Bầu Hiển - Bầu Đức: Hùm phía bắc - Cọp phương nam

Cùng cầm tinh con hổ (Nhâm Dần - 1962), bầu Hiển và bầu Đức đều thừa nhận thành công trên thương trường có dấu ấn không nhỏ từ việc đầu tư bóng đá. Trên sân khấu 4 mặt này, con cọp nào nhỉnh hơn?.

Bầu Đức Bỗng nhiên... khó ở
Bầu Đức

Bỗng nhiên... khó ở

Hơn 1 thập niên lăn lộn với bóng đá, bầu Đức lúc này là đương kim Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF. Ngược lại, bầu Hiển xóa sạch những chức vụ liên quan đến bóng đá, chỉ đóng vai là “CĐV danh dự”. Bất chấp sự bình thường này, tầm ảnh hưởng của bầu Hiển với bóng đá Việt Nam, nhất là với VFF là cực lớn. Lẽ thông thường, với sợi dây là sự thân tín đặc biệt cùng VFF, đáng ra bầu Hiển và bầu Đức - đương kim Phó Chủ tịch VFF - có thể khoác vai nhau đứng trên chiến tuyến cười nói rôm rả. Đằng này…
Bầu Hiển ít khi đề cập đến bầu Đức một cách trực diện và ngược lại, ông chủ phố núi cũng chẳng bao giờ lên tiếng về cách làm bóng đá của đối thủ. Bầu Đức có lúc vui miệng, tuyên bố HAGL thách đấu với V-League để tranh chức vô địch nhưng tuyệt nhiên không nhắc đến việc tuyên chiến với HN.T&T của bầu Hiển trong cuộc đua này. Sự đối lập, khoảng cách ấy hẳn nhiên là có lý do. Nói chính xác, 2 con cọp luôn cảm thấy khó ở vì bị “nhốt” chung trong cái chuồng chật hẹp là V-League.
Người ta có dịp chứng kiến cảnh nghịch lý thế này: đầu mùa V-League 2015, HN.T&T chẳng khó khăn đánh bại HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy. Nhưng tan trận, bầu Hiển lại lao xuống sân, nổi trận lôi đình và… mắng té tát những cầu thủ vừa đánh bại đối thủ. Đơn giản là bầu Hiển muốn đội bóng của mình nghiền nát đội bóng của bầu Đức bằng tỉ số đậm, thay vì sự chủ quan và chỉ đánh bại đối thủ bằng tỉ số có cách biệt mong manh.
Việc bầu Hiển “cay” vì không thắng đậm đội bóng của bầu Đức có lẽ còn xuất phát từ những lấn cấn trong quá khứ. Mùa V-League 2010, HN.T&T lần đầu lên ngôi vô địch và đội bóng Thủ đô nâng cúp vô địch ở phố núi Pleiku. Chuyến đón cúp được chuẩn bị công phu và hoành tráng, trừ việc nhà vô địch HN.T&T bị chủ nhà HAGL đè ngửa ra đá. Việc HAGL không “biết điều” trong ngày vui của đối thủ chẳng khác nào cái tát trời giáng vào đội bóng của bầu Hiển, khởi phát cho mối “thâm thù” đến tận bây giờ.
Bầu Hiển
Bầu Hiển

Đi sau, về trước?

Công bằng mà nói, việc bầu Hiển và bầu Đức có chút “khó ở” với nhau cũng là điều tốt cho cuộc cạnh tranh ở V-League. Bởi sau giai đoạn thoái trào, V-League ngày càng ít những cuộc đại chiến đủ sức làm bầu không khí giải đấu tăng lên vùn vụt. Duyên nợ chất chồng giữa bầu Đức, bầu Hiển ít ra cũng đem lại nhiều sự kịch tính cho giải đấu.
Trở lại câu hỏi ban đầu: trên sân khấu 4 mặt của bóng đá, bầu Đức và bầu Hiển, ai đã thành công hơn? Về danh hiệu, bầu Đức có 2 chức vô địch V-League, còn bầu Hiển đã 4 lần được tung hô trên đỉnh. Tất nhiên, bầu Hiển có điểm thuận hơn trong cuộc chạy đu số lượng danh hiệu, bởi ông sở hữu cùng lúc 2 đội bóng chơi tại V-League.
Vấn đề là chỉ nhìn vào số lượng danh hiệu thì mọi chuyện có lẽ quá đơn giản. Bầu Đức làm bóng đá sớm, thành công sớm, nhưng HAGL lại đang có dấu hiệu chững lại về chuyên môn. Ngược lại, bầu Hiển đi sau ông chủ phố núi, song nhờ sự linh hoạt trong cách làm, hai đội bóng của ông (nhất là đứa con đẻ HN.T&T) lúc nào cũng ổn định trong nhóm dẫn đầu V-League. Ngay cả cách dụng binh trẻ cũng vậy, mỗi người chọn theo một hướng đi. Bầu Đức đưa đám trẻ ồ ạt bước lên lĩnh xướng tại V-League, còn bầu Hiển chọn cách làm chậm rãi, tỉa từng nhân tố nổi bật. Vì thế, trong khi quân của bầu Đức đang đuối thì lính của bầu Hiển tỏ ra chững chạc, ổn định.
Bầu Đức đang bị bầu Hiển dẫn bàn trên sân cỏ, nhưng ông cũng có điểm làm đối thủ… mê mệt. Ở V-League, HAGL đang là đội bóng hiếm hoi kiếm được tiền từ bóng đá, nhất là tạo ra thứ hấp lực kéo khán giả đến sân. Bầu Hiển chưa làm được điều này và đấy là điều ông vẫn đau đáu khi vẫn phải làm bầu sữa nuôi đội bóng. Trên tất cả, bầu Hiển chưa thể vui vì sân Hàng Đẫy vẫn lạnh lẽo trên khán đài, bất chấp việc HN.T&T hay và hùng mạnh đến cỡ nào ở V-League…

Theo Tienphong

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.