Sau 16 năm ra tù, 'ngựa vẫn quen đường cũ'

(Baonghean.vn) - Võ Văn Hải có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tội phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia, lĩnh 16 năm tù giam. Thế nhưng, hình phạt đó chưa đủ để đối tượng ăn năn sửa chữa làm lại cuộc đời.

Ngày 29/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc cho biết: đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Võ Văn Hải (SN 1971), trú tại xóm Thái Thịnh, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.

Tang vật thu được. Ảnh Nhật Tuấn 1
Tang vật thu được. Ảnh Nhật Tuấn

Trước đó, sáng 22/3, Ban công an xã Phúc Thọ nhận được tin báo của anh Hoàng Văn Thành trú tại xóm 4 xã Phúc Thọ với nội dung: đêm về sáng cùng ngày, kẻ gian đã đột nhập xưởng mộc của anh Thành lấy trộm tài sản gồm 02 đầu giường gỗ lát, 02 tấm gỗ dổi, 01 tấm gỗ lát hoa, 02 máy cắt gỗ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Phúc Thọ phối hợp với Công an Nghi Lộc tiến hành truy tìm tại các xưởng mộc trên địa bàn và vùng phụ cận.

Ngày 23/3, tổ công tác phát hiện tại xưởng mộc của một gia đình ở xóm 14, xã Nghi Phong có 02 đầu giường và 02 tấm gỗ dổi như anh Thành đã khai báo bị mất.

Sau khi xác minh, tổ công tác đã triệu tập Lương Văn Dương (SN 1962) trú tại xóm 14 xã Nghi Phong là người đã đưa số tài sản này đến xưởng mộc để hoàn thiện thành giường.

Dương khai đã mua số đầu giường và các tấm gỗ này của Võ Văn Hải trú tại xóm Thái Thịnh, xã Nghi Thái. Công an triệu tập Hải nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Đến ngày 24/3, qua vận động, Võ Văn Hải đã dến Công an huyện Nghi Lộc đầu thú.

Đối tượng Võ Văn Hải. Ảnh Nhật Tuấn.
Đối tượng Võ Văn Hải. Ảnh Nhật Tuấn.

Tại cơ quan điều tra, Võ Văn Hải đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, rạng sáng 22/3, đối tượng đi bộ từ nhà sang xưởng mộc của anh Hoàng Văn Thành đột nhập vào xưởng mộc, Hải thấy có 02 đầu giường chạm khắc hoa văn bằng gỗ lát, 02 tấm gỗ dổi, 01 tấm gỗ lát để làm mã giường cùng với 02 máy cắt gỗ.

Lợi dụng sơ hở của gia chủ, đối tượng đã lấy toàn bộ số tài sản này, tổng trị giá 11,5 triệu đồng đưa về nhà cất giấu.

Cùng ngày 22/3, Hải gọi điện cho Lương Văn Dương đến để bán số tài sản vừa trộm cắp. Dương rủ thêm Trương Xuân Nghĩa (SN 1971), cùng trú tại xóm 14, xã Nghi Phong đến nhà Hải.

Tại đây, Dương mua bộ đồ giường, Nghĩa mua 02 máy cắt gỗ. Sau khi mua xong, ngày 23/3, Dương đưa bộ đầu, mã giường đến một xưởng mộc tại xóm 14 xã Nghi Phong để hoàn thiện giường thì bị công an phát hiện.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

                                                                               Nhật Tuấn

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.