Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh: Thực hiện 13.000 ca lọc máu an toàn cho bệnh nhân

(Baonghean.vn) - Khoa Thận, Tiết niệu và Lọc máu - Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh hiện có 30 máy lọc máu của hãng Nipro (Nhật Bản) và 1 máy siêu lọc HDF online của Presinuss (của Đức), nhờ đó đáp ứng kịp thời cho bệnh nhân lọc máu.

 v
Khoa Thận, Tiết niệu và Lọc máu - Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh luôn đáp ứng cho 150 bệnh nhân lọc máu thường xuyên. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Nhờ thay đổi cách phục vụ và được trang bị hơn 30 máy lọc máu của hãng Nipro (Nhật Bản) và máy siêu lọc HDF online của Presinuss (của Đức), Khoa Thận, Tiết niệu và Lọc máu - Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh đáp ứng nhu cầu cho150 bệnh nhân lọc máu thường xuyên.

Trong tất cả quy trình lọc máu tại Khoa Thận, Tiết niệu và Lọc máu được các y, bác sỹ thực hiện đúng quy định, quy trình. Vừa qua, Khoa mạnh dạn chuyển đổi từ việc sử dụng quả lọc Lowflux (hệ số siêu lọc thấp) sang quả lọc Highflux (hệ số siêu lọc cao).

 Lo
Máy siêu lọc HDF online của Presinuss (của Đức) sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2017. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Thành công của việc chuyển đổi này, giải quyết được tình trạng rối loạn Photpho; Belta2 globulin; các chất gây chán ăn; giúp cải thiện đáng kể về chất lượng lọc máu; các biến chứng trong suy thận và chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân suy thận mãn lọc máu chu kỳ.

Trong 7 tháng đầu năm 2017, khoa đã thực hiện hơn 13.000 ca lọc máu an toàn cho bệnh nhân./.

Hoàng Vĩnh

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.