Chung kết Cúp Báo Nghệ An: Nhi đồng Đô Lương lên ngôi vô địch

(Baonghean.vn) - Trận chung kết lứa tuổi nhi đồng giữa NĐ Đô Lương và NĐ Thái Hòa diễn ra hết sức hấp dẫn và gay kết. Kết thúc trận đấu, ND Đô Lương dành chiến thắng 3-1 trước NĐ Thái Hòa, giành cúp vô địch lứa tuổi Nhi đồng mùa giải 2016.

Đội hình thi đấu:

NĐ Đô Lương (áo xanh): Nguyễn Tất Quyền (1), Trần Văn Huy  (10),  Trần Văn Vinh  (6), Nguyễn Trọng Tuấn (8), Trần Văn Mạnh (9), Hoàng Như Hùng (7), Nguyễn Viết Tài (3), Phạm Ngọc Quyến (9), Nguyễn Bá Nhàn (20), Lương Văn Thìn (4).

NĐ Thái Hòa (áo vàng): Lương Thế Quang (9), Nguyễn Ngọc Trung (3), Bùi Thanh Đạt (2), Nguyễn Thạc Cầm (1), Nguyễn Hồng Hiệp (20, Lê Hoài Nam (7), Trần Ngọc Hải (4), Phạm Nhật Hoàng (6), Trương Minh Nhật (5).

Kể từ những trận đầu tiên của vòng bán đến bán kết, NĐ Đô Lương luôn thể hiện là đội bóng mạnh với  việc sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng nhất từ trước đến nay. Ở trận đấu quan trọng bậc nhất này, HLV Trần Văn Sơn quyết định tung ra sân những cầu thủ có phong độ tốt nhất, trong đó đặc biệt là bộ 4: Tất Quyền – Văn Vinh – Văn Huy và Văn Mạnh.

Còn đối với NĐ Thái Hòa, mặc dù được giới chuyên môn đánh giá yếu hơn nhưng với HLV Thái Khắc Biên, đội bóng mạnh không có nghĩa là đội giành chiến thắng, đặc biệt ở lứa tuổi nhi đồng tại giải bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng cúp Báo Nghệ An. Trong trận đấu này, mũi nhọn tấn công của NĐ Thái Hòa vẫn là cầu thủ số 9 Lương Thế Quang.

NĐ Đô Lương và NĐ Thái Hòa đều xứng đáng khi lọt vào trận chung kết.
NĐ Đô Lương và NĐ Thái Hòa đều xứng đáng khi lọt vào trận chung kết.

Việc NĐ Đô Lương và NĐ TX Thái Hòa gặp nhau ở trận chung kết được đánh giá là xứng đáng và thể hiện đúng chất lượng các đội bóng nhi đồng ở mùa giải năm nay. Trong trận đấu giao hữu cách đây khoảng 2 tháng giữa 2 đội mà nòng cốt là các cầu thủ đang tham mùa giải năm nay, Đô Lương đã có chiến thắng 3-1 trước Thái Hòa. Tuy nhiên, đó chỉ là một trận đấu giao hữu và như đã nói ở trên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Đúng 15h45, tiếng còi khai cuộc trận chung kết bắt đầu. 2 đội nhập cuộc khá thận trọng. Phút thứ 3, tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Bóng được số 5 Văn Vinh phát từ dưới sân, cầu thủ số 10 Văn Huy khống chế được bóng và tung cú sút nhưng thủ thành NĐ Thái Hòa đã kịp lao ra cản phá. Chỉ ít phút sau, chính cầu thủ số 6 Văn Vinh của NĐ Đô Lương là người đệm bóng sau pha đá phạt góc nhưng đáng tiếc, bóng lại đập cột dọc ra ngoài.

Trận chung kết diễn ra kịch tính, hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên.
Trận chung kết diễn ra kịch tính, hấp dẫn.

Thế trận trên sân đang nghiêng về NĐ Đô Lương với nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm. Song, NĐ Thái Hòa không phải là đội dễ bắt nạt. Các cầu thủ đội này cũng có những tình huống phản công lại, trong đó tiền đạo số 9 Lương Thế Quang đã tung ra nhiều cú sút hiểm nhưng thủ thành NĐ Đô Lương vẫn chưa phạm một sai lầm nào.

Phút thứ 10, cầu thủ sô 7 Hoàng Như Hùng bị đối phương phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa. Và cầu thủ số 6 Trần Văn Vinh đã có cú sụt phạt đẳng cấp, xuyên thủng hàng rào làm tung lưới thủ môn NĐ Đô Lương mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Các cầu thủ NĐ Thái Hòa mặc dù được đánh giá yếu hơn nhưng tỏ ra không hề lép vế trong các pha tranh chấp.
Các cầu thủ NĐ Thái Hòa mặc dù được đánh giá yếu hơn nhưng tỏ ra không hề lép vế trong các pha tranh chấp.

Càng về cuối hiệp 1, nhịp độ của trận đấu vẫn diên ra hết sức sôi động. Các cầu thủ NĐ Đô Lương vẫn là đội giữ bóng nhiều hơn với nhiều lối tấn công đa dạng. Mặc dù miệt mài tấn công nhưng các cầu thủ NĐ Đô Lương vẫn chưa thể xuyên thủng mảnh lưới của NĐ Thái Hòa thêm một lần nào nữa. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về NĐ Đô Lương.

Bước vào hiệp 2, đội hình của 2 đội vẫn được các HLV giữ nguyên. Tuy nhiên, các cầu thủ của NĐ Thái Hòa sau phút nghỉ giữa hiệp được sự chỉ đạo của HLV là thay đổi lối tấn công từ thọc sâu trung lộ sang sút xa nhằm xuyên thủng được hàng phòng thủ vững chắc của NĐ Đô Lương. Song, sự thay đổi đó vẫn chưa mang lại hiệu quả.

