Chân dung 3 'đại ca' giang hồ bị bắt trong sới bạc lớn nhất TP Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 7/11, Công an TP Vinh vẫn đang tạm giữ hình sự 7 nghi can để làm rõ hành vi đánh bạc, gồm: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Xuân Minh, Nguyễn Thọ Quyền, Đinh Xuân Hải, Lê Tuấn Dũng, Ngô Thị Phượng, Trần Thị Hoa. Trong khi đó, 7 đối tượng khác gồm Nguyễn Thanh Bình, Hồ Văn Dũng, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Quốc Toản, Trần Xuân Hưng, Nguyễn Hồng Long và Dương Văn Tuấn, bị tạm giữ để điều tra về hành vi “gá bạc”.

Theo hồ sơ của công an, những “con bạc” bị bắt giữ phần lớn có tiền án, tiền sự, là “dân anh chị” khét tiếng ở TP Vinh và một số vùng lân cận. Nổi cộm trong những nghi can này có Nguyễn Thanh Bình, nổi danh trong giới giang hồ “Thành Vinh”, với tên gọi “Bình Lục”. Bình cũng là chủ nhân ngôi nhà 3 tầng nơi cảnh sát đột nhập, bắt giữ các con bạc khi đang say sưa sát phạt. Bình năm nay 41 tuổi nhưng đã kịp mang đến 4 tiền án về tội cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích và đánh bạc.

Bình tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an nhân dân).
Bình tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an nhân dân).

Bình từng là một trong những “tay anh chị” có tiếng ở TP HCM, chuyên bảo kê ở các bến xe. Sau nhiều lần vướng lao lý, anh ta quay trở về TP Vinh, sống trong ngôi nhà 3 tầng ở số 200 đường Phạm Hồng Thái, phường Vinh Tân. Với bản tính liều lĩnh, Bình nhanh chóng được nhiều đàn em trong giới giang hồ “Thành Vinh”  nể, xin đi theo. Sau khi đã có chút tiếng tăm trong giới giang hồ, Bình kiếm lợi bằng nhiều hình thức phi pháp, trong đó có việc tổ chức đánh bạc.

Để qua mặt lực lượng chức năng, “Bình Lục” cho gia cố căn nhà kín cổng cao tường, người ngoài rất khó tiếp cận nếu chưa có sự đồng ý của gia chủ. Ngoài ra, để an toàn Bình còn cho nhiều đàn em làm nhiệm vụ cảnh giới cũng như dằn mặt những hàng xóm dám “ý kiến” về tụ điểm đánh bạc này. Trong một thời gian dài, xới bạc của Bình đã gây nhiều bức xúc cho người dân trong khu phố cũng như ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong nhóm nghi can bị bắt giữ lần này còn có Nguyễn Thị Huyền (42 tuổi, phường Đội Cung). Nhắc đến Huyền, giới giang hồ “Thành Vinh” dường như ai cũng biết với tên gọi “Huyền thuốc lào”, với bản tính ngỗ ngược, liều lĩnh. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Huyền đã là một nữ sinh cá biệt với những quái chiêu như trấn lột bạn, trốn học, thành lập băng nhóm nhí. Đặc biệt từ khi kết hôn với một người chồng có máu mặt trong giới giang hồ ở Vinh, Huyền nhanh chóng nổi danh như cồn và nghiễm nhiên trở thành một đàn chị có "số má".

Cái tên Huyền "thuốc lào" bắt đầu nổi lên với những thương vụ đâm thuê chém mướn liều lĩnh. Các đối tượng mà Huyền chọn làm đàn em là những thanh niên choai choai mới lớn, thất học hoặc vô gia cư. Tất cả bọn chúng được cô ta nuôi ăn ở, lo toàn bộ chi phí sinh hoạt, kể cả chi phí đi vũ trường hoặc bao gái, thậm chí là chỗ dựa tinh thần cho những đối tượng này nên chúng luôn nể phục và sẵn sàng liều chết với những ai dám xúc phạm đến Huyền.

Đến nay, những người dân thành phố Vinh vẫn còn chưa hết bàng hoàng bởi vụ hỗn chiến tại khu vực Bệnh viện TP Vinh cách đây chưa lâu. Đêm Noel 24/12/2007, tại một vũ trường ở TP Vinh, băng nhóm của Huyền "thuốc lào" chạm mặt với nhóm Thắng "tường".

Huyền
Huyền "thuốc lào" cũng là một trong những dân anh chị bị bắt giữ trong sới bạc.

