Nam Đàn ký hợp đồng mua báo Đảng năm 2017

(Baonghean.vn) - Ngày 30/12, Huyện ủy Nam Đàn tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 12, tổng kết công tác mua, sử dụng báo Đảng năm 2016 và tổ chức cho Bưu điện ký hợp đồng mua báo đảng cả năm với các Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lâm Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế huyện, Bí thư Đảng ủy, chi ủy, cơ quan, đơn vị trường học trực thuộc, báo cáo viên xã, thị trấn và các đơn vị liên quan.

a2
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong năm 2016, Ban Tuyên giáo đã tổ chức 11 kỳ họp báo cáo viên cấp huyện, thông tin về tình hình thời sự quốc tế, trong nước và những hoạt động lớn của tỉnh, huyện. Tổ chức 4 kỳ sinh hoạt Câu lạc bộ thời sự huyện, tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo và công tác khoa giáo.

a1
Đồng chí Vương Hồng Thái - Trưởng ban Tuyên giáo chủ trì hội nghị.

Mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên là những người có tâm huyết, trách nhiệm cao nên việc thu thập, cung cấp thông tin tương đối kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp nhận và tham mưu Thường trực cấp ủy định hướng và giải quyết thông tin.

Sau hội nghị các báo cáo viên cấp huyện, Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn đã phối hợp với Báo cáo viên cơ sở triển khai các nội dung thời sự cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tại địa phương, đơn vị tại hội nghị Đảng bộ xã, thị trấn, hội nghị cán bộ mở rộng cuối tháng, các đoàn thể và trên hệ thống truyền thanh cơ sở.

a
Bí thư Đảng ủy xã Nam Kim ký hợp đồng mua báo Đảng năm 2017. 

Báo cáo kết quả phát hành và sử dụng báo Đảng năm 2016 cho thấy các đơn vị thực hiện khá nghiêm túc. Số đầu mối, tổ chức cơ sở đảng đặt mua Báo Nghệ An, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Xây dựng đảng đạt tỷ lệ trên 90%. Những đơn vị thực hiện tốt như: Nam Thanh, Khánh Sơn, Nam Kim, Nam Trung, Hùng Tiến, Nam Hưng, Kim Liên, cơ quan Huyện ủy - TTBD Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Ban Quản lý Rừng đặc dụng…

Bên cạnh đó, việc sử dụng đã ngày càng nề nếp, các cơ quan, đơn vị, trường học đều quản lý báo tại phòng đọc; các xã, thị trấn quản lý báo tại văn phòng Đảng ủy, UBND xã; báo, tạp chí cấp cho các chi bộ xóm, khối được lưu giữ và quản lý tại nhà văn hóa xóm, khối hoặc nhà riêng Bí thư chi bộ…

Những thông tin thiết thực trên báo, tạp chí của đảng đã được phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng các cấp coi đây là tài liệu quan trọng để trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, định hướng thông tin. Nhiều thông tin, kinh nghiệm hay trên báo cũng được học tập, vận dụng vào điều kiện cụ thể của mỗi địa phương.

a
Đồng chí Nguyễn Lâm Sơn - Phó Bí thư Thường trực huyện Nam Đàn trao giấy khen của Tổng Biên tập Báo Nghệ An cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phát hành và sử dụng báo Đảng.

Cũng tại hội nghị, Ban Tuyên giáo đã phối hợp với Bưu điện huyện Nam Đàn tổ chức cho các Bí thư Đảng ủy xã ký hợp đồng đặt mua báo Đảng cả năm.

a
Đồng chí Vương Hồng Thái trao giấy khen của Huyện ủy cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phát hành và sử dụng báo Đảng.

Nhân dịp này, 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phát hành và sử dụng báo Đảng được Tổng Biên tập Báo Nghệ An tặng giấy khen là: Khánh Sơn, Kim Liên, Hùng Tiến. Thường trực Huyện ủy cũng khen thưởng 5 đơn vị có thành tích này là: Nam Hưng, Nam Tân, Cơ quan Huyện ủy - TTBD Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự Huyện, Ban Quản lý Rừng đặc dụng./.

Đạm Phương

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".