Tri ân cộng tác viên - những người bạn đồng hành dựng xây báo Đảng

(Baonghean) - Trong những ngày đón Xuân Đinh Dậu 2017, Báo Nghệ An tổ chức hội nghị cộng tác viên thường niên nhằm gặp gỡ, tri ân “những cánh tay nối dài”, người anh em trong một gia đình của Báo. Những hoàn cảnh đặc biệt, những chia sẻ chân thành, nồng ấm, buổi gặp gỡ thực sự là ngày hội ngộ nghĩa tình. 
Trước giờ vào hội, ngoài hội trường của Báo, đã thấy những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười thân thiết. Không hề có một sự phân biệt, ngại ngần tuổi tác, cương vị; Mái đầu xanh của cộng tác viên Thành Cường (mới gần 1 năm cộng tác với báo) sát bên mái đầu bạc của cộng tác viên Sỹ Thuần (đã 50 năm cộng tác với báo). Những người anh em trong đại gia đình Báo Nghệ An chuyện trò sôi nổi, rôm rả. Họ phấn khởi ôm chầm lấy nhau, gửi trao những lời chúc, lời động viên, cả tấm lòng và tình cảm chân thành đến bạn bè, đồng nghiệp, cũng như sẻ chia sự tự hào về tờ báo Đảng của mình.
Bước vào hội vui gặp gỡ, Chi đoàn Báo Nghệ An gửi đến các đại biểu, các cộng tác viên thân yêu của mình chương trình văn nghệ chào mừng mang đậm âm hưởng dân ca xứ Nghệ. Đây chính là lời tri ân đến các cộng tác viên thủy chung với báo. “Nghệ An vươn tầm cao mới” - Bài hát vừa như lời tâm tình, như lời hứa thể hiện quyết tâm của Báo Nghệ An (bao gồm các cán bộ, phóng viên, nhân viên cùng 700 cộng tác viên của báo) đối với sự phát triển của tờ báo, của quê hương xứ Nghệ. Chương trình văn nghệ đã nhận được những tràng vỗ tay hưởng ứng giòn giã, vỡ òa trong cảm xúc.
Ban biên tập Báo Nghệ An trao thưởng cho các CTV xuất sắc. Ảnh Đức Anh
Ban biên tập Báo Nghệ An trao thưởng cho các CTV xuất sắc. Ảnh: Đức Anh
Năm 2016, Báo Nghệ An tiếp tục đổi mới và đạt được nhiều thành công lớn. Đặc biệt, Báo thực hiện thành công mô hình Tòa soạn hội tụ, đánh dấu bước phát triển mới trong suốt 55 năm xây dựng, trưởng thành. Để đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của báo còn có sự tham gia đóng góp tích cực của đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. 
Bước vào chương trình chính thức của hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An đã trân trọng cảm ơn, tri ân, biểu dương sự cộng tác vô tư, chân thành đến những người của tòa soạn ở cơ sở. 700 cộng tác viên của Báo Nghệ An là nguồn sinh khí mới luôn luôn không ngừng tiếp sức cho tờ báo ngày một tiến bộ.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan chia sẻ: Năm qua, báo đã sử dụng lượng tin, bài nhiều hơn, hàm lượng kỹ thuật cao hơn, phản ánh đầy chặt thông tin ở các địa phương và ở nhiều lĩnh vực. Có được điều này là nhờ lực lượng cộng tác viên hùng hậu, nhanh nhạy, đầy trách nhiệm ở cơ sở. 
Báo Nghệ An đã và đang thực sự là “nhạc trưởng” định hướng dư luận, góp phần đắc lực xây đắp cuộc sống tốt đẹp hơn. “Làm tuyên giáo phải đọc Báo Nghệ An” - Đó là lời nhận xét, bộc bạch của cộng tác viên Ngô Đình Hùng - Trưởng ban Tuyên giáo huyện Anh Sơn. Ông Hùng lý giải: “Báo Nghệ An đã luôn bám sát, thông tin đầy đủ các sự kiện quan trọng của tỉnh nhà, đất nước và thế giới. Trên mỗi trang báo đều chứa đựng nhiều thông tin bổ ích. Cái hay là ở những vấn đề nhạy cảm, quan trọng, Báo đã phản ánh một cách thận trọng, giàu chính kiến, đúng, trúng và hay...”.
