'Sơn nữ' tự nguyện bán thân để lấy tiền chữa bệnh cho bố

(Baonghean.vn)- Gia cảnh khó khăn, trong khi bố bị bệnh, Ch. đã chủ động tìm đến người phụ nữ cùng bản tên Kẻ nhờ đưa sang Trung Quốc lấy chồng với giá 80 triệu đồng. 

Sáng 18/5, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm vụ “Mua bán người” đối với ba bị cáo: Vi Thị Phỏng (SN 1992) và Vi Văn Phao (SN 1986), cùng trú xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Lương Thị Kẻ (SN 1980), trú xã Nga My, huyện Tương Dương.

Trong ba bị cáo, Vi Thị Phỏng đang mang bầu đứa con thứ ba. Khai tại tòa, Phỏng nói rằng, trước đó có lấy chồng ở Trung Quốc và sinh sống ở xứ người. Hai vợ chồng đã có với nhau hai mặt con. Tuy nhiên, vì đã hứa hôn với một người đàn ông Việt Nam nên cách đây không lâu bị cáo về quê lấy chồng khác. Hiện bị cáo đang mang thai với người chồng Việt Nam.

Về quá trình phạm tội, Phỏng khai, đầu năm 2014 khi đang sinh sống ở Trung Quốc có nhận được điện thoại của Kẻ, trao đổi chuyện muốn đưa một cô gái Việt Nam sang bên đó lấy chồng.

Với tội danh “Mua bán người” ba bị cáo phải nhận tổng mức án 11 năm tù giam. Ảnh Trần Vũ.
Với tội danh “Mua bán người” ba bị cáo phải nhận tổng mức án 11 năm tù giam. Ảnh Trần Vũ.

Cô gái tự nguyện bán thân là Vi Thị Ch. (SN 1995), trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Vì hoàn cảnh khó khăn, bố đang bị bệnh nặng nên Ch. đã chủ động tìm gặp Kẻ nhờ đưa mình sang Trung Quốc lấy chồng. Ch. còn ra giá yêu cầu Kẻ phải đưa cho gia đình mình 80 triệu đồng. Kẻ đồng ý rồi liên lạc với Phỏng.

Đến ngày đưa chị Ch. sang xứ người thì Kẻ bận làm nhà. Bị cáo đã yêu cầu Phỏng cử người đưa đi. Phỏng nhờ Vi Văn Phao đến đưa Ch. ra Móng Cái (Quảng Ninh) với giá 5 triệu đồng. Đầu tháng 3/2014, Phao đã đưa chị Ch. đến địa điểm mà Phỏng đã chỉ đạo và nhận tiền công như giao kèo ban đầu.

Sau khi sang Trung Quốc, Ch. có ở lại nhà Phỏng 10 ngày, rồi Phỏng bán Ch. cho một người đàn ông bản địa với giá 7 vạn nhân dân tệ (tương đương 210 triệu đồng). Với số tiền trên, Phỏng gửi về cho Phao 90 triệu đồng nhờ chuyển cho Kẻ. Kẻ lấy 10 triệu đồng còn 80 triệu đưa cho bà Vi Thị Lương (mẹ đẻ Ch.). Gia đình Ch đã dùng khoản tiền ấy mua gạo, thức ăn phục vụ gia đình và chữa bệnh cho bố Ch.

Sau thời gian sinh sống, vì nhớ gia đình, lo lắng cho sức khỏe bố mẹ nên Ch. đã trốn gia đình nhà chồng, ôm đứa con nhỏ về Việt Nam rồi làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Tai phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Đồng thời xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét các tình tiết, tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Thị Phỏng, Lương Thị Kẻ 4 năm tù giam, bị cáo Vi Văn Phao 3 năm tù giam về tội “Mua bán người”.

Trần Vũ

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.