Trùm cho vay nặng lãi sắp hầu tòa

Đối tượng Hiếu, tức Tùng "Ba Thay" (33 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), trùm cho vay nặng lãi ở Sóc Trăng sắp hầu tòa với 2 tội danh "Cho vay lãi nặng" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Chiều 12/11, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong hai ngày 13 - 14/11, TAND tỉnh Sóc Trăng sẽ đưa Lê Trung Hiếu, tức Tùng “Ba Thay” (33 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) ra xét xử sơ thẩm, với 2 tội danh “Cho vay lãi nặng” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, Hiếu và vợ là Mã Hóa Kim, làm chủ vũ trường tại TP Sóc Trăng và cho nhiều người vay tiền với lãi suất 30%/tháng. Khi bị hại không có tiền trả lãi, vợ chồng Hiếu - Kim kêu đàn em chở đến bãi giữ xe ở phường 8 hoặc vũ trường 168 ở phường 7 (TP Sóc Trăng) để buộc con nợ nhập lãi vào vốn vay. Ai không làm theo, bọn chúng xuống tận nhà mắng chửi, hăm dọa và buộc ký nhận vào tờ biên nhận nợ mới. 

Đối tượng Hiếu, tức Tùng "Bay Thay"
Đối tượng Hiếu, tức Tùng "Bay Thay"

Các đối tượng Trịnh Minh Tâm, Lê Hoàng Sỹ Đan, Nguyễn Hồng Ngân, Danh Thị Bé Hoa, Bùi Thanh Liêm, Trịnh Trịnh Văn Lành, Nguyễn Văn Sóc… đã giúp sức vợ chồng Hiếu - Kim dùng vũ lực đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản của người vay. 

Thống kê sổ sách thu được tại nhà Kim cùng đồng bọn, cơ quan điều tra xác định, vợ chồng Hiếu - Kim cho 130 người vay lãi nặng, nhưng mới làm rõ được 92 trường hợp. Những người còn lại cơ quan chức năng không tìm được bị hại hoặc các bị can không biết nhà nạn nhân vì họ trực tiếp đến bãi giữ xe của Kim vay tiền và đóng lãi.

Sau khi Kim và 10 đồng phạm bị bắt vào tháng 5-2013, Hiếu và Sóc bỏ trốn. Sau đó, Sóc ra đầu thú và bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 13 năm tù, can tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cho vay lãi nặng”. 

Cũng với 2 tội danh này, vào tháng 5/2014, TAND tỉnh Sóc Trăng phạt Kim 17 năm tù; 10 bị cáo còn lại bị phạt từ 6 tháng đến 15 năm tù. Kim sau đó kháng cáo kêu oan nhưng HĐXX phúc thẩm không chấp nhận và tuyên y án sơ thẩm. 

Riêng Hiếu, tức Tùng “Ba Thay”, vào trung tuần tháng 5/2016, bị Công an huyện Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng) bắt theo lệnh truy nã và được di lý về Sóc Trăng điều tra.

Theo CAND

tin mới

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

(Baonghean.vn) - Thực hiện rà soát khu đất xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An sau khi quy hoạch của dự án treo này bị hủy bỏ, vào ngày 1/3/2024, UBND phường Vinh Tân đã có Văn bản số 114/UBND-ĐC báo cáo các vấn đề liên quan lên UBND thành phố Vinh.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Lưu bị xử phạt 17 năm tù. Ảnh: Như Bình.

Trả nghĩa ân tình bằng… nhát dao

(Baonghean.vn) - Là người lao động tự do ở Lào, Lê Văn Lưu (Diễn Châu) được ông Nguyễn Văn O. (Yên Thành) cưu mang, giúp đỡ xem như con cháu trong nhà. Thế nhưng, chỉ vì hiểu lầm không đáng có, trong một lần say rượu, Lưu đã cầm dao đâm chết ân nhân của mình.

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.