Ham của lạ... cán bộ xã lĩnh án

(Baonghean) Là một cán bộ, đảng viên mẫu mực, gia đình hạnh phúc ấm êm..., Nguyễn Văn B đánh mất tất cả chỉ vì thói ham của lạ của mình.


Ngày 27/4/ 2012 Toà án nhân dân huyện Yên Thành đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn B - phạm tội "Giao cấu với trẻ em".


Từ sáng sớm, người nhà, người thân của bị cáo và bị hại và cả những người hiếu kỳ tới chật kín trụ sở Toà án, bởi người phạm tội nguyên là Chủ tịch Hội nông dân của xã và người bị hại là cô bé hàng xóm mới 15 tuổi, là bạn thân của con bị cáo.


Theo cáo trạng, vào chiều ngày 15/7/2011, cháu T là bạn học với con gái của B sang nhà bị cáo chơi. Thấy cháu T, B hỏi "Mẹ và anh có ở nhà không cháu?" thì cháu trả lời "mẹ và anh đều đi vắng". Khoảng 10h tối, B biết mẹ và anh cháu T không có nhà, B đã lẻn sang nhà, phát hiện thấy cháu T đang ngủ trên giường, bị cáo giở trò đồi bại với cháu T. Cháu T vì sợ hãi đã không dám kể cho gia đình biết chuyện. Đến tháng 7/2011, cháu T vào miền Nam chơi với cậu ruột và phát hiện bị bệnh phụ khoa. Cậu đưa đi khám và biết cháu bị rách màng trinh và tổn thương âm đạo. Cậu gặng hỏi thì cháu mới dám kể sự thật. Gia đình cháu đã làm đơn tố cáo ông cán bộ có máu D".

Ham của lạ... cán bộ xã lĩnh án ảnh 1


Suốt buổi sáng diễn ra phiên toà, bị cáo cúi đầu nhận tội vì dù lý do gì cũng không thể biện minh cho tội lỗi đáng hổ thẹn của mình. Người bị hại, cô bé 15 tuổi có khuôn mặt ngây thơ trong trắng đứng nép một bên cậu ruột. Dường như cô bé vẫn còn hãi hùng khi đứng gần kẻ đã làm hại đời mình.


Mẹ của em - dáng người nhỏ thó vì bệnh tim, nay lại càng tiều tuỵ. Những giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt của người phụ nữ bất hạnh đã bị chồng bỏ rơi giờ đây lại chứng kiến nỗi đau của con gái, làm những người tham dự phiên toà cũng không cầm được nước mắt. Vợ của bị cáo - cô giáo H lặng thinh trước những lời khai của chồng. Sau mấy chục năm chung sống, khi con cái đuề huề, gia đình khá giả, giờ đây chị lại phải gánh chịu nỗi đau cùng sự nhục nhã từ chồng.


Khi được nói lời sau cùng trước khi hội đồng xét xử vào nghị án, bị cáo cúi đầu, miệng lý nhí nói lên lời xin lỗi và mong sự tha thứ từ gia đình bị hại và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.


Phiên toà kết thúc, bản án 18 tháng tù giam dành cho bị cáo là đúng người, đúng tội. Rồi đây những tháng ngày cải tạo trong trại giam bị cáo còn phải đối diện với bản án lương tâm đầy nghiệt ngã. Chỉ vì không kiềm chế được bản thân và dục vọng thấp hèn, bị cáo đã cướp đi thứ quý giá nhất đời con gái của cô bé bằng tuổi con mình, đứa trẻ vẫn gọi bị cáo bằng "chú".


Những người tham dự phiên toà - người thương cho cô bé sớm mang vết thương lòng và nỗi mặc cảm mà chắc cả cuộc đời không xoá nổi, kẻ tiếc cho một cán bộ có nhận thức, có trình độ phải đánh đổi công danh, sự nghiệp và hơn hết là mấ

t hết niềm tin nơi những người thân yêu nhất vì một phút không gìm được mình.

Vụ án cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh hãy quan tâm hơn đến con gái mình để tránh để lại những hậu quả đau lòng.

D.H

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.