Cầu thủ mang áo
Cầu thủ mang áo 9 Thái Hòa trong một pha dâng bóng.

Phút thứ 27, từ một pha lên bóng bên phía cánh trái, cầu thủ số 2 của NĐ Đô Lương nhận được bóng và túng cú sút căng nhưng rất tiếc bóng đập trúng xà ngang. Bóng vừa bay ra thì cầu thủ số 9 Trần Văn Mạnh băng vào tung cú đá bồi nhưng bóng tiếp tục tìm đến xà ngang của khung thành thủ môn NĐ Thái Hòa.

Không chịu cảnh bị bắt ép, các cầu thủ của NĐ Thái Hòa cũng dồn lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, bàn thắng gỡ hòa 1-1 lại đến với NĐ Thái Hòa bằng một cú sút bóng ngay từ vạch giữa sân do cầu thủ Nguyễn Ngọc Trung thực hiện. Trận đấu trở về vạch xuất phát ban đầu.

Đúng như tính chất của một trận chung kết, 2 đội đã cống hiến cho khán giả những tình huống bóng đẹp mắt, những pha tranh cướp bóng kịch tính. Ở một trận đấu mà không dành cho sai lầm thì hàng hậu vệ của NĐ Thái Hòa lại mắc một sai lầm mà nếu sau này nhắc lại có thể là một nỗi buồn. 

Cầu thủ số 10 Trần Văn Huy thi đấu năng nổ và đem về 2 bàn thắng quý giá cho NĐ Đô Lương.
Cầu thủ số 10 Trần Văn Huy thi đấu năng nổ và đem về 2 bàn thắng quý giá cho NĐ Đô Lương.

Đó là vào phút thứ 38, cầu thủ số 10 Trần Văn Huy của NĐ Đô Lương đi bóng từ giữa sân nhưng khi mà có 3 cầu thủ của NĐ Thái Hòa hoạt động không tốt đã để cầu thủ này lọt xuống, tung cú sút chéo hạ gục thủ thành NĐ Thái Hòa, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Và chỉ ít phút sau đó, chính cầu thủ số 10 tiếp tục có cú đệm bóng cận thành sau pha bắt bóng hỏng của thủ môn NĐ Thái Hòa nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. NĐ Đô Lương giành chức vô địch lứa tuổi Nhi đồng Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Báo Nghệ An lần thứ 20. NĐ Thái Hòa mặc dù đã cố gắng nhưng đành chấp nhận ở vị trí Á quân. 

Mỗi khi cầu thủ trên sân tấn công, khán giả đứng dậy hò reo cổ vũ.
Mỗi khi cầu thủ trên sân tấn công, khán giả đứng dậy hò reo cổ vũ.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ và HLV đội NĐ Đô Lương.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ và HLV đội NĐ Đô Lương.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đô Lương đến chia vui cùng các cầu thủ và ban huấn luyện.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đô Lương đến chia vui, thưởng nóng các cầu thủ và ban huấn luyện ngay sau trận đấu.

Nhóm PV

tin mới

Thiếu niên Quỳnh Lưu

Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25

(Baonghean.vn) - Trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỷ số giữa 2 đội. Giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Đội Thiếu niên thành phố Vinh, Đội Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25, năm 2023.
Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trận chung kết lứa tuổi nhi đồng giữa Tân Kỳ và Quỳ Hợp diễn ra gay cấn, căng thẳng với đủ dư vị cảm xúc: có sự may mắn, có cả những sai lầm, nụ cười của người chiến thắng và giọt nước mắt tiếc nuối. Nhi đồng Tân Kỳ đã xuất sắc bảo vệ ngôi vương sau 40 phút nghẹt thở.
Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-4)

Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-5)

(Baonghean.vn) - 2 đội bóng Thiếu niên Yên Thành và Thiếu niên Quỳnh Lưu đã cống hiến cho khán giả một trận đấu khá sôi nổi. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng của 1 trận đấu ở vòng bán kết cùng với sự chắc chắn ở hàng thủ, cả 2 đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.
Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

(Baonghean.vn) - Với tính chất quan trọng của trận bán kết, 2 đội bóng TN TP. Vinh và TN TX. Hoàng Mai bước vào trận đầy thận trọng và trận đấu được phân định thắng thua trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hòa 0-0 trong 2 hiệp đấu chính thức.
Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

(Baonghean.vn) - Mặc dù trong bộ áo khoác nắng trùm kín người nhưng khi đội nhà có những pha bóng hay, những cú sút hấp dẫn thì họ vẫn cổ vũ rất “bá đạo” khi đu bờ rào, hò hét tới bến và vỗ tay cuồng nhiệt. Họ xứng đáng là những Ninja sân cỏ.
Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

(Baonghean.vn) - Trong một buổi sáng kém may mắn, dù đã chơi rất xuất sắc nhưng các cầu thủ nhí thành phố đỏ đã để thua đáng tiếc trước Nhi đồng Quỳ Hợp. Sau trận đấu, thầy trò các cầu thủ nhí thành phố Vinh ôm nhau khóc nức nở.
TP.Vinh

Chiến thắng thị xã Hoàng Mai, nhi đồng thành phố Vinh xuất sắc giành tấm vé thứ 3 vào bán kết

(Baonghean.vn) - Thế trận chặt chẽ của 2 đội chỉ diễn ra trong 10 phút đầu, sau đó, đội bóng của thành phố đỏ đã tận dụng cơ hội tốt hơn để giành lấy tấm vé đi tiếp. Đối với thị xã Hoàng Mai, họ sẽ phải rất tiếc nuối vì hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, dẫn đến giấc mơ vô địch còn dang dở.