Xác định một đối tượng tình nghi chặt phá trúc anh đào trên QL 1A

(Baonghean.vn) - Clip của một người dân đã ghi lại hình ảnh một người đàn ông dùng gậy phá hàng loạt cây trúc anh đào trên giải phân cách QL 1A đi qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Một đối tượng đang phá cây xanh trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu. Ảnh cắt tử clip
Một đối tượng đang phá cây xanh trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu. Ảnh cắt từ clip
Hàng loạt cây trúc anh đào đã bị các đối tượng chặt trụi. Ảnh: Xuân Hòa
Hơn 300 cây trúc anh đào đã bị các đối tượng chặt trụi. Ảnh: Xuân Hòa

Như Báo Nghệ An đã đưa, trong thời gian gần đây, hàng trăm cây trúc anh đào trồng trên giải phân cách Quốc lộ 1A, đoạn từ xã Diễn An đến xã Diễn Thịnh (Diễn Châu) bị các đối tượng chặt phá không thương tiếc. Điều này gây bức xúc cho dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, nhất là tác động không nhỏ đến hoạt động giao thông trên địa bàn.

Một đối tượng phá cây trúc anh đào trên giải phân cách. Nguồn Diễn Châu 24h:

Theo số liệu tổng hợp mới nhất từ Chi cục Quản lý đường bộ II.2 từ cuối năm 2016 đến nay, trên đoạn đường dài hơn 10km từ xã Diễn An đến xã Diễn Thịnh (Diễn Châu) đã có 320 cây trúc anh đào trồng trên giải phân cách QL1A bị chặt phá. 

Hàng nghìn cây trúc anh đào đã được Chi cục Quản lý đường bộ II.2 trồng giữa giải phân cách QL 1A đoạn chạy qua địa bàn huyện Diễn Châu sau khi việc nâng cấp, sửa chữa tuyến Quốc lộ trên hoàn thành.

Mục đích của việc trồng cây xanh trên có tác dụng chống lóa ánh đèn xe ngược chiều vào ban đêm và giúp tài xế sớm phát hiện được vật cản nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông. 

Tình trạng chặt phá cây xanh trên giải phân cách tại các xã Diễn An, Diễn Thịnh đã diễn ra trong một thời gian dài. Ảnh: Xuân Hòa
Tình trạng chặt phá cây xanh trên giải phân cách tại các xã Diễn An, Diễn Thịnh đã diễn ra trong một thời gian dài. Ảnh: Xuân Hòa

“Cây xanh trồng giữa giải phân cách đường rất tốt cho lái xe như chúng tôi. Việc trồng cây làm giảm lóa ánh đèn ngược chiều giúp lái xe quan sát tốt hơn mặt đường phía trước để sớm xử lý khi có chướng ngại vật,  nhất là với những chướng ngại vật ở tầm thấp khó phát hiện ở khoảng cách gần” - anh Nguyễn Văn Chung, một lái xe đường dài (Chủ tịch Hội anh em lái xe Việt Nam) chia sẻ. 

Tuy nhiên, từ trung tuần tháng 10/2016 trở lại đây, dọc theo tuyến QL 1A từ xã Diễn An đến xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu kéo dài khoảng 10km hàng trăm cây trúc anh đào trên giải phân cách đã bị người dân chặt trụi tận gốc. Qua khảo sát của phóng viên, trên đoạn QL 1A qua địa bàn nói trên các cây trúc anh đào đã bị người dân chặt lẻ tẻ tại nhiều vị trí. Khu vực chặt chủ yếu tại các ngã ba, ngã tư nơi sinh sống tập trung của dân cư. Mục đích việc chặt cây xanh trên giải phân cách là để đi việc đi tắt qua đường ở những điểm không có lối rẽ.

Tài xế nói gì khi cây bị chặt phá trên giải phân cách: 

Trao đổi về vấn đề trên ông Nguyễn Việt Phương - Chi cục Quản lý đường bộ II.2 cho biết: “Theo thống kê sơ bộ đoạn QL1A đi qua xã Diễn An và Diễn Thịnh đã có 320 cây trúc anh đào bị chặt phá. Sau khi xảy ra sự việc trên chúng tôi cũng đã có văn bản gửi UBND các xã, UBND huyện Diễn Châu và công an địa phương nhằm nhắc nhở người dân tác dụng của cây xanh, cũng như có biện pháp xử lý các đối tượng vi phạm để chấm dứt tình trạng trên”. 

Theo quan sát của phóng viên, không ít đoạn đường vắng, không có ngã ba, ngã tư và dân cư sinh sống nhưng cây trúc anh đào vẫn bị chặt phá. Nhiều điểm có đường rẽ dân sinh cây cũng bị chặt, bẻ trụi tận gốc. 

Trước thực trạng trên Trung tá Nguyễn Duy Thanh - Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết: “Hiện chúng tôi đã nhận được văn bản báo cáo sự việc chặt cây xanh trên giải phân cách QL 1A từ Chi cục Quản lý đường bộ II.2. Chúng tôi đang phối hợp với các địa phương có tình trạng trên xảy ra tuyên truyền nhắc nhở người dân và sẽ có biện pháp xử lý với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật”./.

Xuân Hòa

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.