Nâng cao kỹ năng làm báo điện tử cho cộng tác viên thị xã Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Ngày 18/3, Báo Nghệ An phối hợp với Thị uỷ Cửa Lò mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng làm báo điện tử cho hơn 40 cộng tác viên trên địa bàn.

Dự khai mạc lớp tập huấn có các đồng chí: Hoàng Văn Phúc - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An.

Trong thời gian 1 ngày, cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Báo Nghệ An trao đổi kiến thức cơ bản, kinh nghiệm về nghiệp vụ viết tin, bài, chụp và xử lý hình ảnh; cách khai thác thông tin trên mạng internet, mạng xã hội như Facebook để phục vụ làm báo điện tử.

Phóng viên Báo Nghệ An hướng dẫn kỹ năng
Phóng viên Báo Nghệ An giới thiệu các kỹ năng làm báo điện tử cho học viên. Ảnh: Phan Minh

Ngoài phần lý thuyết, trong đợt tập huấn này, Báo Nghệ An đã giành thời gian tập huấn chuyên sâu cho đội ngũ cộng tác viên đã có kinh nghiệm làm báo đến từ Đài TT-TH Thị xã Cửa Lò và 1 số đơn vị về một số kỹ năng chuyên sâu để làm các thể loại trên báo điện tử như chùm ảnh, clip.

Phóng viên Báo Nghệ An hướng dẫn kỹ thuật dựng clip trên báo điện tử. Ảnh: Duy Quý
Phóng viên Báo Nghệ An hướng dẫn kỹ thuật dựng clip trên báo điện tử. Ảnh: Duy Quý

Các học viên còn được hướng dẫn các kỹ năng khai thác nguồn tin từ mạng xã hội, thiết lập quan hệ tương tác giữa toà soạn với khán giả, độc giả; kỹ năng phát triển đề tài, xác lập định hướng, thế mạnh thông tin và sự riêng biệt của tờ báo điện tử, trang web và một số nội dung về quy trình sáng tạo các tác phẩm chuyên biệt trên báo điện tử. Trong đó chú trọng kết nối các mạng cộng đồng để lan tỏa thông tin báo chí một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hoạt động tập huấn này nhằm nâng cao chất lượng tin, bài trên báo điện tử Nghệ An, trang thông tin điện tử Cửa Lò cũng như góp phần quảng bá tiềm năng và sức hấp dẫn của đô thị du lịch biển Cửa Lò./.

Hà Chi - Phan Minh

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.