Công an TP.Vinh xử lý nhiều thanh niên đi xe máy lạng lách, đánh võng

(Baonghean.vn) - Những trường hợp vi phạm đa số đều không có giấy phép lái xe, chủ yếu là các em học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.Vinh.
Từ ngày 31/7 đến đầu tháng 8/2021, trên các trục đường chính ở thành phố Vinh liên tiếp xuất hiện tình trạng các thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô dàn hàng ngang, vi phạm nhiều lỗi về TTATGT.
Một số đối tượng còn cổ vũ cho hành động này bằng cách quay video sau đó đăng tải lên mạng xã hội, điều này khiến người dân tham gia giao thông rất bức xúc.
Trước tình hình trên, Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh đã thực hiện kế hoạch tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Nhiều thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lạng lách trên địa bàn TP.Vinh. Ảnh: Công an TP.Vinh
Nhiều thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lạng lách trên địa bàn TP.Vinh. Ảnh: P.V

Đến ngày 5/8, Đội CSGT-TT Công an TP.Vinh đã phát hiện, xử lý hơn 150 trường hợp vi phạm với nhiều lỗi về TTATGT, tạm giữ 60 xe mô tô, rất nhiều phương tiện đã được tháo biển số, làm mờ biển số khi tham gia giao thông.

Các phương tiện vi phạm đã bị lực lượng chức năng tạm giữ. Ảnh: Công an TP.Vinh
Các phương tiện vi phạm đã bị lực lượng chức năng tạm giữ. Ảnh: P.V

Mỗi trường hợp đều vi phạm nhiều lỗi khác nhau như không có đăng ký phương tiện, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe gây cản trở giao thông, lạng lách, đánh võng… nhưng điểm chung là những người điều khiển phương tiện đều không có Giấy phép lái xe, phần lớn các trường hợp vi phạm là học sinh THPT, giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.Vinh.

Công an TP.Vinh lập biên bản các thanh niên vi phạm. Ảnh: Công an TP.Vinh
Công an TP.Vinh lập biên bản các thanh niên vi phạm. Ảnh: P.V

Trong thời gian tới, Công an TP.Vinh sẽ tiếp tục ra quân xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, nhất là các trường hợp thanh, thiếu niên vi phạm, nhằm đảm bảo ATGT cho người dân khi tham gia giao thông./.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.