Tâm tình bạn đọc

(Baonghean) - Báo Nghệ An ngày càng khẳng định về chất lượng và hình thức, được bạn đọc đón nhận tích cực với số lượng phát hành đạt gần 17 vạn tờ/kỳ; báo điện tử với lượt truy cập đạt gần 30.000 lượt/ngày. Nhân kỷ niệm 54 năm ngày thành lập, nhiều bạn đọc, CTV đã gửi về Tòa soạn Báo Nghệ An những tâm tình…

Vui mừng trước sự thay đổi của báo Đảng
Đã nhiều năm nay, giáo dân Nguyễn Văn Tâm ở xóm 6, xã Hưng Châu (Hưng Nguyên) thường xuyên đọc báo Nghệ An để nắm bắt thông tin trên địa bàn tỉnh. Ông Tâm nói với chúng tôi: “Báo Nghệ An ngày càng có nhiều trang báo đẹp, bài báo hay, thông tin nhanh, kịp thời, chính xác đến bạn đọc; phác họa được bức tranh chính trị, kinh tế, văn hóa, đời sống phong phú, rõ nét của người dân khắp mọi vùng, miền trong tỉnh”.
Những sự kiện chính trị quan trọng như: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010 - 2015… đã được đăng tải rất kịp thời, đậm nét, cung cấp nguồn thông tin đầy đủ đến người đọc. Nông dân chúng tôi theo dõi thông tin trong tỉnh cũng chủ yếu thông qua “kênh” báo Nghệ An. Báo đã luôn đồng hành cùng người dân để tuyên truyền những phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội như phong trào xây dựng nông thôn mới, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư"… ; những cách làm hay, thiết thực ở khắp các địa phương trong tỉnh đã góp phần lan tỏa phong trào, nhân lên những mô hình hiệu quả. 
Giáo dân Nguyễn Văn Tâm (phải) ở xóm 6, xã Hưng Châu (Hưng Nguyên) bạn đọc thân thiết của Báo Nghệ An nhiều năm qua. 	Ảnh: Minh Nguyệt
Giáo dân Nguyễn Văn Tâm (phải) ở xóm 6, xã Hưng Châu (Hưng Nguyên) bạn đọc thân thiết của Báo Nghệ An nhiều năm qua. Ảnh: Minh Nguyệt
Không chỉ khích lệ, cổ vũ các điển hình, phong trào chung, những năm gần đây, Báo Nghệ An còn đi vào các vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm, để phản ánh, tuyên truyền; dũng cảm đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch, các hành vi tiêu cực… bằng nhiều bài viết tạo ấn tượng sâu sắc. Qua đó, Báo Nghệ An góp phần làm sáng tỏ sự thật, phản bác lại luận điệu xuyên tạc, vu cáo chính quyền; góp phần ổn định tư tưởng cho người dân, định hướng dư luận, tạo mối đoàn kết lương - giáo, ổn định trật tự xã hội trên địa bàn. 
Báo Nghệ An có nhiều ấn phẩm, nhiều chuyên mục từ tin tức thời sự, kinh tế, văn hóa, xã hội đến thể thao, quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của người đọc. Không chỉ đổi mới về nội dung, chất lượng mà hình thức của tờ báo cũng đẹp hơn, hình ảnh phong phú, gần gũi với đời sống… Đặc biệt những năm gần đây, báo Nghệ An ngày càng đến gần với người dân hơn nhờ sự phát triển mạnh của báo Nghệ An điện tử. Nhiều gia đình ở quê tôi cũng đã có máy tính, điện thoại kết nối internet nên khi cần bất kỳ thông tin về lĩnh vực gì của tỉnh nhà, người dân có thể tìm kiếm từ báo Nghệ An điện tử. Là bạn đọc trung thành của báo, tôi thực sự vui mừng khi báo đảng tỉnh nhà ngày một đổi mới, phát triển; thực sự là người bạn gần gũi, thân thiết với mọi người, mọi nhà. 
Nguyệt Minh
Người bạn đồng hành
8 năm trước, tôi bắt đầu đọc và cộng tác với Báo Nghệ An. Một trong những kỷ niệm khiến tôi cảm động và nhớ nhất là bài viết “Bất cập trong vấn đề thẻ bảo hiểm y tế” đăng vào tháng 2/2012. Sau khi bài viết được đăng tải, huyện đã có một số ý kiến không đồng tình. Sau đó, Báo Nghệ An đã gửi công văn về UBND huyện và Ban Tuyên giáo Huyện ủy đề nghị được tiếp tục cộng tác với tôi. Được báo bảo vệ và tiếp sức, đã giúp tôi có động lực, giúp tôi mạnh dạn tiếp tục có nhiều bài viết “có vấn đề”. 
Hiện nay, để phù hợp với sự phát triển báo chí, Báo Nghệ An đã có nhiều đổi mới, đặc biệt nâng cấp báo điện tử, xây dựng mô hình tòa soạn hội tụ, mở rộng mạng lưới cộng tác viên. Bản thân tôi cảm thấy yêu thích báo điện tử, đặc biệt ấn tượng với các video lắng đọng về những miền quê xứ Nghệ. Với những cộng tác viên chúng tôi, đây cũng là cơ hội để những người làm báo hình được mở rộng đề tài và phát huy nghiệp vụ, chuyên môn. Với những vụ việc, sự kiện “nóng”, Báo Nghệ An đã theo dõi, phản ánh khách quan, trung thực, không chạy theo “số đông”. Qua đó, định hướng dư luận, cung cấp thông tin chính thống được bạn đọc tin cậy.
Tường Vi (Đài Con Cuông)
Món ăn tinh thần của người dân
1
Các chiến sỹ Sư đoàn 324 đọc báo Nghệ An trên thao trường. Ảnh: Phan Toàn
Báo Nghệ An đã trở thành một món ăn không thể thiếu, giúp chúng tôi được cập nhật thông tin hàng ngày. Đặc biệt là chuyên mục bình luận quốc tế. Đây là chuyên mục mà từ 2 năm trở lại đây Báo Nghệ An đầu tư công phu với nhiều đổi mới. Trong số những bài đã đọc, tôi thật sự ấn tượng với những bài viết của Thiếu tướng Lê Văn Cương về sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, về phiến quân IS, về nước Mỹ. Tất cả những bài viết này đều có sự đầu tư, phân tích kỹ lưỡng. Tác giả cũng có những nhận định rất chuẩn xác, khách quan, cung cấp cho người đọc nhiều cái nhìn đa diện về các vấn đề thời sự quốc tế nóng hổi. 
Ngoài ra, phóng viên Báo Nghệ An rất bám cơ sở, năng động, có nhiều bài viết mang hơi thở cuộc sống, thực sự rất có ích với người dân nông thôn. Chúng tôi cũng đúc rút được nhiều kinh nghiệm qua các loạt bài như hàng giả, hàng nhái, bán hàng kinh doanh đa cấp hoặc lợi dụng các cuộc hội thảo, lợi dụng lòng tin của người dân để bán hàng kém chất lượng… Các bài viết thuộc mảng văn hóa, xã hội, miền núi, dân tộc đang ngày càng gần gũi hơn, phản ánh được nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều điển hình, nhiều việc làm hay, có ý nghĩa ở cơ sở.
Trần Thị Mỹ
(Cán bộ hưu trí xã Tường Sơn, Anh Sơn)

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.