Bên lề sân cỏ

(Baonghean) - Những câu chuyện bên lề sân cỏ giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ XIX.
Bố con trên hai “chiến tuyến”
Theo dõi trận đấu chung kết Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng Cúp Báo giữa 2 đội Nhi đồng Thành phố Vinh và Nhi đồng Hưng Nguyên, anh Trần Hữu Nghĩa, phường Hưng Lộc đưa con trai đầu 11 tuổi của mình đi cổ vũ. Anh Nghĩa cổ vũ đội Nhi đồng Hưng Nguyên, con trai anh lại cổ vũ cho đội nhà là Nhi đồng Thành phố Vinh. Anh Nghĩa khẽ khàng bảo: “Sao con không cổ vũ cho đội quê nội nhi đồng Hưng Nguyên?” - con trai anh quyết liệt đáp lại: “Con sinh ra, lớn lên ở Thành phố Vinh. Nhi đồng Thành phố Vinh vô địch, vô địch!”.
Sức mạnh từ cội nguồn
Kết thúc trận chung kết, đội thiếu niên Nghi Lộc đã lên ngôi vô địch. Họ đã giành ngôi vương nhờ thực lực, may mắn và hơn cả là nhờ nhận được sức mạnh rất lớn từ đông đảo cổ động viên trên các khán đài. Cổ động viên đội Nghi Lộc chính là những người hâm mộ cuồng nhiệt, cúp vô địch họ đã chờ đợi quá lâu và chưa bao giờ cơ hội quán quân gần như thế này. Chính vì thế, rất đông người hâm mộ đã về Vinh để cổ vũ đội bóng con em mình. Trong số đó có chị Nguyễn Thị Hoa và đứa con trai 1 tuổi của mình. Mỗi khi đội nhà có cơ hội “ngon ăn”, chị Hoa đứng dậy hét “Vào! Vào!” thì con trai chị bế trên người cũng huơ tay, múa chân “ào” theo mẹ.
Nụ hôn gửi trao và cái chạm tay tiếc nuối
Khi đội nhà đang bị dẫn trước 1 - 2 , số 7 của Thiếu niên Nghi Lộc là Lê Khánh Toàn có cơ hội san hòa tỷ số trên chấm phạt Penalty. Cầu thủ xuất sắc nhất giải này nhẹ nhàng ôm quả bóng lên và đặt một nụ hôn gửi trao niềm tin. Tuy nhiên, quả phạt này chưa thành bàn khi quả bóng không “ngoan” mà lại chạm xà ngang khung thành của đội Thiếu niên Yên Thành. Tuy nhiên sau đó quả bóng đã không phụ lòng khi 2 lần từ chân của cầu thủ này bay vào lưới đội bạn giúp Nghi Lộc lần đầu tiên lên ngôi vô địch. 
Thanh Sơn
“Cho em ngắm máy bay chút đã!”
Trong trận đấu giữa đội TN Quỳ Hợp với đội TN TX Cửa Lò vào sáng 12/6, tình huống trên sân đang vô cùng kịch tính thì đột nhiên, cầu thủ mang áo số 5 bên phía đội TN Quỳ Hợp đứng khựng lại, ngẩng đầu nhìn lên … trời, bóng lăn cứ mặc bóng lăn! Các đồng đội và cầu thủ đội bạn, cùng trọng tài trên sân đều ngỡ ngàng không hiểu có chuyện gì, và bất giác nhìn theo hướng ánh mắt của cậu chàng. Thì ra, chàng cầu thủ phố núi lần đầu tiên được nhìn thấy máy bay trên bầu trời, và bất chấp những giằng co của trận đấu, chàng ta hồn nhiên “xin”: “Mọi người đợi tí, cho em ngắm máy bay chút đã!” 
Vui, khỏe, có ích!
Với đội TN Nam Đàn, đây là năm đầu tiên trong những mùa giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng Cúp Báo Nghệ An phải ngậm ngùi dừng chân ngay từ vòng loại. Tuy nhiên, với những CĐV nhiệt thành - là ông, bà, bố, mẹ, anh chị em trong gia đình các cầu thủ, việc không được đi tiếp vào vòng trong không phải là việc quá đáng buồn! Vỗ vai động viên, nói cười những mẩu chuyện hài hước bên lề … là “chiêu” tâm lý mà các CĐV đặc biệt ấy dành cho những cầu thủ “cưng” của mình. Họ chia sẻ: “Tiêu chí của giải này là tạo sân chơi bổ ích cho thiếu niên tỉnh nhà, thế nên, dù tham dự giải chúng tôi phải tự túc hoàn toàn kinh phí, bỏ công việc đồng áng để theo cổ vũ các cháu, vẫn không buồn và áp lực. Vì đá bóng với tinh thần vui, khỏe, có ích thì không có gì phải tiếc nuối!”
Phước Anh
“Áo trắng” trên sân 
Kỹ thuật viên Cao Xuân Cường.
Kỹ thuật viên Cao Xuân Cường.
Trong tất cả những trận đấu của các mùa giải cúp TN - NĐ Báo Nghệ An, có một "đội quân" lặng lẽ, âm thầm góp phần cho thành công của mùa giải. Đó là các y bác sỹ chăm sóc sức khỏe cầu thủ. Sự có mặt của họ rất quan trọng, đến nỗi trước từng trận đấu, tổ trọng tài bao giờ cũng ngó nghiêng xem chừng rồi mới phát lệnh:  "Bác sỹ đến rồi, cho các đội đá thôi". Kỹ thuật viên Cao Xuân Cường đã có "thâm niên" 3 năm gắn bó cùng giải; còn kỹ thuật viên Chu Trương Thanh, cũng đã có 4 năm thâm niên cùng bóng đá "nhí". Không chỉ làm nhiệm vụ chuyên môn, các kỹ thuật viên đều cuốn hút theo cùng nhịp độ mỗi trận đấu. Để có lúc, chính vị kỹ thuật viên này lại là một CĐV nắm chắc đấu pháp của từng đội và hô hào cổ vũ chẳng kém ai. 
Công Mạnh

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.