Ghen quá hóa rồ

(Baonghean) - Dù đang trong quá trình làm thủ tục ly hôn nhưng nghi vợ và bạn thân có quan hệ tình cảm, Trần Văn Cường nổi cơn ghen và nung nấu ý định đánh “dằn mặt”. Hậu quả của cơn ghen đó khiến người mất mạng, người bị thương còn Cường phải chịu sự trừng trị của pháp luật. 

Suốt phiên xét xử, bà Lê Thị Liễu (SN 1959), trú phường Vinh Tân, TP. Vinh gần như gục mặt xuống bàn bởi nỗi đau dường như quá sức chịu đựng. Bà mất đi đứa con trai ruột, còn người đứng trên vành móng ngựa kia lại là bạn thân của con trai bà, cũng từng gọi bà một tiếng mẹ. Bi kịch của con trai bà bắt đầu bằng thói ghen tuông của Trần Văn Cường (SN 1987), trú phường Vinh Tân, TP. Vinh và “máu điên” của vợ Cường.

Cường và Võ Văn Toàn (con bà Liễu) chơi thân với nhau. Thân đến nỗi, hai nhà có việc gì thì cả Cường và Toàn đều chạy qua chạy lại như chính việc trong nhà mình. Thời gian Toàn vắng nhà, Cường thường xuyên sang đỡ đần bà Liễu việc này việc nọ và gọi bà Liễu bằng mẹ. Cường là kẻ có nhiều tiền án, tiền sự nhưng đối với bà Liễu thì luôn ngoan ngoãn, lễ phép, sống có trước có sau.

Bị cáo Trần Văn Cường tại phiên tòa.
Bị cáo Trần Văn Cường tại phiên tòa.

Thế nhưng như con ngựa bất kham, ra tù, Cường không chí thú làm ăn mà thường xuyên bài bạc, chơi bời. Lê Thị Hòa (vợ Cường) nặng nhẹ khuyên can chồng nhưng Cường không những không nghe mà còn chửi đánh vợ. Có lần, thiếu tiền chơi bạc, Cường bắt vợ đưa nhưng chị Hòa không có tiền. Sợ chồng đánh, chị Hòa nói dối nhờ Cường chở đi lấy tiền chỗ người quen. Khi qua cổng 1 đơn vị công an, chị nhảy xuống, chạy vào nhờ giúp đỡ. Sợ chồng vẫn tiếp tục gây sự nên chị Hoà gọi điện nhờ Võ Văn Toàn đến đón về. Từ đó, trong đầu Cường bắt đầu nghi ngờ vợ và bạn thân có chuyện mờ ám.

Vì không chịu được người chồng suốt ngày bài bạc, không chí thú làm ăn nên chị Hòa dọn ra khỏi nhà và làm thủ tục ly hôn. Dù không có bằng chứng nhưng mối nghi ngờ vợ và bạn thân có “gì đó” trong Cường càng lớn dần. Khi vợ dọn ra khỏi nhà thì Cường cũng bắt đầu qua lại với Đặng Thị Mỹ Linh (SN 1989, trú tại phường Cửa Nam). Cường chụp ảnh mình thân mật với Linh rồi gửi vào điện thoại của vợ. “Nhận được ảnh của anh Cường, tôi cũng tức nên chụp ảnh mình đang ôm 1 người đàn ông để gửi lại chọc tức chồng. Người trong ảnh không phải là Toàn”, chị Hòa khẳng định trước tòa. 

Nhận được hình ảnh vợ gửi, dù không rõ mặt người đàn ông nhưng Cường đinh ninh đó là Toàn nên sang nhà gây sự. “Tôi thấy thằng Cường cầm dao sang nên bảo thằng Toàn trốn đi. Thằng Toàn thấy thằng Cường đến thì lánh mặt nhưng nó cứ bảo, mẹ yên tâm, Cường không làm hại con đâu, ai chứ thằng Cường thì con hiểu mà. Nhưng rồi nó lại chết dưới lưỡi dao thằng Cường...”, người mẹ nghẹn ngào. 

Vào khoảng 13h ngày 2/6/2016, biết chị Hòa và anh Toàn đang đi ăn giỗ ở khối 15, phường Cửa Nam (TP. Vinh) nên Cường thủ sẵn một con dao dài khoảng 60cm trong ống tay áo và nhờ Trần Văn Trì (SN 1988, trú xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên) chở đến. Thấy chị Hòa và anh Toàn đang đứng nói chuyện, cơn cuồng ghen nổi lên, Cường chạy lại chém 1 nhát vào đầu vợ. Không thể để bạn chém chết vợ, anh Toàn nhảy vào ôm Cường ngăn lại. Trong quá trình giằng co, Toàn bị đẩy ngã xuống đường và bị Cường chém vào đầu khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Cường bỏ trốn cùng Đặng Thị Mỹ Linh và bị bắt sau đó 6 ngày, khi đang trốn ở xã Xá Lượng, huyện Tương Dương. 

Tại phiên tòa, Cường thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trần Văn Cường quay lại nhìn mẹ của Toàn và xin bà tha thứ. Người mẹ như khuỵu xuống: “Có ích gì nữa đâu, thằng Toàn chết rồi...”. Trước tòa, người vợ của Cường, cũng là nạn nhân trong vụ án không xin HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho chồng mà đề nghị tòa xét xử theo quy định của pháp luật. Tình nghĩa vợ chồng có lẽ đã hoàn toàn chấm dứt khi người chồng vung nhát dao vào đầu vợ và tước đoạt mạng sống của người bạn thân.

Chủ tọa phiên tòa nhận định, trong vụ việc này chị Hòa cũng có một phần lỗi. Khi biết chồng nghi ngờ mình và anh Toàn có quan hệ tình cảm, chị Hòa không những không giải thích để hóa giải nghi ngờ của chồng mà còn chụp ảnh ôm một người khác để gửi, khiến Cường bức xúc và dẫn đến việc gây án. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo Cường là đặc biệt nguy hiểm, tước đoạt mạng sống của người khác, bị cáo nhân thân xấu... cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội. HĐXX tuyên phạt Cường tù chung thân. “Cô bồ” của Cường cũng phải chịu mức án 9 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm. 

Như Bình

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.