Nhiệt huyết của thủ lĩnh đoàn

(Baonghean.vn) - Với những sáng kiến, mô hình, giải pháp được ứng dụng có hiệu quả thiết thực trong công tác Đoàn cũng như phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, anh Đinh Bùi Thương  - Bí thư Đoàn xã Nghi Long (Nghi Lộc) vinh dự trở thành 1 trong 25 người được tuyên dương cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2015 do Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng.

Đinh Bùi Thương giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Nghi Long từ năm 2010, trong quá trình công tác, người “thủ lĩnh” Đoàn này đã có nhiều trăn trở, suy nghĩ, tìm các giải pháp, mô hình để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương phát triển. Một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa của Đoàn xã Nghi Long đó là chương trình “Thắp sáng đường quê” do Huyện đoàn Nghi Lộc phát động.

Anh Đinh Bùi Thương (Người mặc áo đoàn ngồi ở giữa dãy bên trái) với công trình thắp sáng làng quê
Anh Đinh Bùi Thương (ngồi giữa bên trái) tham gia chương trình "Thắp sáng đường quê".

Với đặc thù của một xã còn nhiều khó khăn, mong muốn an ninh thôn xóm được bảo đảm, việc đi lại của người dân, nhất là các em nhỏ khi đi học, sinh hoạt vào buổi tối được thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông cho mọi người qua lại trên các tuyến đường, anh Đinh Bùi Thương đã quyết định đảm nhiệm công trình này. 

Bước đầu thực hiện chương trình, anh gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu kinh phí. Thế nhưng, bằng quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã đến từng nhà, từng doanh nghiệp trên địa bàn để kêu gọi hỗ trợ. Đặc biệt, anh cùng với một số đoàn viên, thanh niên đã sáng tạo tận dụng các vật liệu giá rẻ để làm hệ thống, cần chụp đèn (tác dụng tránh nắng, mưa), tiết kiệm được kinh phí. Đến nay công trình đã được đưa vào sử dụng với kinh phí gần 12 triệu đồng.

Ông Đinh Văn Sơn ở xóm 7, xã Nghi Long phấn khởi cho biết: “Hệ thống điện đường đã làm thay đổi diện mạo thôn và cuộc sống người dân. Giờ đây, buổi tối người dân có thể đi lại tập thể dục, nói chuyện vui vẻ sau một ngày lao động vất vả, đặc biệt là tình hình an ninh trật tự địa phương và an toàn giao thông được bảo đảm, chúng tôi rất phấn khởi!”.

Với chủ đề “Thanh niên hành động vì an sinh xã hội và hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới”; Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” do Huyện đoàn Nghi Lộc phát động, qua 6 năm từ khi anh đảm nhận chức vụ Bí thư đoàn xã, anh đã vận động đoàn viên, thanh niên quyên góp và trao tặng gần 20 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Anh Đinh Bùi Thương (Người cầm xe rùa) tham gia lao động dọn vệ sinh tại điểm nóng rác thải với Câu lạc bộ tình nguyện Nghi Lộc
Anh Đinh Bùi Thương (trái) tham gia lao động dọn vệ sinh tại điểm nóng rác thải với Câu lạc bộ tình nguyện Nghi Lộc.

Đặc biệt, thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Nghi Long chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn xã đã đảm nhận dọn vệ sinh môi trường thường xuyên trên địa bàn xã. Xây dựng, tu sửa tượng đài liệt sỹ xã, duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường giao thông nông thôn, làm sân bóng chuyền, đổ bê tông các tuyến đường... với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Anh Thương cho biết: “Để chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xây dựng nông thôn mới” có sức lan toả mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị, tập thể, chúng tôi luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp trong xã và con em xa quê...”.

Anh Đinh Bùi Thương (Đứng ở giữ dãy trên cùng) tại buổi được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2015
Anh Đinh Bùi Thương (dãy trên cùng, thứ 4 từ trái sang) tại buổi tuyên dương cán bộ Đoàn năm 2015.

Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, anh  Đinh Bùi Thương giúp Đoàn xã Nghi Long đạt nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào. Từ năm 2012 đến nay, Đoàn xã Nghi Long luôn nằm trong tốp đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên ở Nghi Lộc; 3 lần được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn. Bản thân anh là 1 trong 25 cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh Nghệ An vào năm 2015, được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Hồng Vinh

Đài Nghi Lộc

tin mới

9 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An

9 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sau vòng sơ khảo, với 2 phần thi Tự giới thiệu và Thi xử lý tình huống của 47 thí sinh thuộc 32 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, Ban Tổ chức lựa chọn 9 thí sinh tiếp tục vào vòng chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi.

Danh mục vị trí việc làm công chức trong cơ quan Đảng và tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện

Danh mục vị trí việc làm công chức trong cơ quan Đảng và tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện

(Baonghean.vn) - