Hội nhà báo Nghệ An hiến tặng hiện vật Bảo tàng báo chí Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 22/9 tại Đà nẵng, Hội nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động hiến tặng hiện vật Bảo tàng báo chí Việt Nam tại khu vực  miền Trung và Tây Nguyên.

Tới dự có các lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các Hội Nhà báo tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Thành ủy Đà Nẵng.

Toàn
Toàn cảnh lễ hiến tặng hiện vật bảo tàng báo chí Việt Nam khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Kể từ khi Gia Định Báo – tờ báo quốc ngữ đầu tiên được xuất bản, báo chí Việt Nam đã có hơn 150 năm lịch sử, và từ khi báo Thanh Niên ra đời, báo chí cách mạng Việt Nam có truyền thống hơn 90 năm. Lịch sử báo chí là một phần lịch sử  vẻ vang của dân tộc, cần được lưu trữ một cách có hệ thống, khoa học, được bảo quản lâu dài và khai thác có hiệu quả.

 v
Hội Nhà báo Việt Nam tiếp nhận hiện vật Hộp đèn viết báo trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước của Báo Nghệ An hiến tặng Bảo tàng báo chí Việt nam. 

Tháng 8/2014, Đề án bảo tàng Báo chí Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy hoạch vào hệ thống bảo tàng quốc gia, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã khẩn trương triển khai các điều kiện cần thiết để Bảo tàng Báo chí  Việt Nam sớm đi vào hoạt động.

Sau thành công của các cuộc phát động hiến tặng hiện vật cho bảo tàng tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức phát động hiến tặng hiện vật báo chí  khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

 c
Hội Nhà báo Việt Nam trao  chứng nhận hiến tặng hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam

Tại lễ hiến tặng hiện vật báo chí khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Hội Nhà báo Việt Nam đã tiếp nhận nhiều tài liệu, hiện vật báo chí có giá trị của các tổ chức và cá nhân hiến tặng từ khi có hoạt động báo chí đến nay.

 b
Lưu lại hình ảnh của những hiện vật làm báo

Tại buổi lễ, Báo Nghệ An hiến tặng một số tài liệu, hiện vật có giá trị vào Bảo tàng báo chí Việt Nam gồm: Hộp đèn viết báo trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước ( Năm 1967, trong giai đoạn chiến tranh phá hoại ác liệt nhất ở Nghệ An, để giúp phóng viên Báo Nghệ An có điều kiện làm việc ban đêm (cả khi máy bay địch đang hoạt động), Nhà máy gỗ Đô Lương đã đóng tặng Tòa soạn Báo Nghệ An hàng chục chiếc hộp bằng gỗ, bên trong đặt cây đèn hoa kỳ, có cửa che để viết báo cả khi đang báo động phòng không); Số báo Nghệ An ngày 27/6/1962 và Miền Tây Nghệ An ngày 9/5/1963; Bản đăng ký thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh do cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An viết ngày 6/12/1969.

 c
Đại diện các Hội nhà báo và cá nhân đăng ký trao tặng hiện vật

Hoàng Vĩnh

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.