Háo hức chờ đợi những ngày 'ăn bóng đá, ngủ bóng đá'

(Baonghean) -Năm nay, Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An bước sang tuổi 20, thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà lại háo hức chờ đợi những ngày “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.  Trong khi các địa phương đang ráo riết tuyển quân thì Ban tổ chức Giải cũng khởi động “chiến dịch” chuẩn bị cho mùa giải 2016.

HLV Hữu Thắng và cầu thủ Công Vinh giao lưu các thế hệ cầu thủ cúp Báo Nghệ An - ảnh Đ. C
Hữu Thắng và Công Vinh giao lưu các thế hệ cầu thủ cúp Báo Nghệ An. Ảnh: Đ.C

 Mùa giải 2016, Giải bóng đá TN – NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XX tiếp tục được tổ chức theo hình thức tập trung tại thành phố Vinh, không tổ chức vòng loại ở cơ sở. Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An, Trưởng Ban Tổ chức giải đã nêu rõ yêu cầu, giao nhiệm vụ cho các tiểu ban nỗ lực hết sức nhằm tổ chức giải đấu cũng như các hoạt động kỷ niệm 20 năm Giải Bóng đá thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Nghệ An và mùa giải lần thứ XX thành công tốt đẹp, tạo sân chơi lành mạnh cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà.

Để tăng cường sức mạnh cho các đội tham dự giải năm nay, ban tổ chức dự kiến sẽ cho các cầu thủ ở các địa phương được gọi vào “lò” đào tạo SLNA từ đầu năm 2016 sẽ được trở về đầu quân cho đội bóng quê nhà. Theo Phó Giám đốc điều hành - Trưởng Ban đào tạo trẻ SLNA: Đây cũng là một phương pháp nâng cao chất lượng chuyên môn giải đấu và tránh thiệt thòi cho các địa phương có cầu thủ giỏi đã được SLNA tuyển chọn.
Bước vào mùa giải 2016, các địa phương có truyền thống như Quỳnh Lưu, Đô Lương, Tân Kỳ, Yên Thành... hay các huyện mới nổi như TX. Cửa Lò, Nam Đàn, Thanh Chương... cũng đang tìm các phương án để đưa được cả hai đội thiếu niên và nhi đồng cùng tham dự giải. Còn các đội đang giữ chức vô địch như TN Nghi Lộc, NĐ thành phố Vinh cũng ráo riết tuyển quân, chuẩn bị nhân sự cho đội bóng của mình với quyết tâm bảo vệ “ngôi vương”. 
Đội bóng huyện lúa Yên Thành sau 2 năm liên tiếp lỡ cơ hội bước lên bục vô địch, năm nay đặt quyết tâm sẽ đưa cúp về quê nhà. Chuẩn bị cho chiến dịch “săn cúp”, Yên Thành đã đầu tư bài bản về sân bãi, cơ sở tập luyện, phối hợp CLB SLNA mở lớp huấn luyện cầu thủ nghiệp dư ngay tại Trung tâm VHTT. Ông Nguyễn Viết Công - Phó Giám đốc Trung tâm VHTT Yên Thành cho biết: “Từ khi tham gia Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An, phong trào bóng đá ở Yên Thành đã phát triển mạnh, bởi từ giải đấu này nhiều cầu thủ trẻ Yên Thành đã được lựa chọn vào CLB SLNA, từ đó trở thành động lực cho những gia đình có con theo đuổi niềm đam mê bóng đá, nhiều xã cũng đã tổ chức được giải bóng đá giữa các thôn, xóm để tuyển chọn cầu thủ tham dự giải cấp huyện.
Chuẩn bị nhân sự cho các đội bóng TN, NĐ tham dự Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XX này, ngay từ đầu năm nay, chúng tôi đã mở các lớp bóng đá nghiệp dư tại Trung tâm VHTT huyện để tạo điều kiện cho các cháu có niềm đam mê bóng đá trong huyện đến tham gia tập luyện. Từ đây, chúng tôi sẽ chọn ra các cầu thủ tốt nhất để tham dự Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An. Năm nay, chúng tôi vẫn đưa cả hai đội TN và NĐ tham gia giải với quyết tâm sẽ giành được 1 chức vô địch!”.
Đội Nhi đồng Nam Đàn đoạt chức vô địch năm 2014.	Ảnh: Đ.D
Đội Nhi đồng Nam Đàn đoạt chức vô địch năm 2014. Ảnh: Đ.D
Là người gắn bó với CLB SLNA và từng chứng kiến nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An, trong lần trò chuyện mới đây với người viết, HLV đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng cho biết: Một giải đấu có bề dày 20 năm như Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An  thì chứng tỏ giải đấu đó đã có sự thành công nhất định. Bởi từ giải đấu này đã lan tỏa ra nhiều giải phong trào khác, và cũng từ giải đấu này nhiều em ở các vùng quê xứ Nghệ đã trở thành những cầu thủ giỏi, có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia, như: Văn Quyến, Công Vinh, Lâm Tấn, Như Thuật, Trọng Hoàng, Minh Đức, Nguyên Mạnh... Tôi nghĩ một sân chơi đã đào tạo được những vận động viên tên tuổi như thế thì sẽ càng ngày càng phát triển. Đó là một cái tốt của bóng đá phong trào. Từ bóng đá phong trào mới đi lên chuyên nghiệp được.
HLV Hữu Thắng cũng cho biết, mùa giải năm nay, nếu không vướng vào thời gian đưa đội tuyển quốc gia đi thi đấu, ông sẽ dành thời gian về dự giao lưu và trao giải cho các cầu thủ nhí.
Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 9/6 -15/6  tại Trung tâm thi đấu TDTT tỉnh Nghệ An, với sự tham gia của các đội bóng đá thiếu niên và đội bóng đá nhi đồng trong toàn tỉnh. Trước khi bước vào giải đấu, Ban tổ chức sẽ họp báo tuyên truyền, quảng bá cho giải.
Đức Dũng

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".