Đội tuyển Việt Nam: Bùi Tiến Dũng hay Trần Đình Trọng?

(Baonghean.vn) - 3 cầu thủ sẽ đá chính ở vị trí trung vệ trong sơ đồ quen thuộc 3 - 4 - 3 hoặc 3 - 5 - 2 của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ nằm trong số 4 gương mặt sau: Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng.
Sẽ không quá sớm để khẳng định, 2 trong 3 vị trí đã được mặc định cho Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh, trong trường hợp họ đảm bảo 100% thể lực. Như vậy, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh trực tiếp cho 2 suất còn lại ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Anh Khoa
Trung vệ Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Anh Khoa

Cách đây gần 3 năm, tại AFF Cup 2018, Bùi Tiến Dũng chỉ là phương án dự phòng cho bộ ba nói trên. Khách quan mà nói, tài năng và sự phối hợp ăn ý giữa Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng đã góp công lớn vào thành tích vô địch của thầy trò HLV Park Hang-seo (Đội tuyển Việt Nam để thủng lưới ít nhất giải với chỉ 4 bàn thua).

Tuy nhiên, với chấn thương gặp phải tại AFF Cup 2018, Trần Đình Trọng đã không thể cùng Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 và 5 trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Người được HLV Park Hang-seo lựa chọn chơi thay Trần Đình Trọng là Bùi Tiến Dũng, cầu thủ quê Hà Tĩnh.
Giờ, Trần Đình Trọng đã trở lại. Giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang tự hỏi: Bùi Tiến Dũng hay Trần Đình Trọng sẽ được vị chiến lược gia người Hàn Quốc trọng dụng, bên cạnh Quế Ngọc Mạnh và Đỗ Duy Mạnh ở vị trí trung vệ của Đội tuyển Việt Nam tại UAE?
Trung vệ Trần Đình Trọng (số 21). Ảnh: AFF
Trung vệ Trần Đình Trọng (số 21). Ảnh: AFF

Xét một cách công bằng, Bùi Tiến Dũng đang có phong độ ổn định hơn trung vệ của CLB Hà Nội. Theo thống kê, tại giai đoạn 1 V.League 2021, cầu thủ đang thuộc biên chế của Viettel đã ra sân 11/12 trận đấu và có được 1 pha lập công (bàn thắng duy nhất trong trận SLNA 0 - 1 Viettel tại vòng 6).

Trong khi, Bùi Tiến Dũng đang có phong độ ổn định trong màu áo Viettel thì Trần Đình Trọng lại không còn giữ được vị trí của mình ở những trận đấu gần đây của CLB Hà Nội tại giai đoạn 1 V.League 2021. Sau 12 vòng đấu, Trần Đình Trọng mới chỉ ra sân vỏn vẹn 5 lần, và 2 trong số đó là từ băng ghế dự bị.
Thêm nữa, so với người đồng đội Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng còn bất lợi hơn khi phải vắng mặt ở trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Indonesia, diễn ra vào ngày 7/11 tới, vì án treo giò. Rõ ràng, cơ hội dành cho Trần Đình Trọng ở những trận đấu tiếp theo là khá mong manh.
Chỉ khi 1 trong 3 cầu thủ là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng bị chấn thương, dính thẻ phạt hoặc chơi quá tệ, HLV Park Hang-seo mới dám mạo hiểm thay đổi nhân sự ở vị trí trung vệ. Xem ra, Trần Đình Trọng sẽ phải giữ vai trò là trung vệ thứ 4, theo thứ tự ưu tiên ở Đội tuyển Việt Nam lúc này./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.