Chiêu mốc cốp xe máy siêu hạng của hai nữ quái ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Lợi dụng sơ hở của các chủ phương tiện 2 nữ quái đã lẻn đến mở cốp xe máy lấy trộm tài sản. Bằng thủ đoạn này, chỉ trong 1 ngày, 2 đối tượng đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp tài sản.

» Người đàn bà móc túi hàng loạt khách đi xe buýt

 » Bắt hàng chục kẻ móc túi tại đêm Trung thu

 » Bắt giữ 2 nữ quái chuyên móc cốp xe máy trộm cắp tài sản
 

Nguyễn Thị Loan (26 tuổi) trú tại xóm 1, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, đã có chồng con. Do sức khỏe yếu, không làm được việc đồng áng, Loan đi mua bán hàng rong, nhưng cũng không đủ ngày 2 bữa nuôi sống bản thân.

Nghĩ túng quẫn, năm 2010, Loan trộm cắp tài sản, bị Công an bắt giữ, TAND huyện Đô Lương xử phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo.

Đối tượng Nguyễn Thị Loan, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Ảnh Hải Châu.
Đối tượng Nguyễn Thị Loan, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Ảnh Hải Châu.

Tháng 10/2016, Loan tiếp tục ra tay thực hiện vụ trộm cắp tài sản, bị Công an TP Vinh bắt giữ và bị TAND TP Vinh xử phạt 12 tháng tù về tội danh trên. Do bị bệnh tâm thần, hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi nên Tòa cho Loan hưởng án treo.

Được hưởng án treo, dù có chồng con, nhưng Loan ít khi ở quê, chủ yếu sống tại TP Vinh. Tại đây, Loan tình cờ quen biết với Nguyễn Thị Yến (22 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại khối 3, phường Cửa Nam, TP Vinh, thuê phòng trọ tại phường Đông Vĩnh. Cùng chung cảnh ngộ, 2 người trở nên thân thiết. Để có tiền chi tiêu cá nhân và nuôi con nhỏ, Loan và Yến lại nghĩ đến trộm cắp tài sản.

Khoảng 8 giờ 40 phút ngày 5/10, sau khi thống nhất, Yến và Loan điều khiển xe máy Honda Vision, BKS 37F1-904.70 đến chờ cạnh ki-ốt bán quần áo số 88, đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc phường Trường Thi, TP Vinh. 

Khi thấy chị Thúy H. (SN 1980) trú tại phường Nghi Hải, TX Cửa Lò để xe máy Honda SCR, BKS 37L7-39.. ngoài đường đi vào ki-ốt nhưng quên khóa cốp xe, Loan bảo Yến có nhiệm vụ làm cảnh giới để Loan  thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong vài tích tắc, Loan đã mở cốp xe lấy trộm túi xách, bên trong có 22 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân rồi cả 2 đối tượng nhanh chóng lên xe vù ga trốn thoát.

Bằng thủ đoạn trên, Yến và Loan tiếp tục điều khiển xe máy đi đến cửa hàng bán quần áo Quế Quý, số 66 đường Đinh Công Tráng, thuộc phường Lê Mao, TP Vinh để trộm cắp. Khi thấy chị Phạm Thị M. (SN 1977) trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh dựng xe máy BKS 37M-39.. ngoài đường để vào ki-ốt nhưng không khóa cốp xe, Loan đã đến mở cốp lấy trộm 1 chiếc túi, trong đó có 55 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân.Nhận được tin báo của chủ ki-ốt Quế Quý, Trung tá Trần Đức Long, Phó trưởng Công an phường Lê Mao cùng 2 cán bộ Công an phường kịp thời có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin, tài liệu và lập kế hoạch truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản. 

1
Đối tượng Nguyễn Thị Yến. Ảnh Hải Châu.

Sau 18 giờ truy xét ráo riết, phối hợp với lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP Vinh, đêm 5/10, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thị Yến. 

Tại Công an TP Vinh, Yến khai nhận đã cùng Nguyễn Thị Loan thực hiện các vụ trộm cắp tài sản nêu trên, đồng thời giao nộp số tiền 44 triệu đồng do Loan và Yến phạm tội mà có cho cơ quan điều tra.

Từ lời khai của Yến, ngày 6/10, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Loan, nhưng đối tượng không có mặt tại địa phương. Đến ngày 7/10, Công an TP Vinh và Công an phường Lê Mao đã bắt được Loan khi thị chuẩn bị lên xe buýt trốn về quê ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng còn khai, cũng trong ngày 5/10, sau khi gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản trên, Loan và Yến tiếp tục đi xe máy đến cửa hàng bán quần áo thuộc phường Hưng Phúc, TP Vinh lấy trộm 1 chiếc túi xách, trong đó có 6 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân để trong cốp xe máy SH, BKS 37F1-064...

Qua điều tra, xác minh lực lượng công an biết, bị hại là chị Trần Thị P. T. (SN 1988) trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh. Chị T. cũng không ngờ là mình bị mất cắp nhanh đến như thế. "Em vừa vào ốt chưa đến một phút, quay ra thấy cốp xe bị mở, tài sản cũng biến mất" chị T. tâm sự.

1
Cảnh móc trộm tài sản trong cốp xe trước các hàng quần áo. Ảnh minh họa.

Sau khi gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản trên, Yến chở Loan về ốt trọ của mình tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh. Tại đây, Loan lấy tiền ra chia cho Yến 21 triệu đồng. Trước khi về xã Diễn Lâm, Loan lấy ra 23 triệu đồng nhờ Yến giữ hộ, số tiền còn lại 34 triệu Yến giữ để chi tiêu. Riêng các túi xách, ví đựng tiền của các bị hại Loan phi tang trên đường về quê.

Sau khi làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Loan và Nguyễn Thị Yến về hành vi trộm cắp tài sản. Do Loan đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, mắc bệnh tâm thần, hạn chế về nhận thức, điều khiển hành vi; Nguyễn Thị Yến phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, khai báo thành khẩn và giao nộp toàn bộ tài sản trộm cắp; bản thân cũng đang nuôi con nhỏ, kinh tế khó khăn nên cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã cho Nguyễn Thị Loan và Nguyễn Thị Yến tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp cấm đi khởi nơi cư trú.

                                                    Hải Châu

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.