Hoa hậu Phương Nga hầu tòa

Tóc búi cao, khuôn miệng luôn mỉm cười, hoa hậu Phương Nga - bị cáo buộc lừa đại gia Sài Gòn chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng - được đưa đến tòa khá sớm.

Sáng 21/9, Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội) và bạn Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) được đưa đến TAND TP HCM trước 8h. Trong bộ quần áo sáng màu, người đẹp trông khá bình thản với tóc búi cao, khuôn miệng luôn mỉm cười.

hoa-hau-phuong-nga-hau-toa

Hoa hậu Phương Nga đến tòa. Ảnh: Đức Huy.

Theo cáo trạng, trong thời gian thân thiết với một doanh nhân tại quận 7, TP HCM, Nga nói mình quen nhiều người có thể mua nhà giá rẻ. Người đẹp sau đó giới thiệu ông mua căn nhà ở quận 5 với giá 6 tỷ đồng (giá thị trường 8 tỷ), thỏa thuận giao tiền trong 3 tháng.

Nga nói cho Dung biết ý định lừa tiền của đại gia và rủ cô cùng tham gia. Dung sau đó mở tài khoản ngân hàng để Nga chỉ định ông chuyển tiền vào.

Từ tháng 7 đến tháng 9/2012, doanh nhân này đã hai lần mang đến nhà đưa cho Nga 3 tỷ đồng. Số còn lại, ông chuyển vào tài khoản của Dung.

Lấy lý do căn nhà đã có người mua, Nga giới thiệu cho ông căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ nhưng có thể mua 16,5 tỷ đồng. Người này đồng ý và hẹn xoay sở được tiền sẽ chuyển cho Nga.

Thấy đại gia chậm chuyển tiền, Nga được cho là bịa ra lý do căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục, số tiền ông đưa trước đó cô đã đặt cọc cho căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá tương đương. Người đẹp sau đó thông qua người giúp việc, thuê người đàn ông trung niên giá 10 triệu đồng để đóng giả chủ căn nhà. Cô soạn sẵn bản di chúc giả (nhờ bạn trai của Dung chép lại) với nội dung cho người đàn ông thừa hưởng căn nhà rồi lập các hợp đồng mua bán, đặt cọc giả tạo để đi lừa doanh nhân.

Doanh nhân nhiều lần chuyển vào tài khoản của Nga và Dung thêm10,5 tỷ đồng. Mãi không thấy người đẹp giao nhà, tìm gặp thì cô tránh mặt và cắt liên lạc, người này tố cáo lên công an.

Cơ quan điều tra xác định, Nga đã thuê một cặp vợ chồng với giá 200 triệu đồng để đe dọa đại gia rút đơn tố cáo. Cô đưa trước 120 triệu đồng, hẹn khi nào thành công sẽ trả nốt.

Vẫn bị công an mời lên làm việc, Nga đến gặp vợ chồng này nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn tiền bạc nên chấm dứt hợp đồng. Cô còn làm giả một số giấy tờ chứng minh đã trả lại tiền cho đại gia nhưng bị phát hiện.

hoa-hau-phuong-nga-hau-toa-1

Hai bị cáo trước giờ xét xử. Ảnh: Hải Duyên

Quá trình điều tra, Nga không trả lời các câu hỏi của cảnh sát. Còn Dung thừa nhận hành vi và cho biết được hưởng 6,5 tỷ đồng từ phi vụ này. Trong đó cô lập sổ tiết kiệm 2,5 tỷ đồng, số còn lại tiêu xài và rút ra đưa lại cho Nga nhưng không có biên nhận.

Một số người có liên quan khai không biết việc Nga thuê là nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác. Nga cũng không khai về việc này nên cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý hình sự những người này.

Tại tòa hôm nay, luật sư bào chữa cho bị cáo Phương Nga đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên xử để triệu tập thêm nhân chứng. Hơn nữa, Nga đang kêu oan và khiếu nại bản kết luận điều tra và cả cáo trạng lên VKSND Tối cao, chưa có phản hồi.

Tuy nhiên, ý kiến của luật sư không được tòa chấp nhận vì "quá trình xét hỏi nếu có tình tiết nào chưa rõ, cần phải điều tra, tòa sẽ xem xét".

Hai năm sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga về Việt Nam và chuyển vào Sài Gòn lập nghiệp. Sống trong căn hộ cao cấp tại quận 2, cô tham gia các sự kiện, làm MC và tham gia đóng phim...

Theo VNE

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.