Sau mấy lời to tiếng, một đàn em của Huyền bất ngờ dùng bình xịt hơi cay nhằm thẳng mặt tên Nguyễn Văn Hiệp (Hiệp "trọc", trú Thanh Trì, Hà Nội) là đàn em của Thắng  khiến gã này sau đó phải nhập viện. Chỉ đợi có vậy, cả hai nhóm lao vào nhau đâm chém loạn xạ. Sau đó đích thân Huyền "thuốc lào" đã đưa Hiệp sang đi bệnh viện để rửa vết thương.

Tuy nhiên, khi Huyền còn đang đứng trong khuôn viên bệnh viện thì đồng bọn của Hiệp do Thắng "tường" dẫn theo khoảng chục đàn em mang theo rất nhiều đao, kiếm tới. Biết sẽ tiếp tục đụng độ, Huyền gọi điện thoại cho đàn em hỗ trợ. 10 phút sau, hàng chục đàn em của Huyền phóng xe máy tới mang theo nhiều đao, kiếm, ống tuýp nước quyết chiến với nhóm của Thắng.

Kết thúc cuộc hỗn chiến, Thắng "tường" bị chém đứt gân cả 2 tay. Nhiều đàn em của Thắng bị trọng thương. Nhóm của Huyền vứt hung khí tại sân bệnh viện rồi bỏ trốn. Huyền “thuốc lào” sau đó lĩnh án tù nhưng băng nhóm của cô ta vẫn tiếp tục lộng hành dưới sự dẫn dắt của con trai Huyền. Sau 2 lần vào tù về các tội cố ý gây thương tích và đánh bạc, tưởng chừng như Huyền sẽ ăn năn hối cải nhưng “nữ quái” này lại tiếp tục trở lại chốn giang hồ, lún sâu vào con đường phi pháp.

Ngoài Huyền “thuốc lào” và Nguyễn Thanh Bình, trong các nghi can còn có Lê Tuấn Dũng (34 tuổi, tức Dũng “Hậu”, phường Hưng Bình, TP Vinh), cũng là một tay “anh chị” có tiếng trong giới giang hồ "Thành Vinh". Dũng có nhiều đàn em, nổi danh với những cuộc thanh trừng máu lạnh.

Căn nhà 3 tầng nơi xới bạc bị triệt phá.
Căn nhà 3 tầng nơi sới bạc bị triệt phá.

Trước đó, chiều 5/11, hơn 40 cảnh sát hình sự công an TP Vinh hóa trang, mai phục suốt nhiều giờ liền trước căn nhà 3 tầng của Nguyễn Thanh Bình. Khoảng 17h, sau khi nắm chắc các con bạc đang tổ chức sát phạt trong “lô cốt” của Bình, các trinh sát lập tức vô hiệu hóa những “chim lợn” đang làm nhiệm vụ cảnh giới trước cửa nhà, tổ chức đột nhập thành 3 mũi.  Mũi 1 tấn công từ cửa chính, mũi 2 trèo thang tấn công lên tầng 2 và mũi 3 theo thang cứu hỏa tiếp cận tầng 3 của ngôi nhà.

Quá trình bắt giữ, Công an TP Vinh thu giữ trên chiếu bạc 540 triệu đồng, 10 bộ bài Tú lơ khơ đã qua sử dụng. Khi bắt giữ, các đối tượng bỏ chạy đồng thời vứt tiền và bài ra khu vực sau nhà Nguyễn Thanh Bình nhưng bất thành. Tổ công tác sau đó thu giữ được thêm 300 triệu đồng và 5 bộ bài chưa sử dụng. Khám xét tại nhà Bình, cảnh sát thu giữ thêm 500 triệu đồng. Ngoài số tiền thu giữ được trong vụ án là 1,34 tỷ đồng, cảnh sát còn thu giữ 4 xe ôtô và 2 chiếc xe máy.

Trong khi lực lượng cảnh sát đang khám xét, ở bên ngoài có nhiều đối tượng giang hồ tập trung trước căn nhà hòng gây sức ép. Trước tình hình đó, Công an tỉnh đã phải điều động lực lượng cảnh sát 113, cơ động, CSGT đến hỗ trợ, đảm bảo ANTT, điều tiết giao thông và dẫn giải các đối tượng cũng như tang vật về trụ sở Công an TP Vinh. Theo công an, đây là vụ đánh bạc lớn nhất từng bị triệt phá trên địa bàn TP Vinh.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra. 

T.H

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.