Bảo tàng Nghệ An tiếp nhận 107 hiện vật quý

(Baonghean.vn) - Chiều 10/6, Bảo tàng Nghệ An đã tổ chức Lễ tiếp nhận 107 hiện vật, cổ vật từ Chi hội Di sản văn hoá cổ vật Sông Lam hiến tặng. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hoá trong lĩnh vực sưu tầm hiện vật, góp phần làm phong phú thêm hiện vật và tài liệu cho bảo tàng. 
Đại diện Chi hội Di sản văn hoá cổ vật Sông Lam trao tặng hiện vật cho bảo tàng.
Đại diện Chi hội Di sản văn hoá cổ vật Sông Lam trao tặng hiện vật cho bảo tàng.
Trong thời gian qua, bảo tàng Nghệ An đã tiếp nhận được trên 100 hiện vật có giá trị do các nhà sưu tập trong Chi hội Di sản văn hoá cổ vật Sông Lam hiến tặng. Đợt này, Chi hội Di sản văn hoá cổ vật Sông Lam đã hiến tặng cho bảo tàng 107 hiện vật, cổ vật. Các hiện vật đều có giá trị văn hoá, lịch sử, được các nhà sưu tầm cổ vật dày công tìm tòi và lưu giữ, với các hoạ tiết, hoa văn sinh động thể hiện nét văn hoá truyền thống của từng triều đại trong lịch sử Việt Nam như: liễn, bát, đĩa thời Lý Trần, nồi, bình gốm thời Hán; mũ, nồi đất, khuyên tai thời Đông Sơn; đoản kiếm thời Tây sơn;  rìu đá thời kỳ đá mới… 
Trao tặng giấy khen của Sở VHTT&DL cho các cá nhân hiến tặng.
Trao tặng giấy khen của Sở VHTT&DL cho các cá nhân hiến tặng cổ vật.
107 hiện vật do Chi hội Di sản văn hoá cổ vật Sông Lam hiến tặng sẽ được đưa vào Bảo tàng Nghệ An nhằm nghiên cứu, lưu giữ, bảo quản, trưng bày để phát huy các giá trị văn hoá, lịch sử của hiện vật. Dịp này, Sở VHTT&DL cũng đã trao tặng giấy khen cho 12 cá nhân - hội viên Chi hội Di sản văn hoá cổ vật Sông Lam đã đóng góp những hiện vật quý, làm phong phú thêm kho  tàng hiện vật của bảo tàng Nghệ An. 
Lễ tiếp nhận hiện vật không chỉ là hoạt động thiết thực nhằm ghi nhận và tôn vinh các hội viên trong Chi hội Di sản văn hoá cổ vật Sông Lam trong việc đóng góp những hiện vật quý cho bảo tàng mà còn có ý nghĩa khuyến khích đông đảo quần chúng nhân dân tham gia đóng góp hiện vật; để bảo tàng Nghệ An ngày càng có nhiều hiện vật được bảo tồn và phát huy giá trị phục vụ công chúng nghiên cứu và giáo dục truyền thống. 
Đinh Nguyệt

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.