Bắt đôi tình nhân cướp giật tài sản rồi bỏ trốn

(Baonghean.vn) - Sau khi sử dụng ma túy đá, đôi tình nhân liều lĩnh thực hiện các phi vụ trộm cắp tài sản rồi bỏ trốn. 

Công an thị xã Hoàng Mai vừa phá thành công chuyên án 517CG bắt 2 đối tượng Nguyễn Đình Vang (SN 1993, trú xóm 9, xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai) và Nguyễn Thị Hậu (SN 2001, xóm 11, xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai) về hành vi cướp giật tài sản.

Đây là 2 đối tượng đã gây ra các vụ cướp giật tài sản táo tợn tại nhà dân và một số cửa hàng trên địa bàn Hoàng Mai và Quỳnh Lưu trong thời gian qua.

Sau khi thực hiện các vụ cướp, 2 đối tượng đã bỏ trốn vào Lâm Đồng. Sau một thời gian điều tra, Công an thị xã Hoàng Mai đã tìm ra nơi ẩn nấp của 2 đối tượng và lên đường truy bắt các đối tượng về quy án.

Đối tượng Nguyễn Đình Vang. Ảnh: Anh Quân.
Đối tượng Nguyễn Đình Vang. Ảnh: Anh Quân.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Vang khai nhận vào khoảng 19 giờ ngày 13/5, Nguyễn Đình Vang và người yêu đi xe máy mang BKS 37L1 - 609.68 đến khu vực xã Quỳnh Liên. Khi đi trên đường, Vang phát hiện thấy một ngôi nhà cấp 4 bên đường, bên trong có một người phụ nữ đang cầm điện thoại nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Vang dựng xe phía bên ngoài cách ngôi nhà khoảng 400 mét và nói Hậu chờ ở bên ngoài. Sau đó Vang xông vào nhà, lúc này chị Hồ Thị Hiền (SN 1994) đang cầm điện thoại nhắn tin bất ngờ khi thấy người lạ vào nhà. Chưa kịp để chị Hiền lên tiếng, Vang chạy lại cướp chiếc điện thoại và bỏ chạy ra ngoài.

Tiếp đó, tối ngày 14/5, Vang và người yêu đi qua tiệm cắt tóc của chị Đào Thị Dung ở xã Quỳnh Liên. Thấy chị Dung đang ngồi đắp mặt nạ còn một cháu bé đang cầm điện thoại chơi. Cũng với thủ đoạn cũ nhưng lần này Vang đã lên tiếng hỏi chủ quán có cắt tóc không, khi chị Dung từ chối vì trời đã muộn, Vang bỏ đi.

Vài phút sau Vang quay lại, dựng xe cách cửa hàng 5 mét rồi sau đó một mình xông vào quán giật chiếc điện thoại trên tay đứa bé rồi nhanh chóng bỏ ra ngoài, bỏ mặc 2 mẹ con chị Dung la hét và khóc lóc trong hoảng loạn.

Đến ngày 15/5, Vang chở người yêu xuống bãi biển xã Quỳnh Bảng chơi. Khi đến nơi, Vang ghé vào một ki ốt tạp hóa trên bãi biển để mua thuốc lá. Sau khi mua một bao thuốc lá Thăng Long tại ki ốt của một người phụ nữ, Vang phát hiện người phụ nữ đang cầm điện thoại gọi điện nên đã nhanh chóng giật lấy chiếc điện thoại và bỏ chạy.

Nghe tiếng hô hoán của người phụ nữ, những người dân sống quanh khu vực này đã dùng ghế nhựa ném tên cướp nhưng với sự hậu thuẫn của Hậu bên ngoài, cả hai lại tiếp tục trốn thoát.

Được biết, đối tượng Nguyễn Đình Vang từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa chấp hành xong bản án 57 tháng tù giam. Sau khi ra tù, Vang đã sa vào ma túy đá.

Điều nguy hiểm trong các vụ cướp giật này là trước khi thực hiện những phi vụ này, cả 2 đều đã sử dụng ma túy đá nên tỏ ra vô cùng liều lĩnh và manh động./. 

Anh Quân

tin mới

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.