Báo Nghệ An gặp mặt cộng tác viên năm 2016

(Baonghean.vn) - Sáng 5/1, tại trung tâm báo chí,  Báo Nghệ An tổ chức hội nghị cộng tác viên năm 2016.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở TT&TT; Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội nhà báo Nghệ An; đại diện Báo Quân khu IV, Lao động Nghệ An, Công an Nghệ An cùng hơn 100 cộng tác viên tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Nghệ An chủ trì hội nghị.

Hơn 100 cộng tác viên tiêu biểu đã về dự hội nghị gặp mặt.
Hơn 100 cộng tác viên tiêu biểu đã về dự hội nghị gặp mặt.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Năm 2015, Báo Nghệ An đã gặt hái được nhiều thành công: tiếp tục đổi mới, xây dựng thành công mô hình “Tòa soạn hội tụ”, nâng chất lượng toàn diện cả báo in và điện tử, đưa báo Nghệ An vững vàng đứng ở tốp đầu của hệ thống báo Đảng địa phương; được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Có được thành công đó bên cạnh sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên còn có sự góp sức không nhỏ của đông đảo các cộng tác viên thủy chung - những người tiếp sức hiệu quả cho tờ báo Đảng trong những năm qua.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan chủ trì hội nghị.
Báo Nghệ An hiện có lực lượng cộng tác viên khá hùng hậu với hơn 600 người, trong đó cộng tác viên tích cực và thường xuyên trong tỉnh có khoảng 200 người và gần 60 cộng tác viên ngoài tỉnh đang công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Năm 2015, Báo nhận được hơn 20.800 tin bài ảnh của CTV, 500 thông tin đường dây nóng, đã xử lý đăng 400 tin. Các tin, bài đã phản ánh được hơi thở của cuộc sống và được sử dụng trên các ấn phẩm: Nghệ An hàng ngày, Nghệ An Cuối tuần, Phụ trương dân tộc miền núi và Nghệ An điện tử.
Đồng chí Trần Văn Hùng, PhóTổng biên tập Báo Nghệ An báo cáo
Đồng chí Trần Văn Hùng, PhóTổng biên tập Báo Nghệ An báo cáo công tác CTV năm 2015.

Từ những thông tin phản ánh sự kiện ban đầu của các cộng tác viên được xã hội quan tâm, tòa soạn đã triển khai thành đề tài tuyên truyền phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh, được bạn đọc hoan nghênh. Các cộng tác viên không chỉ tác nghiệp theo định hướng tuyên truyền của tòa soạn, mà đã chủ động đề xuất hướng thu thập, xử lý tin tức, bài viết sinh động hơn.

Bác Trần Văn Hiền, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An
Ông Trần Văn Hiền, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.
Ông Hoàng Hải Quang, Trưởng đài TH-PT Nghi Lộc đánh giá cao những bài viết đấu tranh với các vấn đề tiêu cực, nổi cộm trong xã hội của Báo Nghệ An.
Ông Hoàng Hải Quang, Trưởng đài TT-TH Nghi Lộc đánh giá cao những bài viết đấu tranh với các vấn đề tiêu cực, nổi cộm trong xã hội của Báo Nghệ An.

Đặc biệt, đối với những sự kiện đột xuất xảy ra trên diện rộng như việc tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội, công tác phòng chống bão lụt, thiên tai... khi tòa soạn chưa triển khai kịp lực lượng hoặc lực lượng phóng viên không đủ để tác nghiệp nhiều nơi, thì chính những cộng tác viên thời sự đã trở thành “người của tòa soạn”. Đội ngũ cộng tác viên chính là "cánh tay nối dài" của báo Đảng.

CTV trẻ Nhật Minh chia sẽ những kinh nghiệm trong 5 năm cộng tác với Báo Nghệ An.
CTV trẻ Nhật Minh chia sẽ những kinh nghiệm trong 5 năm cộng tác với Báo Nghệ An.

Để tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa tòa soạn với CTV, Báo Nghệ An đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các CTV đặc biệt. Báo Nghệ An đã phối hợp với 21 huyện, thành, thị trong tỉnh tổ chức tập huấn tổ chức thành công lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí đa phương tiện cho đội ngũ cộng tác viên, thông tin viên trên địa bàn. Đồng thời, hỗ trợ máy ảnh phục vụ tác nghiệp cho phóng viên các đài huyện để nâng cao hiệu quả tin, bài tuyên truyền cộng tác với báo.

Tại Hội nghị gặp mặt, các cộng tác viên khẳng định, trong những năm qua, Báo Nghệ An có sức lan tỏa mạnh mẽ, phát huy tốt vai trò của báo Đảng đồng thời là nơi gửi gắm niềm tin của các cộng tác viên. Đặc biệt, ấn phẩm báo điện tử với các chuyên mục mới như phóng sự ảnh, video clip đang ngày càng ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc, là địa chỉ tin tưởng để các cộng tác viên gửi gắm, tin yêu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ cộng tác viên đối với sự phát triển của Báo Nghệ An. Các cộng tác viên không chỉ tác nghiệp theo định hướng tuyên truyền của tòa soạn, mà đã chủ động đề xuất hướng thu thập, xử lý tin tức, bài vỡ sinh động hơn. Chính các cộng tác viên đã gửi các bản tin thời sự nóng hổi, những hình ảnh đầy ắp hơi thở cuộc sống về tòa soạn sớm nhất ngay sau khi sự kiện xảy ra.

Bước sang năm 2016, trong điều kiện cạnh tranh về thông tin ngày càng khốc liệt, Báo Nghệ An xác định, để nâng cao chất lượng, ngày càng thu hút được nhiều bạn đọc là nhiệm vụ hết sức nặng nề và gian khổ. Bên cạnh thực hiện các giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng thì Báo Nghệ An sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn cho đội ngũ CTV ở các đài huyện, tuyển chọn những CTV nòng cốt xem đó là những “chân rết” cắm chốt cơ sở, có mối liên hệ chặt chẽ với tòa soạn hội tụ của Báo Nghệ An.

Thay mặt Ban biên tập, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Tổng biên tập Báo Nghệ An mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia, góp sức tích cực của các CTV, để góp phần cùng Báo Nghệ An hoàn thành tốt nhiệm vụ tỉnh nhà giao phó.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Tổng biên tập Báo Nghệ An tặng bằng khen cho 15 cộng tác viên tiêu biểu trong năm 2015.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Tổng biên tập Báo Nghệ An tặng bằng khen cho 15 cộng tác viên tiêu biểu trong năm 2015.

Dịp này, Ban biên tập Báo Nghệ An tặng giấy khen cho 15 cộng tác viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Phạm Bằng

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".