Khởi tố nhóm đối tượng rượt đuổi gây chết người

(Baonghean.vn) - Do có mâu thuẫn từ trước với anh Trí, Mậu rủ thêm 5 đối tượng khác dàn cảnh bắt anh Trí đến “nói chuyện”. Bị nhóm Mậu rượt đuổi, anh Trí bỏ chạy, rơi xuống hồ nước tử vong.

Ngày 12/11, thông tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Sáu bị can bị khởi tố gồm: Hoàng Văn Mậu (SN 1988), Nguyễn Văn Trường (SN 1989) cùng trú tại xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương; Nguyễn Văn Bình (SN 1992), Nguyễn Văn Đình (SN 1995) trú tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc; Nguyễn Đức Trí, Phạm Văn Hoàng, cùng SN 1992, trú tại xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc.

1
Nhóm Mậu bị khởi tố điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Trí (SN 1984), trú xã Quang Sơn, huyện Đô Lương.

Theo hồ sơ vụ án, tối 7/12/2016, Mậu đến nhà bạn uống rượu. Trong cuộc rượu, Mậu kể cho mọi người nghe là nghi ngờ anh Trí nhắn tin đe dọa người nhà của Mậu. Hai tháng trước, Mậu xảy ra mâu thuẫn với anh Trí và bị anh Trí dùng dao chém một nhát vào tay.

Sau khi cùng nhau sử dụng hồng phiến, Mậu rủ Trường, Bình, Trí, Hoàng và Đình bàn kế hoạch bắt anh Trí để “hỏi chuyện”.

Đến khoảng 12h đêm 7/12, nhóm Mậu hẹn và đón anh Trí đánh bài. Khi đến khu vực Cầu Sỏi giáp ranh giữa xã Hiến Sơn và Trù Sơn, anh Trí thấy nhóm của Mậu chặn bắt mình trên tay cầm tuýp sắt nên hốt hoảng bỏ chạy. Tiếp đó, nhóm Mậu rượt đuổi khiến anh Trí rơi xuống khu vực Bàu Vắp.

Thấy vậy, hai đối tượng Bình và Trí trong nhóm Mậu nhảy xuống hồ nước kéo anh Trí lên bờ nhưng không thành. Thấy anh Trí chìm dần, nhóm Mậu bỏ về xem như không có chuyện gì xảy ra. Đến sáng 11/12, người dân phát hiện thi thể anh Trí nổi lên trên hồ nước Bàu Vắp.

Quá trình điều tra, Công an huyện Đô Lương và phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An lần lượt bắt, vận động nhóm Mậu ra cơ quan công an đầu thú.

Được biết, Mậu đã có 2 tiền án liên quan đến tội danh tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và trộm cắp tài sản, 1 tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, Mậu không có nghề nghiệp ổn định và thường xuyên tụ tập, giao du với một số đối tượng hình sự trên địa bàn huyện Nghi Lộc./.

Nam Phúc

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.