Báo Bình Định thăm và làm việc với Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 4/8, đoàn công tác của Báo Bình Định do ông Trần Thanh Hải - Phó Tổng biên tập làm trưởng đoàn chuyến thăm và làm việc với Báo Nghệ An nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xuất bản báo chí.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí trong biên tập Báo Nghệ An gồm: Lâm Văn Đoàn, Trần Văn Hùng, Hồ Thị Ngân.

2 cơ quan đã trao đổi, chia sẽ các kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động tòa soan cũng như xuất bản báo chí.
2 cơ quan đã trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động tòa soan cũng như xuất bản báo chí.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, hoạt động tòa soạn.

Hiện nay, Báo Nghệ An có 2 loại hình là báo in và báo điện tử. Báo in có 8 trang gồm 2 ấn phẩm là nhật báo và chuyên trang miền núi - cuối tuần, lượng phát hành trên 16.000 tờ/kỳ. Đối với báo điện tử ngày càng đa dạng, phong phú với thông tin nhanh nhạy, chính xác, lượt truy cập khoảng 150.000 lượt/ngày.

Đoàn công tác Báo Bình Định thăm phòng hội tụ xuất bản của Báo Nghệ An.
Đoàn công tác Báo Bình Định thăm phòng Hội tụ xuất bản của Báo Nghệ An.

Từ năm 2015, Báo Nghệ An triển khai mô hình Tòa soạn hội tụ với sự đầu tư mạnh mẽ về hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị và đặc biệt là nguồn nhân lực ngày càng được nâng cao về kỹ năng lẫn đạo đức nghề nghiệp. Bên cạnh đó, tòa soạn báo đã và đang xây dựng được môi trường làm việc chuyên nghiệp, cạnh tranh, phát huy hết năng lực của cán bộ, phóng viên nhưng bên cạnh đó siết chặt kỷ luật, kỷ cương để ngày càng nâng cao chất lượng tờ báo.

Hiện nay, ngoài đội ngũ cán bộ, phóng viên, Tòa soạn báo Nghệ An có lực lượng cộng tác viên khoảng hơn 500 người ở trong và ngoài nước, trên tất cả các lĩnh vực, vùng miền. Từ đó, những thông tin ở thực tiễn được phản ánh kịp thời, chính xác đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, góp phần định hướng thông tin cho người dân.

Cán bộ Báo Nghệ An chia sẽ những kinh nghiệm trong xuất bản báo điện tử.
Cán bộ Báo Nghệ An chia sẻ những kinh nghiệm trong xuất bản báo điện tử.

Cũng tại buổi làm việc, hai báo đã trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ làm báo, về tổ chức xuất bản báo chí, công tác phát hành báo, quản lý sử dụng cộng tác viên…, đồng thời thống nhất sẽ phối hợp trao đổi thông tin giữa hai báo trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Hải - Phó Tổng biên tập Báo Bình Định đánh giá cao những kết quả mà Báo Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn Báo Nghệ An đã nhiệt tình chia sẽ, trao đổi những kinh nghiệm quý báu trong tổ chức hoạt động, xuất bản báo chí. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, 2 báo sẽ có nhiều điều kiện được gặp gỡ, giao lưu, hợp tác và trao đổi nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tờ báo của 2 cơ quan.

Đoàn đến thăm phòng truyền thống của Báo Nghệ An.
Đoàn đến thăm phòng truyền thống của Báo Nghệ An.

Nguyên Hưng

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".