Đồng hoa tam giác mạch Nghệ An thu hút hàng ngàn khách mỗi ngày

(Baonghean.vn) - Trong tiết trời se lạnh, dù đã hết dịp nghỉ Tết dương lịch, đồng hoa tam giác mạch gần 2 ha ở Nghĩa Đàn vẫn thu hút hàng ngàn người đến thưởng lãm.

Đã qua ngày nghỉ Tết dương lịch, vẫn rất đông người đến với đồng hoa tam giác mạch để thưởng lãm, trải nghiệm. Ảnh: Minh Thái
Đã qua ngày nghỉ Tết dương lịch, vẫn rất đông người đến với đồng hoa tam giác mạch để thưởng lãm, trải nghiệm. Ảnh: Minh Thái

 Đồng hoa tam giác mạch này do HTX dịch vụ nông nghiệp 19/5 (xã Nghĩa Bình, Nghĩa Đàn) trồng. Theo ông Lê Sỹ Định - Giám đốc HTX cho biết, hoa trồng vào cuối tháng 10/2017, sau lần ông đi tham quan Lễ hội hoa tam giác mạch ở tỉnh Hà Giang. Ông đã tìm hiểu cách trồng cũng như cách làm du lịch từ hoa tam giác mạch của đồng bào Mông ở tỉnh này. Sau khi trồng, nhờ hợp khí hậu, tam giác mạch sinh trưởng và phát triển tốt, hiện cả vườn hoa đã nở rộ, thu hút khá nhiều du khách đến chiêm ngưỡng. Ngày mùng 1 Tết dương lịch, gia đình anh bắt đầu mở cửa đồng hoa, và ước tính đã có hơn 3.000 lượt khách đến tham quan.

Đến tham quan vườn hoa tam giác mạch, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa, mà còn được mượn trang phục đồng bào Mông để chụp ảnh. 

Du khách đến còn có dịch vụ thuê trang phục người Mông để chụp ảnh.
Du khách đến còn có dịch vụ thuê trang phục người Mông để chụp ảnh.

Giá vé vào thăm vườn hoa tam giác mạch là 10 nghìn đồng/lượt; mỗi ngày ông Định thu tới vài triệu đồng (ngày đầu tiên thu được hơn 15 triệu đồng), chưa kể tiền dịch vụ gửi xe 5 nghìn đồng/lượt. Khách tới tham quan là người dân đến từ thành phố Vinh, Hà Nội, Thanh Hóa và các địa bàn lân cận trong tỉnh. 

Chị Nguyễn Thị Kim Khánh, du khách đến từ Nghệ An, cho biết: "Thấy các bạn của mình đi du lịch chụp ảnh hoa tam giác mạch ở Hà Giang rất đẹp, mình rất thích. Nay ở Nghĩa Đàn đã có hoa tam giác mạch, mình và các bạn cùng lớp đã tranh thủ ngày nghỉ lên tận nơi để tham quan, chụp ảnh. Cánh đồng hoa quả thực tuyệt vời". 

Còn chị Trương Thị Tú du khách đến từ Thanh Hóa cho biết thêm: “Tôi ở Thanh Hóa, gần giáp ranh với huyện Nghĩa Đàn, nghe tin là lập tức tới đây... Đến, thấy rất nhộn nhịp cuốn hút, điểm trồng hoa cũng rất thuận tiện cho du khách chiêm ngưỡng và quay clip, chụp ảnh lưu niệm”.

Ông Lê Sỹ Định chia sẻ thêm: "Hoa tam giác mạch dự kiến nở hết tháng 1/2018, đến tham quan vườn hoa tam giác mạch, du khách sẽ  còn được tham quan các gian hàng bán các sản phẩm đặc trưng của huyện Nghĩa Đàn như cam, bưởi, ổi, táo…”.

Hoa tam giác mạch khi mới nở có màu trắng, sau đó chuyển dần sang màu tím nhạt, và cuối cùng là tím đậm. Hạt của tam giác mạch còn để làm bánh, nấu rượu là các thức đặc sản vốn đã rất nổi tiếng ở tỉnh Hà Giang.

Hoa tam giác mạch chụp cận cảnh
Cận cảnh vẻ đẹp hoa tam giác mạch.


Minh Thái

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.