Cộng tác viên An Thanh đã trao đổi cùng Báo Nghệ An ở 3 tư cách là bạn đọc, nhà báo và cộng tác viên. Ở góc nhìn bạn đọc, anh An Thanh nhận xét: Báo đã bám sát tình hình địa phương và các sự kiện quan trọng. Báo luôn đảm bảo tính phổ thông, vùng miền, sự đa dạng trong nội dung và hấp dẫn trong cách truyền đạt. Rất nhiều bài báo hấp dẫn, độc đáo của Báo Nghệ An đã được các báo khác dẫn lại... Ở góc nhìn một nhà báo, anh An Thanh thẳng thắn góp ý: “Trên Báo Nghệ An điện tử chưa có nhiều tít hay, vẫn có những tít “sạn”, chưa bám sát bài”. Trên báo in các góc ảnh còn giống nhau, chú thích ảnh chưa phong phú, chất lượng. Báo nên có thêm “sân chơi” cho lứa tuổi thanh thiếu niên, có nhiều bức ảnh “góc quê” dành cho 1 triệu người Nghệ không ở quê hương; cần thêm chất “Đồ Nghệ”  trong mỗi câu chữ, tăng sự liên kết giữa các bài và sự kiện…”.
Ở góc nhìn cộng tác viên, anh An Thanh cho rằng: 700 cộng tác viên - đó là tài sản vô cùng quý giá của Báo Nghệ An mà không phải báo nào cũng có. Đáng khâm phục là Báo luôn trân trọng, yêu thương, trách nhiệm với 700 cộng tác viên của mình. Với cộng tác viên thể thao Lê Thanh Hưng ở huyện Con Cuông - một người dù luôn đau yếu, nghề nghiệp chính là kinh doanh rau quả, mỗi ngày chỉ kiếm được 50.000 - 60.000 đồng nhưng vẫn say mê gửi về toà soạn những bài bình luận thể thao, Báo Nghệ An đã đến tặng anh máy vi tính trị giá 10 triệu đồng, giúp anh có phương tiện để viết, để có nhuận bút góp vào những bữa cơm đạm bạc của gia đình. Sự nhân văn của Báo đã khiến anh Hưng “cảm thấy mỗi tuần không viết bài cho báo thì như cảm giác có lỗi”.
Phát biểu cùng Báo Nghệ An và những người có mặt, cộng tác viên Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An tâm tình: “Báo Nghệ An đã thực sự là ngôi nhà chung của báo chí cách mạng Việt Nam trên quê hương Bác Hồ. Báo không ngừng đổi mới, đề cao trách nhiệm với tỉnh nhà, luôn thay đổi tư duy để phát triển và thành công. Báo luôn đặt niềm tin yêu lớn lao đối với các cộng tác viên. Vì vậy, mỗi một cộng tác viên của Báo lại càng nên cố gắng, trách nhiệm với ngôi nhà chung của mình bằng việc thông tin kịp thời, chính xác, chất lượng trong mỗi tin, bài; tuân thủ các quy định về đạo đức của người làm báo...”.
Lãnh đạo Báo Nghệ An trao đổi với cộng tác viên bên lề hội nghị. Ảnh Đức Anh.
Lãnh đạo Báo Nghệ An trao đổi với cộng tác viên bên lề hội nghị. Ảnh: Đức Anh.
