Phát hiện bé trai gần 1 tháng tuổi trong thùng cát tông

(Baonghean.vn)- Đang đi tập thể dục, chị Minh nghe tiếng khóc của một đứa trẻ phát ra từ thùng cát tông trước cổng trung tâm y tế. Mở ra, chị thấy một cháu bé đang khóc ngất, da tái nhợt.

Cháu bé đang được chị Minh chăm sóc. Ảnh: Nguyễn Phan.
Cháu bé đang được chị Minh chăm sóc. Ảnh: Nguyễn Phan.

Tìm đến nhà chị Trần Thị Minh (50 tuổi, trú trại khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa) chị Minh cho biết, vào khoảng 20h, ngày 23/10, chị đi tập thể dục như thường lệ. Khi đến khu vực cổng chào Trung tâm y tế phường Quang Tiến thì nghe tiếng khóc của một đứa trẻ trước cổng trung tâm y tế phường Quang Tiến. Khi mở thùng giấy ra thì phát hiện một bé trai tầm 20 ngày tuổi.

Chị bảo: “Cháu bé được mặc đồ kín, đầu đội mũ, nhưng lúc này da bé đã tái nhạt, tôi lập tức bế cháu vào Trung tâm y tế để kiểm tra tình hình sức khỏe và cho uống sữa. Sau khi kiểm tra xong, tôi đã xin chính quyền địa phương được đưa cháu về nhà nuôi tạm, vì ở nhà có con dâu mới sinh cháu được hơn 3 tháng để tiện chăm sóc”.

Theo chị Minh, khi nhặt được cháu bé nằm trong thùng cát tông bên trong chứa mấy cái chăn mỏng, còn lại không có thông tin cá nhân nào. Hiện cháu bé khỏe mạnh bình thường, ngủ ngon, không quấy khóc. Gia đình tôi đặt tên cho cháu là Phúc Lộc, mong muốn bố mẹ cháu suy nghĩ lại, bằng không gia đình sẽ đón nhận, nuôi dưỡng cháu”, chị Minh nói.

Trung tá Nguyễn Thái Ngọc - Trưởng Công an phường Quang Tiến, TX Thái Hòa cho biết: “Sau khi biết sự việc có cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn, đã có rất nhiều gia đình muốn xin nhận cháu về nuôi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa đồng ý. Một phần chúng tôi rất mong chờ người thân của bé tới nhận cháu. Hiện tại cháu đang được gia đình chị Trần Thị Minh nhận nuôi để chăm sóc”.

Nguyễn Phan

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.