Cập nhật vụ siêu thị Tú Bắc bị tố bán sữa giả: Khách hàng lên tiếng

(Baonghean.vn) – Bức xúc khi con bị tiêu chảy cấp nhưng phía siêu thị và công ty phân phối không thực hiện đúng lời hứa, anh Cường mới đến siêu thị và ném sữa ra ngoài đường.

“Con bị tiêu chảy 15 lần/ngày”

Xung quanh vụ việc khách hàng tố siêu thị Tú Bắc (77, Đinh Công Tráng, TP Vinh) bán sữa kém chất lượng đang có nhiều thông tin trái chiều. Đặc biệt, trên mạng xã hội các bậc phụ huynh đang tranh cãi quyết liệt về chất lượng sữa tại siêu thị.

Anh Cường - bức xúc vì thái độ giải quyết vụ việc của công ty phân phối sữa.
Anh Cường bức xúc vì cách giải quyết vụ việc của công ty phân phối sữa.

Được biết, người đàn ông trong clip là anh Nguyễn Cảnh Cường (SN 1988, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh). Anh Cường cho biết, vào cuối 5/2016, anh đến cửa hàng Tú Bắc (77 Đinh Công Tráng, TP.Vinh) mua tiếp hộp sữa thứ 3 của hãng Glico cho con trai sử dụng với giá 535.000 đồng/1hộp.

Cũng theo anh Cường, trước đó, anh đã mua 2 hộp sữa tại đây và con anh sử dụng bình thường. Tuy nhiên, khi hộp sữa thứ 3 được sử dụng gần hết 1/2 thì cháu bé bị tiêu chảy liên tục. Ngày 28/5, anh Cường đưa con đến bệnh viện thăm khám và được bác sỹ kê đơn thuốc về nhà điều trị.

Nghi ngờ hộp sữa có vấn đề vì con không dùng sữa mẹ, bé chưa ăn dặm, thức ăn hàng ngày chỉ là sữa Glico nên anh Cường kiểm tra hộp sữa, phát hiện phía trong có vật thể lạ màu xanh, sữa vón thành cục. Anh Cường dừng cho con uống và mang hộp sữa đến siêu thị Tú Bắc. Tại đây, chủ siêu thị Tú Bắc và anh Cường đã chụp hình, ghi nhận sự việc.

Chiều 30/5, con anh Cường được đưa vào Bệnh viện Quốc tế Vinh nhập viện trong tình trạng tiêu chảy nhiều. "Cháu bị tiêu chảy liên tục, 15 lượt một ngày, người cháu mất nước nên gầy rốc ra. Bác sỹ xét nghiệm thông báo: Cháu bị tiêu chảy cấp. Nguyên nhân dẫn đến con tôi bị tiêu chảy tôi nghi ngờ cao nhất là do sữa Glico. Con trai tôi từ khi nhập viện đến nay không thể tăng cân. Khi cho ăn uống hàng ngày, cháu liên tục bị ói ra ngoài'' - anh Cường cho biết.

Hộp sữa mà anh Cường nghi là sữa giả được mua tại siêu thị Tú Bắc.
Hộp sữa mà anh Cường nghi là sữa giả được mua tại siêu thị Tú Bắc.

Đại diện công ty thất hứa ?

Sau khi nhận được thông báo của siêu thị, ngày 29/5, đại diện Công ty TNHH phân phối SnB (tòa nhà Sông Hồng, số 2 đường Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội) đã về làm việc với gia đình anh Cường. Tại đây, đại diện công ty muốn lấy hộp sữa để về giám định chất lượng. Chia sẻ về lý do không đồng ý cho công ty lấy mẫu, anh Cường cho biết rằng, gia đình yêu cầu việc giám định phải có sự chứng kiến của cả 3 bên thì mới khách quan và lúc đó mới tìm ra được chính xác nguyên nhân con tôi bị tiêu chảy.

Cũng tại cuộc gặp này, đại diện công ty nói  công ty tặng gia đình 2 thùng sữa để đổi lấy hộp sữa có vật thể lạ. Nếu cháu uống có chuyện gì thì báo lại cho người của công ty. Tuy nhiên, anh Cường đã không chấp nhận lấy 2 thùng sữa này mà chỉ đồng ý nhận 2 bịch bỉm với lý do không yên tâm khi cho con tiếp tục dùng sữa của công ty. Phía công ty ra về và cho biết sẽ có thông báo hướng giải quyết cho khách hàng.

Tuy nhiên, gần 1 tháng nhưng phía công ty vẫn không liên lạc với gia đình anh Cường để có hướng giải quyết. Cho đến ngày 13/7, đại diện công ty phân phối, chủ siêu thị Tú Bắc có cuộc gặp với gia đình anh Cường ở một quán cà phê, tại TP.Vinh. Đại diện công ty phân phối ghi nhận các ý kiến, đề xuất của gia đình. Cụ thể, gia đình yêu cầu trưng cầu giám định hộp sữa có các vật thể lạ tại Nghệ An hoặc một đơn vị khác ở Hà Nội. Cam kết sức khỏe sau này của con sẽ không bị ảnh hưởng về lâu dài sau này.

Siêu thị Tú Bắc - nơi xảy ra sự việc.
Siêu thị Tú Bắc - nơi xảy ra sự việc.

Đến sáng 14/7, ba bên lại tiếp tục gặp và thương lương. Lần này, gia đình anh Cường mang hộp sữa Glico cho người đại diện hãng sữa này chụp và ghi nhận thêm các ý kiến. "Người của hãng sữa là anh Phong và anh Hoàng lên lịch hẹn 14h chiều 14/7, sẽ cùng gia đình đưa bé Phát đến một bệnh viện tốt nhất ở Hà Nội kiểm tra sức khỏe. Đồng thời, đưa cả hộp sữa đi giám định tại Nghệ An và mang ra Hà Nội tiếp tục giám định" - anh Cường kể.  

Tuy nhiên, theo anh Cường thi phía công ty không thực hiện như lời hứa và bỏ về Hà Nội mà không thông báo cho gia đình. Vì quá bức xúc, hai vợ chồng anh Cường đã đến cửa hàng Tú Bắc to tiếng với chủ cửa hàng và mua 5 hộp sữa Glico ném ra ngoài đường.

''Tôi quá bức xúc, gia đình đã nhân nhượng lần này đến lượt khác nhưng hãng sữa chỉ muốn thăm dò, đưa người khác vào thế bí. Sau đó, gia đình chúng tôi đã gọi Công an P. Lê Mao lên lập biên bản, ghi nhận sự việc" - anh Cường cho biết.

Phạm Bằng - Phạm Hòa 

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.