Vụ sập cần cẩu gây chết người: Bức ảnh mẹ ôm con khóc xót xa cộng đồng mạng

(Baonghean.vn) - Vụ sập cần cẩu đã khiến một nam sinh lớp 10 tử vong tại chỗ - nỗi đau đớn nhất đối với những người thân gia đình trước cái chết đầy oan trái của con.

Mấy ngày hôm nay, trên trang fanpage Nghệ An và một số trang facebook cá nhân của nhiều người đăng tải một hình ảnh có nội dung: “Khoảnh khắc xót xa: Nước mắt người mẹ!” khiến cộng đồng mạng xót xa. Trong thời gian ngắn đã có hàng nghìn lượt like biểu tượng buồn, đồng cảm và hàng trăm bình luận chia sẻ.

Theo đó, bức ảnh ghi lại cảnh một người phụ nữ khóc ngất, đang dựa vào một người con mặc áo học sinh. Còn nam thiếu niên này thì dùng ống tay áo lau nước mắt cho mẹ mình.

Hình ảnh khiến cộng đồng mạng ở Nghệ An xôn xao
Hình ảnh khiến cộng đồng mạng ở Nghệ An xôn xao

Được biết, người mẹ này là chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1977, trú tại phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An). Còn người con là em Trần Văn Thủy (SN 2001, hiện đang là học sinh lớp 10, Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh).

Cả hai người đang phải trải qua một nỗi đau quá lớn khi vào ngày 14/11, em Trần Văn Hải (con trai chị Oanh) đã bị một chiếc cần cẩu tại khu công trình gần trường THPT Lê Viết Thuật bất ngờ sập xuống và đè tử vong. Đến khoảng 20h cùng ngày, thi thể nam sinh đã được bàn giao cho gia đình về mai táng theo phong tục địa phương.

Cũng từ đó người mẹ trẻ liên tục ngất xỉu vì nỗi đau quá lớn, nên phải có y tá túc trực bên cạnh. Được biết, Thủy và Hải là hai anh em sinh đôi. Hôm xảy ra sự việc, người anh này có việc nên đến muộn. Lát sau, Thủy mới đến trường thì hay tin người em đã gặp nạn.

Các bình luận chia sẻ nỗi đau với gia đình.
Các bình luận chia sẻ nỗi đau với gia đình.

Bức ảnh được chia sẻ đã khiến nhiều người xót xa, ai cũng đau xót cho người mẹ trẻ đã phải chứng kiến cái chết của con mình. “Thương chị quá! Thật không có nỗi đau mất mát nào lớn hơn nữa. Mong linh hồn em đc siêu thoát và phù hộ cho mẹ em đừng đau buồn nhiều nữa”, nickname Vananh Nguyen cho biết.

Tài khoản Thuy Phung thì nói: “Tôi xin chia buồn với gia đình em cố gắng vượt qua sự đau thương mất mát để sống và lo cho đứa con đang đứng cạnh em”.

Không những vậy, rất nhiều người yêu cầu các cơ quan chức năng phải điều tra rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm những người có liên quan đến vụ việc, để trả lại công bằng cho gia đình nạn nhân và người đã khuất.

Liên quan đến vụ việc, UBND thành phố Vinh vừa có báo cáo kết quả kiểm tra ban đầu về vụ việc sập cẩu tháp gây chết người ở khu vực dự án Chung cư thương mại, biệt thự liền kề Trường Thành 2 (khối 5, phường Trường Thi, TP Vinh).

Theo báo cáo số 218/UBND-QLĐT của UBND thành phố Vinh, nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do lún sụt đế móng cẩu tháp về một phía và do lắp cần trục vào trụ tháp khi chưa lắp đặt neo chống lật, gây lật móng cẩu tháp.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, cần trục tháp mới lắp dựng xong, đang căn chỉnh, chưa vận hành. Cần trục tháp cũng chưa được kiểm định. Được biết, công trình đang ở giai đoạn tổ chức thi công phần móng của nhà chung cư nhưng chưa được cấp Giấy phép xây dựng.

Tân Kỳ

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.