sterling về nước. Ngay trong trận đấu gặp Wales, Hogson lần lượt thay cả ba cầu thủ này và những sự thay thế của ông như Vardy hay Sturridge đều đã tỏa sáng rực rỡ. Nhà cầm quân 68 tuổi cho rằng tuyển Anh không cần thiết phải giành chiến thắng trước Slovakia nhưng ông vẫn dám cách tân.

HLV Hodgson dám chơi một canh bạc lớn khi quyết định “thay máu” hàng công, ngay cả đội trưởng Wayne Rooney cũng phải ngồi ghế dự bị. Với tuyển Anh, một chiến thắng sẽ giúp họ tiến vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng B và tránh được những đối thủ đáng gờm. Ngược lại, tuyển Anh vẫn sáng cửa đi tiếp nếu hòa hoặc thậm chí thua Slovakia. Bù lại, họ phải trả giá khi sẽ phải đụng độ những gã khổng lồ khi tiến sâu vào giải năm nay.

HLV Roy Hodgson sẽ được gia hạn hợp đồng với đội tuyển Tam sư ?
HLV Roy Hodgson sẽ được gia hạn hợp đồng với đội tuyển Tam sư ?

Nhưng với việc sự dụng thành công Jamie Vardy và Daniel Sturridge thi đấu ấn tượng và hiệu quả cho thấy ông thầy Roy Hodgson rất cao tay. Khi được đặt đúng vị trí thì các cầu thủ trẻ đến từ quốc đảo sương mù Dier, Henderson, Wilshere đã dẫn dắt thế trận rất hay. Khi cần đội tuyển Anh thi đấu với tốc độ chóng mặt nhưng nếu muốn ru ngủ đối thủ, họ cũng làm được một cách thuần thục.

Trận đấu với đội tuyển Nga là một ví dụ điển hình. Đó là điều mà đội tuyển Anh, vốn có nhiều cầu thủ đắt giá nhưng không thể vào sâu các giải bóng đá lớn được. Điều đáng nói là ông thầy 68 tuổi này còn biết thổi sự tự tin cho “bầy sư tử non” trong từng trận đấu. Dù bị Xứ Wales dẫn trước, Wayne Rooney vẫn thi đấu đầy nhiệt tình để lật ngược thế cờ ngoạn mục. Trong trận gặp Slovakia chỉ cần hòa là hoàn thành mục tiêu nhưng các cầu thủ Anh đều ra sân với tinh thần dành trọn 3 điểm.

Điều đáng nói, đội trưởng Wayne Rooney của Tam sư chính là người sốt sắng nhất đề nghị Liên đoàn bóng đá Anh gia hạn hợp đồng với HLV Roy Hodgson sau kỳ EURO 2016. Dù chính Roy Hodgson là người đã đế đội trưởng này ngồi ghế dự bị trong trận Slovakia. Giới chuyên môn nhận định, với sự cách tân khá lớn trong nhân sự đội tuyển Anh hiện nay dưới bàn tay nhào nặn của Roy Hodgson là đội tuyển hay nhất trong vòng hơn 1 thập kỷ qua.

Rooney chia sẻ: "Điều này phụ thuộc vào những người lãnh đạo cấp cao, nhưng với tư cách là một cầu thủ, tôi mong ông ta ở lại." Điều mà giới chuyên môn đánh giá cao Roy Hodgson chính là sự mạnh dạn điều chỉnh chiến thuật trong từng trận đấu, biết thổi lửa vào từng cầu thru trên sân. Như thế, FA còn chần chừ gì nữa mà không gia hạn hợp đồng với ông thầy này?

AT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.