Bộ Văn hóa tặng Bằng khen cho Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

Theo Đức Trí (Vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Cơ quan quản lý tôn vinh thành tích mà hai Nghệ sĩ Ưu tú đạt được tại chung kết Britain's Got Talent 2018.

Ngoài tặng bằng khen, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn trích quỹ để trao tiền thưởng cho Quốc Cơ và Quốc Nghiệp. Dù không vào Top 3 chung kết Britain's Got Talent, màn trình diễn của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gây tiếng vang, khiến khán giả trong nước tự hào.

Hai anh em nghệ sĩ cho biết đây là phần thi có độ khó và nguy hiểm nhất từ đầu mùa Britain's Got Talent đến giờ. Quốc Cơ từng tâm sự anh đã rất sợ hãi và khóc khi làm em trai ngã nặng. Điều làm anh day dứt nhất lúc đó là không thể bỏ thi để trả lại sự an toàn của em. Đêm Quốc Nghiệp bị ngã, Quốc Cơ nhưngười mất hồn nhưng vẫn cố mạnh mẽ để em trai yên tâm.

Bộ Văn hóa tặng Bằng khen cho Quốc Cơ, Quốc Nghiệp ảnh 1

Màn biểu diễn nguy hiểm của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tại chung kết Britain's Got Talent.

Phần thi chung kết của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Quốc Cơ sinh năm 1984, được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) năm 28 tuổi. Quốc Nghiệp sinh năm 1989, nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 26 tuổi. Hai anh em "Hoàng tử xiếc" là NSƯT trẻ tuổi nhất của Việt Nam. Cuối tháng 12/2016, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp lập Kỷ lục Guinness Thế giới với màn chồng người lên nhau, leo 90 bậc thang trong 52 giây tại Tây Ban Nha.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.