Dụ sơn nữ đi 'làm cave' lương 30 triệu/tháng

(Baonghean.vn)- Người phụ nữ tên Hiềm rủ 3 sơn nữ ra Hà Nội 'làm cave' với mức lương 30 triệu đồng/tháng. Khi được cảnh sát giải cứu, các em khai nhận không biết cave là gì nhưng nghe mức lương cao nên đi theo. 

1
Các em là nạn nhân của đối tượng lừa đảo. Ảnh: Anh Tuấn.

Ngày 10/7/2017, theo tin từ phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp với Phòng CSGT Công an Nghệ An ngăn chặn ý đồ lừa đảo 3 bé gái đi lao động bất hợp pháp.

Trước đó, qua thông tin đường dây nóng, phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An nhận được nguồn tin có đối tượng nghi vấn đang thực hiện hành vi đưa người đi lao động bất hợp pháp.

Trưa 9/7, tại khu vực đường QL46 thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, phòng CSHS Công an Nghệ An đã phối hợp với Phòng CSGT tuyến QL 46 Công an Nghệ An tiến hành dừng xe khách, phát hiện 3 cô gái đang trên đường xuống TP Vinh để gặp một người phụ nữ tên Hiềm.

Tại Cơ quan điều tra, ba cô gái bao gồm: Vi Thị P.L. (15 tuổi), Lô T.N. (15 tuổi) và Vi T.T. (14 tuổi) đều trú tại bản Piềng Ô, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương. Các em đều khai nhận có một người phụ nữ tên Hiềm đã rủ các em ra Hà Nội làm nhân viên cave với mức lương 30 triệu đồng/tháng. 

Dù không hiểu cave là làm gì nhưng vì thấy mức lương cao, các em đã đồng ý và nhận tiền mua điện thoại từ người phụ nữ tên Hiềm sau đó bắt xe xuống thành phố Vinh để đi làm.

Em Lô T.N. Bản Piềng Ô, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương cho biết: "Chị ấy rủ bọn em xuống Hà Nội để làm việc, nói là xuống làm cave tháng 30 triệu. Em và hai bạn đã trốn bố mẹ để đi gặp chị đó".

“Em không biết làm cave là làm việc gì, làm việc ở đâu, cụ thể thế nào không rõ nhưng thấy bảo có việc làm lương cao nên bọn em đi…” - Em Vi Thị P.L, Bản Piềng Ô, Xã Lượng Minh, huyện Tương Dương cho biết thêm.

Sau khi xác định được danh tính cụ thể của các em, lực lượng chức năng đã thông báo cho gia đình đến đón các em về địa phương. Đồng thời, tại cơ quan công an, các em và người nhà cũng được các cán bộ tuyên truyền về hoạt động của các đối tượng lừa đảo, đối tượng mua bán người, cũng như việc nguy hại của loại tội phạm này. Lực lượng chức năng đã tặng quà hỗ trợ cho các em trước khi quay trở về địa phương.

Thiếu tá Vi Văn Thương - Điều tra viên phòng CSHS Công an Nghệ An cho biết đơn vị đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc trên./.

                                                          Anh Tuấn 

tin mới

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.