Ca sỹ Thủy Tiên: "Tôi dạy con gái sớm biết sống tự lập"

Theo Tâm Giao (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Ca sĩ không nuông chiều bé Gạo mà nghiêm khắc, uốn nắn con từ nhỏ để bé học cách tự bảo vệ bản thân.

- Vừa ca hát vừa làm kinh doanh, chị thu xếp việc chăm sóc con gái - bé Gạo ra sao? 

- Tôi hạn chế đi diễn và bỏ nhiều show ở các quán bar - nơi không còn phù hợp với hình ảnh tôi đang xây dựng. Tôi làm chủ công ty nên chủ động được thời gian, không cần có mặt ở cơ quan tám giờ đồng hồ một ngày. Mọi dự án đều có nhân viên phía dưới chạy việc, tôi chỉ giám sát, điều hành cho suôn sẻ. Bận cỡ nào tôi và anh Vinh vẫn phải dành một ngày trong tuần để đưa bé Gạo đi chơi.

Ca sỹ Thủy Tiên: "Tôi dạy con gái sớm biết sống tự lập" ảnh 1

Trên trang cá nhân, thỉnh thoảng Thủy Tiên chia sẻ cảnh sinh hoạt gia đình nhưng luôn giấu mặt bé Gạo.

- Có bố mẹ đều nổi tiếng, con gái chị thường được chú ý. Cảm giác của chị về điều này thế nào?

- Tôi hiểu lời nói khen hay chê rất dễ tác động đến tính cách của con nít. Tôi từng nếm trải khá nhiều thị phi nên cần bảo vệ con, để con phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Vì vậy, tôi chưa bao giờ để hình ảnh con xuất hiện trên truyền thông hay cố tình tạo cho bé ấn tượng về sự nổi tiếng. Tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp em bé nổi tiếng sớm, có cách đối xử rất kỳ cục với mọi người xung quanh. Các bé coi mình như một ông hoàng, bà hoàng và ra lệnh người khác phục vụ mình. Thậm chí, một số còn dùng những từ ngữ nặng nề với người trong êkíp của mình. Nếu bé Gạo giống như những trường hợp trên, tôi sẽ rất buồn vì tôi đã dạy dỗ bé chu đáo.

- Chị xử lý thế nào khi Gạo khóc, không nghe lời?

- Tôi nhận ra nếu tôi dùng đòn roi, con gái tôi càng bướng hơn. Tôi kết hợp phương pháp vừa cứng vừa mềm. Khi nào con không nghe lời, tôi sẽ nghiêm mặt và bảo Gạo đứng ở một góc nhà, tự kiểm điểm về lỗi của mình. Còn khi bé quấy khóc tôi sẽ bỏ đi làm việc khác, không dỗ dành. Bé tự biết khóc thì không được mẹ yêu thương nên nín và chạy tới bên tôi làm hòa. Còn anh Công Vinh rất nuông chiều con, hay dỗ dành bé mỗi khi bé bướng. Vì vậy, không phải lúc nào phương pháp của tôi cũng thành công. Dạy con nhỏ là một công việc vô cùng khó khăn, đòi hỏi người làm bố, làm mẹ cần nhẫn nại. Gia đình bên nội, ngoại để cho tôi và anh Vinh tự nuôi dạy con chứ không can thiệp quá sâu. Điều đó được chúng thống nhất ngay từ đầu để quá trình dạy con của tôi được thông suốt.

Ca sỹ Thủy Tiên: "Tôi dạy con gái sớm biết sống tự lập" ảnh 2

Ca sĩ Thủy Tiên.

Vốn có một tuổi thơ không êm đẹp, sống trong gia đình không hạnh phúc, những điều này tác động đến chị thế nào khi nuôi dạy con?

- Bé Gạo ra đời tôi đã tập cho con ngủ nôi trong phòng riêng. Lớn hơn một chút, tôi cho con ngủ giường và liên tục thay vú em để không phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Tôi thích trẻ con độc lập vì lớn lên chúng sẽ mạnh mẽ, không dễ bị bắt nạt. Có lẽ một phần do cha tôi mất sớm nên tôi hiểu sự đau khổ khi không có một chỗ dựa. Tôi luôn chuẩn bị cho con mình đối diện mọi thứ khó khăn có thể xảy ra trong cuộc sống.

- Tính cách của Gạo giống chị hay anh Công Vinh?

- Con tôi có tính cách mạnh mẽ, độc lập. Bé chỉ làm những việc bé muốn làm, chơi với bạn mà bé thích. Nhà có người giúp việc nhưng những việc cá nhân, bé đều tự lo hết. Có lẽ tính cách này của bé giống tôi nhiều hơn ba nó.

Gạo là đứa trẻ thông minh và già trước tuổi. Lúc bé được sáu tháng đã biết nhìn cảm xúc trên gương mặt bố mẹ khi muốn làm gì đó. Lúc bé bắt đầu biết nhận thức, tôi cho bé tự do phản biện lại những điều bé cho rằng bố mẹ không đúng rồi từ từ giải thích, trò chuyện với con.

- Nhiều sao tập cho con phong cách thời trang từ nhỏ, còn chị thì sao?

- Tôi cũng muốn tập cho bé phong cách thời trang từ nhỏ, nhưng Gạo chưa để ý lắm đến vấn đề này. Dù sao tôi cũng quan niệm trẻ con nên có tuổi thơ bình thường và tập trung học hành. Một đứa trẻ tuổi ăn, tuổi lớn nên vô tư với thế giới bên ngoài cho đến khi thực sự đủ nhận thức về mọi điều xung quanh, hơn là cứ phải nghĩ mình mặc thế này, thế kia để người ta ngắm xấu, đẹp ra sao. Ở độ tuổi lên năm, lên sáu của Gạo, tôi chú trọng cách bé nói chuyện phải lễ phép, biết kính trên nhường dưới, gặp người lớn phải chào hỏi trước khi người ta thấy mình, biết chia sẻ tình thương với những người xung quanh.

Thủy Tiên: "Chồng tôi không có khuyết điểm"

- Vợ chồng chị định khi nào sinh thêm con?

- Tôi và anh Vinh từng có lần bàn đến việc sinh thêm một đứa nữa cho vui cửa vui nhà. Nhưng con cái là duyên, không phải muốn là được. Khi nào chúng tôi thư thả hơn trong công việc sẽ nghĩ đến chuyện đó. Tôi muốn có thêm bé trai cho đủ tẻ, đủ nếp.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.