Để có tác phẩm báo chí hay, người làm báo phải như con tằm nhả tơ, mỗi con chữ chứa đựng, dồn nén không ít suy tư. Ai đã đến với nghề thì tức đã dấn thân vào gian truân, vất vả, nhọc nhằn, trót đa mang với buồn vui, sướng khổ. Báo Nghệ An luôn biết ơn những tâm huyết của các cộng tác viên.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan đã trân trọng đọc tên từng cộng tác viên của báo: PGS-TS Lê Văn Cương, Nguyễn Duy Hương, Trần Hồng Cơ, Chử Kim Hoa, Ngô Đức Tiến, Dương Khắc An, Nguyễn Vân Thiêng… Tổng Biên tập Báo Nghệ An gọi cộng tác viên của Báo là những người “tri âm, tri kỷ”, là người đồng hành thủy chung cùng Báo chia sẻ những khó khăn nhưng đầy thú vị trên con đường tìm về “chân, thiện, mỹ”. 
Với tấm lòng tri ân sâu sắc, Tổng Biên tập Phạm Thị Hồng Toan đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công, hạnh phúc đến các cộng tác viên và mong muốn: 700 “cây bút” luôn cùng báo chung một cái nhìn để có được nhiều tác phẩm báo chí phục vụ đắc lực, có hiệu quả hơn cho sự nghiệp đổi mới của đất nước, quê hương, giúp những điều tốt đẹp trong cuộc sống ngày càng nhân lên...
Hưởng ứng lời chúc mừng năm mới của Ban Biên tập Báo Nghệ An, cộng tác viên Trần Cảnh Yên đã hát tặng mọi người bài hát “Về đây nghe em” của tác giả Trần Quang Lộc: “Về đây nghe em, về đây nghe em/ Về đây cùng hát trên sông nước này/ Chở lòng người trở về quê hương/ Chở lòng mình vào dòng suối mát/... Rồi nhặt hoa xin tạ chút ơn/ Hạnh phúc khi đã gặp nhau”... Bài hát khiến hội trường thêm ấm lại, khiến cuộc gặp mặt nghĩa tình như không bao giờ khép lại, mà mở ra những chương phát triển mới, tốt đẹp hơn.
Nguyễn Anh Văn - Trưởng ban Tuyên giáo TX. Hoàng Mai: 
Tăng cường đấu tranh trước các quan điểm sai trái, và các hiện tượng tiêu cực xã hội…
Làm công tác tuyên giáo, tôi có điều kiện để theo dõi thường xuyên các tin, bài trên các ấn phẩm của Báo Nghệ An. Bên cạnh đó, còn tham gia viết một số tin, bài về các lĩnh vực trên địa bàn thị xã Hoàng Mai cho báo.
Trong năm qua, tôi nhận thấy Tòa soạn Báo Nghệ An tiếp tục có nhiều đổi mới giúp cho các ấn phẩm báo in, báo điện tử hấp dẫn hơn về mọi mặt. Từ hình thức cho đến chất lượng nội dung tin, bài. Nhất là với báo điện tử, thông tin đến với bạn đọc rất nhanh. Có những sự kiện, sự việc vừa mới diễn ra đã thấy báo cập nhật thông tin, và thông tin được đưa dày dặn, chính xác. 
Tôi thấy rằng, những nội dung phong phú, đa dạng về mọi mặt của xã hội mà báo đăng tải sử dụng trong năm qua thực sự có tính lan tỏa lớn, là một kênh thông tin chính thống, ngoài góp phần nâng cao dân trí, còn tham gia vào phát triển KT-XH và ổn định QP-AN cho tỉnh nhà.
