Bưu điện Nghệ An: 'Cánh tay nối dài' trong cải cách hành chính công

(Baonghean) - Năm 2016, Bưu điện tỉnh Nghệ An xác định mục tiêu phấn đấu vượt 5% kế hoạch doanh thu tính lương và đảm bảo chỉ tiêu lợi nhuận mà Tổng Công ty Bưu điện đề ra. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ, quan tâm hơn nữa đời sống người lao động, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội của địa phương.
Năm 2016, bám sát định hướng cũng như sự chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, Bưu điện Nghệ An đã tập trung triển khai quyết liệt nhiều giải pháp như: Tích cực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tăng nguồn thu, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ, duy trì ổn định mạng lưới phục vụ sự chỉ đạo điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhu cầu sử dụng của người dân. 
Trụ sở bưu điện tỉnh Nghệ An.
Trụ sở bưu điện tỉnh Nghệ An.
Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2016 của Tổng Công ty giao, ngay từ đầu năm rất nhiều chương trình khuyến mãi, thi đua hiệu quả đã được Bưu điện tỉnh đề ra như chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng Tiết kiệm Bưu điện, các chương trình thúc đẩy thi đua phát triển các dịch vụ Bảo hiểm PTI, dịch vụ phân phối hàng tiêu dùng BT, dịch vụ tín dụng, thu BHXH-BHYT tự nguyện… Bên cạnh đó, Bưu điện Nghệ An còn tăng cường hợp tác với các sở, ban, ngành để mở rộng triển khai dịch vụ Hành chính công, với mục tiêu cung cấp tới người dân những dịch vụ hoàn thiện và hiệu quả nhất.
Song song với trọng tâm là các chương trình thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ, Bưu điện tỉnh Nghệ An còn chú trọng tới công tác giáo dục lịch sử truyền thống, hướng tới xây dựng đội ngũ người cán bộ, nhân viên bưu điện “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa tình”. Do vậy, ngoài nhiệm vụ nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Bưu điện tỉnh còn đặc biệt quan tâm chăm lo các chương trình an sinh xã hội, các cuộc vận động, các phong trào ý nghĩa thiết thực như: phát động dành những ngày lương để tổ chức các đoàn thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà cho xã nghèo; phụng dưỡng mẹ VNAH; thăm hỏi tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sỹ ngành Bưu điện; tài trợ hỗ trợ cho các chương trình Tết vì người nghèo…. Cũng đã trở thành truyền thống, hàng năm,  đơn vị tiên phong đồng tài trợ góp phần cho sự nghiệp phát triển trí lực, thể lực của thế hệ trẻ tỉnh nhà như: tiếp tục tài trợ kinh phí tổ chức Hội thi tin học trẻ Nghệ An lần thứ 22; tài trợ giải bóng đá TN-NĐ cúp Báo Nghệ An lần thứ XX – năm 2016; tài trợ cho lễ Tuyên dương Thanh thiếu nhi tiêu biểu Nghệ An năm 2016... cùng nhiều hoạt động xã hội khác. Thông qua các hoạt động nghĩa tình đó, các giá trị truyền thống của đất nước, của ngành Bưu điện nói chung và của Bưu điện tỉnh Nghệ An nói riêng tiếp tục được lan tỏa, thấm đượm, như tiếp thêm sức mạnh cho mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình.
Nhân viên bưu điện tỉnh sắp xếp báo chuẩn bị phát hành.
Nhân viên bưu điện tỉnh sắp xếp báo chuẩn bị phát hành.
Đồng chí Bùi Thị Minh - Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An cho biết: Phát huy truyền thống của một đơn vị Anh hùng, đặc biệt vừa được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì cho những cố gắng phấn đấu của đơn vị, tập thể cán bộ công nhân viên và người lao động của Bưu điện tỉnh cần phải nỗ lực hơn nữa nhằm đáp ứng được những yêu cầu mới, cao hơn và toàn diện hơn trong tình hình hiện nay. Bên cạnh đảm bảo hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị về bưu chính công ích mà Đảng, Nhà nước giao, đơn vị cần chú trọng hơn nữa cải thiện hiệu quả SXKD, tăng cường ứng dụng CNTT trong điều hành sản xuất, tập trung tối đa vào việc triển khai các giải pháp cung cấp dịch vụ hành chính công, kinh doanh tại các điểm BĐ-VHX, đồng thời quan tâm đến các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động từ thiện thể hiện truyền thống 10 chữ vàng của ngành.
Từ nay đến hết năm 2016, Bưu điện tỉnh Nghệ An xác định tăng tốc  nhằm đạt mục tiêu vượt 5% kế hoạch doanh thu tính lương và đảm bảo chỉ tiêu lợi nhuận mà Tổng Công ty Bưu điện đã đề ra. Các giải pháp thực hiện quyết liệt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ, quan tâm hơn nữa tới đời sống công nhân viên lao động, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội của địa phương. Đồng thời, tranh thủ sự chỉ đạo, quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Tổng Công ty, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành địa phương... xứng đáng là “Cánh tay nối dài trong cải cách hành chính công” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
P.V

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".