Giấu chồng mang con cho người khác nuôi rồi báo bị bắt cóc

Sau khi cho con, chị Nội sợ chồng và gia đình phản đối, quát mắng nên đã nói dối với chồng và cơ quan chức năng là cháu bé bị bắt cóc.

Như đã đưa tin, chị Trần Thị Nội (26 tuổi) và anh Bùi Văn Hòa (43 tuổi, cùng trú thôn 2, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm) thông báo con trai bị mất tích sau 10 ngày chào đời. 

Chị Nội trình báo với cơ quan chức năng, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 21/7/2016 chị đang đứng bán hàng ở quầy tạp hóa của gia đình, lúc đó chỉ có mình chị và cháu bé trong nhà.

Giấu chồng mang con cho người khác nuôi rồi báo bị bắt cóc
Cháu bé đã được gia đình đưa về và chăm sóc.

Sau đó có một người phụ nữ khoảng ngoài 50 tuổi, cao khoảng 1,55 m, mặc áo mưa màu xanh, đội mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang, đi xe máy Sirius màu trắng (hãng Yamaha), biển số 49K1… (các số sau chưa rõ) ghé cửa hàng tạp hóa của chị hỏi thăm đường và xin đi nhờ nhà vệ sinh. 

Khoảng 15 phút sau, chị đi xuống phía dưới nhà thăm con thì hoảng hốt không thấy con đâu nên tri hô mọi người và gọi chồng về hỗ trợ tìm kiếm nhưng không thấy.

Đến 16 giờ cùng ngày, vợ chồng chị Nội tới cơ quan chức năng để trình báo sự việc. Để truy tìm cháu bé mất tích, trong những ngày qua, Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Phòng CSĐT và Công an huyện Bảo Lâm phối hợp với Công an các huyện, thành trong tỉnh cùng các tỉnh bạn khoanh vùng đối tượng và rà soát mọi đối tượng có biểu hiện khả nghi.

Đến ngày 29/7, bé trai 10 ngày tuổi được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe ổn định, đang được một gia đình ngụ tại thôn Thanh Xuân (xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) nhận nuôi dưỡng.

Tại cơ quan điều tra, sau khi đối chứng giữa gia đình đang nhận nuôi cháu bé với chị Trần Thị Nội (mẹ cháu bé) cho thấy lời khai giữa 2 bên có sự trùng khớp nhau. Gia đình nhận nuôi cháu bé cho biết đã nhận cháu về nuôi từ một người phụ nữ chứ không có chuyện bắt cóc.

Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã mời gia đình chị Nội, anh Hòa lên làm việc và nhận diện con. Tại đây, chị Nội khai, sau khi sinh cháu bé, do điều kiện gia đình khó khăn và tâm lý của chị có biểu hiện mệt mỏi không thể nuôi được con, nên đã đưa cháu bé cho một người phụ nữ ở xã Lộc Thanh (TP Bảo Lộc) nhận về nuôi. 

Sau khi cho con, chị Nội sợ chồng và gia đình phản đối, quát mắng nên đã nói dối với chồng và cơ quan chức năng là cháu bé bị bắt cóc. Hiện cháu bé đã được gia đình nhận nuôi tại xã Lộc Thanh bàn giao lại cho cơ quan chức năng. 

Cơ quan chức năng cũng đã bàn giao cháu bé lại cho gia đình anh Bùi Văn Hòa và chị Trần Thị Nội nuôi dưỡng, chăm sóc.

Theo Công lý

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.