Chuyện vui bên lề sân cỏ: Không biết lỗi việt vị vì… gió

(Baonghean.vn) - Không biết lỗi việt vị vì gió, nếu cháu thắng bà cũng được ở lại chơi thêm… đó là những câu chuyện vui bên lề sân cỏ giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An.

Muốn được làm cầu thủ nổi tiếng lên báo

Cầu thủ đọc báo Ảnh: Chu Thanh
Một cầu thủ thuộc đội bóng thiếu niên tham gia giải cúp báo Nghệ An tranh thủ đọc báo. Ảnh: Chu Thanh

Trở thành cầu thủ chuyên nghiệp gần như là ước muốn của tất cả các cầu thủ khi tham gia giải bóng đá cúp báo Nghệ An. Đây là sân chơi bổ ích cho các thanh, thiếu nhi mỗi dịp vào hè; đồng thời là cái nôi ươm mầm cho những tài năng nhí. Chiều 11/6, nhiều khán giả đã đến sớm để chọn chỗ đẹp tiện theo dõi trận đấu trận đấu giữa NĐ Đô Lương - NĐ Diễn Châu.

Trong lúc chờ bóng lăn, một thành viên của đội bóng thiếu niên tham gia giải cúp báo Nghệ An tranh thủ đọc những bài báo viết về giải đấu. Vừa đọc xong bài báo, cậu bé quay lại với bạn bảo “Sau ni tau trở thành cầu thủ nổi tiếng rồi sẽ lên báo như ri nầy, bây cứ chờ mà xem”.

Cháu thắng, bà cũng được ở lại chơi thêm

Bà cổ vũ cho các đội bóng thi đấu trong lúc chờ đội NĐ Quỳ Hợp thi đấu. Ảnh: Chu Thanh
Bà Kim Thị Châu cổ vũ cho các đội bóng thi đấu trong lúc chờ đội NĐ Quỳ Hợp thi đấu. Ảnh: Chu Thanh

Vượt 130 km từ Châu Cường (Quỳ Hợp) đến thành phố Vinh, bà Kim Thị Châu, người Thái có mặt từ sớm để theo dõi trận bóng giữa đội NĐ Kỳ Sơn - NĐ Quỳ Hợp, mặc dù trận đấu giữa 2 đội này phải đến cuối buổi chiều mới diễn ra.

Trong lúc chờ, bà Châu vẫn nhiệt tình cổ vũ cho các đội nhi đồng tham dự giải. Bà Châu cho biết đây là lần đầu tiên bà đến TP Vinh. “Cả bản được có mỗi cháu tôi đá giải ni nên vinh dự lắm chơ, tôi phải đi xuống cổ vũ cho cháu. Tôi cũng không biết luật bóng đá, chỉ biết nếu bóng vô gôn đội bạn thì đội cháu tôi thắng là tôi mừng. Mong là chiều ni đội cháu tôi thắng để bọn nhỏ vui mà tôi cũng được ở thành phố đi chơi thêm”, bà Châu cho biết.

Không biết lỗi việt vị vì… gió

Ảnh: Thành Cường
Đội TN Tương Dương (áo xanh) gặp TN Nam Đàn (áo trắng) Ảnh: Thành Cường

Trận đối đầu giữa TN Tương Dương gặp TN Nam Đàn có lẽ là trận đấu có nhiều lỗi việt vị nhất trong 2 ngày diễn ra giải bóng đá cúp báo Nghệ An năm 2017. Các cầu thủ đội Tương Dương thường bị trọng tài nhắc lỗi việt vị.

Hỏi ra mới biết, do không có điều kiện sân bãi, các cầu thủ của đội TN Tương Dương phải tập trên sân đất, các vạch kẻ chỉ được kẻ bằng vôi. Là huyện miền núi của Nghệ An thường có gió Lào, lại thêm việc luyện tập nhiều nên các vạch kẻ vôi nhanh chóng biến mất. Chính vì điều này, các cầu thủ TN Tương Dương thường mắc phải lỗi việt vị. Tuy gặp nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập nhưng đội Tương Dương vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước đội TN Nam Đàn.

Khán giả lớn tuổi nhất vượt gần 250 km xuống Vinh cổ vũ cháu

Ảnh: Chu Thanh
Bà Vi Thị Dụng lo lắng theo dõi các cháu đội NĐ Kỳ Sơn đá với NĐ Quỳ Hợp. Ảnh: Chu Thanh

Từ bản Hoa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, bà Vi Thị Dụng xuống Vinh từ buổi sáng hôm nay để cổ vũ cho cháu trai là Vi Thái Khánh Trung đá cho đội NĐ Kỳ Sơn. Ở cái tuổi hơn 70 tuổi nhưng bà Dụng vẫn sẵn sàng băng đèo vượt suối đến xem cháu trai đá bóng.

Bà Dụng tâm sự, bà rất thích bóng đá nên ở nhà thường xuyên xem đá bóng với cháu trai. Lần này được xem cháu đá giải bà lại càng vui hơn, quyết xuống Vinh cổ vũ cháu bằng được./.

Chu Thanh

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.