Mong muốn của tôi, trong những năm tiếp theo Báo Nghệ An tiếp tục có những đổi mới hơn nữa. Trong đó, bảo đảm tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng, sâu sát hơn nữa tình hình địa phương cơ sở để phản ánh một cách sâu sắc, toàn diện về mọi mặt KT-XH và đấu tranh với các quan điểm sai trái, cũng như các hiện tượng tiêu cực…
CTV Huyền Trang (Đài TT-TH Anh Sơn):
Động lực để ngày càng cố gắng
Sau 1 năm cộng tác nghiêm túc và chăm chỉ giúp tôi hoàn thiện hơn kỹ năng làm báo, ngoài viết được tin, biết cách viết bài tôi còn biết cách làm chùm ảnh, đa phần các tác phẩm tin, bài gửi về đều được báo sử dụng nên tôi càng thấy đây là động lực để mình cố gắng cộng tác tốt hơn nữa. Báo Nghệ An không chỉ giúp tôi thỏa niềm đam mê  được đi và viết, mà chính báo cũng là môi trường để các cộng tác viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.  
Để nâng cao chất lượng đội ngũ cộng tác viên, tôi cũng mong rằng, trong thời gian tới báo sẽ mở các lớp tập huấn về kỹ năng làm báo cùng với đó là tăng cường sự tương tác giữa báo và cộng tác viên để từ đó nâng cao chất lượng tin, bài khi đội ngũ cộng tác viên gửi về.
Thiên Thiên - CTV phòng Miền núi - Cuối tuần:
Báo Nghệ An giúp tôi trưởng thành
Báo là nơi tôi luôn muốn được cộng tác và làm việc kể từ khi còn là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cách đây 6 năm. Và may mắn, khi cuối cùng tôi cũng được về thực tập tại báo, sau đó là những ngày tháng trở thành CTV với báo. Điều tuyệt vời hơn cả, kể từ tháng 5/2016, tôi chính thức được trở thành CTV hoạt động chuyên hơn, được tham gia họp và trao đổi, đóng góp ý kiến với phòng Miền núi Cuối tuần, nơi đã cho tôi gặp những anh chị, những người bạn đồng nghiệp chân thành.
Cho đến một ngày, tôi chợt phát hiện ra báo Nghệ An điện tử đang thay đổi một cách chóng mặt. Nếu trước kia chỉ là mang những bài báo in lên điện tử, và chỉ những thông tin về các chính sách của Đảng và Nhà nước... thì trong nhiều năm nay, nếu muốn có thông tin gì, tôi có thể truy cập vào Baonghean.vn. Từ tin tức giải trí cho đến các thông tin quan trọng trong nước và quốc tế, được cập nhật một cách nhanh và chính xác nhất. Đó chính là điều khiến tôi càng trở nên muốn làm CTV với Báo Nghệ An hơn. 
Những thay đổi của Báo Nghệ An thật sự là một bước ngoặt lớn không chỉ đối với một cộng tác viên nhỏ bé như tôi, mà tôi tin rằng đó là một sự chuyển biến lớn đối với tất cả mọi người, thậm chí cả với tỉnh Nghệ An. Kể từ lúc báo Nghệ An điện tử chính thức hoạt động mạnh hơn cũng là lúc người dân được tiếp xúc với thông tin một cách nhanh hơn, chính xác hơn, đồng thời độ tin tưởng mà trang báo mang lại cũng hơn hẳn những trang báo điện tử khác. 
Nhóm P.V

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; HĐND tỉnh tổ chức các cuộc họp thẩm tra dự thảo nghị quyết; Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM tại Hà Nội… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn hôm nay.

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thẩm tra, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thống nhất đề xuất phương án phân bổ kinh phí sự nghiệp nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 với số tiền hơn 356 tỷ đồng theo từng lĩnh vực.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(Baonghean.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ký công điện yêu cầu người đứng đầu sở, ban, ngành, địa phương, ban quản lý dự án và chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung triển khai quyết liệt hơn nữa, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Băn khoăn đặt tên làng, tên xã sau sáp nhập

Băn khoăn đặt tên làng, tên xã sau sáp nhập

(Baonghean.vn) - Một vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm liên quan đến dự kiến đặt tên đơn vị hành chính mới sau sáp nhập ở các địa phương hiện nay. Vậy, đặt tên như thế nào đảm bảo phù hợp là việc cần phải được nghiên cứu bài bản.