Đẩy mạnh tuyên truyền về Thanh Chương trên Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngoài tuyên truyền việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện Thanh Chương, Báo Nghệ An sẽ tham gia cùng với địa phương trong việc giải quyết xử lý các vấn đề báo chí nêu và đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Đó là nội dung chính tại cuộc làm việc giữa Ban Biên tập Báo Nghệ An với lãnh đạo huyện Thanh Chương chiều ngày 9/3.

Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2016
Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An mong muốn 2 bên tăng cường phối hợp tuyên truyền có chiều sâu các lĩnh vực trên địa bàn huyện. Ảnh: Mai Hoa.

Đồng chí Nguyễn Hữu Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Thanh Chương và các Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An: Trần Văn Hùng, Trần Hữu Nghĩa chủ trì cuộc làm việc.

Trên cơ sở chương trình phối hợp được ký kết giữa Huyện ủy Thanh Chương và Báo Nghệ An trong năm 2016, thời gian qua, hai bên đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, đưa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; công tác điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử.

Hai bên cũng đã tăng cường trao đổi thông tin nhằm xử lý tốt các vấn đề báo chí nêu cũng như giải quyết đơn thư, phản ánh của nhân dân gửi đến tòa soạn. Tổng hợp trong năm 2016 có trên 150 bài viết mang tính chuyên đề trên báo in, chưa kể tin đăng tải về các hoạt động hàng ngày của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp; hàng trăm tin, bài, chùm ảnh, video clip ở các chuyên mục trên Nghệ An điện tử.

Nâng cao hiệu quả sản xuất lúa chất lượng cao trên đất Thanh Chương
Nâng cao hiệu quả sản xuất lúa chất lượng cao trên đất Thanh Chương. Ảnh tư liệu.

Ngoài ra, hai bên cũng tổ chức được lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí cũng như cách viết tin, bài cho đội ngũ cộng tác viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn huyện; tạo hiệu quả thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Việc thực hiện Chỉ thị 11/CT-TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát hành, sử dụng báo Đảng bộ địa phương được Huyện ủy Thanh Chương quan tâm chỉ đạo cấp ủy các cấp, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện, tạo chuyển biến tốt về mặt nhận thức đối với các cơ quan, tăng lượng phát hành báo Đảng trên địa bàn huyện.

Tại cuộc làm việc, hai bên cũng đã thẳng thắn nêu một số tồn tại, hạn chế, nhất là việc tuyên truyền chưa có chuyên sâu và hệ thống; vẫn còn một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị chưa đặt và sử dụng báo Đảng.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, hai bên cũng đã thảo luận xây dựng kế hoạch tuyên truyền cả năm 2017, đảm bảo tính hệ thống, xuyên suốt, chuyên sâu trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm của huyện, kể cả việc giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm, phát sinh từ cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Hữu Vinh - Bí thư Huyện ủy Thanh Chương khẳng định vai trò tuyên truyền của Báo Nghệ An và sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hơn trong thời gian tới
Đồng chí Nguyễn Hữu Vinh - Bí thư Huyện ủy Thanh Chương khẳng định vai trò tuyên truyền của Báo Nghệ An và sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền hơn trong thời gian tới. Ảnh: Mai Hoa.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Chương khẳng định vai trò của Báo Nghệ An trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ, đồng hành với huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thời gian qua.

Bí thư Huyện ủy Thanh Chương cũng khẳng định, huyện sẽ tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, cung cấp thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị nói chung và vùng đặc thù nói riêng; thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Về phía huyện sẽ giao cho Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy và Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách văn xã trực tiếp xâu nối với các bộ phận của tòa soạn để cụ thể hóa các kế hoạch, chương trình phối hợp năm 2017. Huyện ủy cũng tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ngành, tổ chức tăng cường phối hợp với Báo Nghệ An để cùng giải quyết các vấn đề báo chí nêu; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến tòa soạn.

Huyện cũng kiên quyết chỉ đạo các đơn vị chưa đặt và sử dụng báo Đảng, đảm bảo các cơ quan, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị. Bí thư Huyện ủy Thanh Chương cũng đề nghị Báo Nghệ An hỗ trợ trong việc xây dựng trang web của huyện và tập huấn nghiệp vụ báo chí cho đội ngũ tuyên truyền viên trên địa bàn huyện./.

Minh Chi

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.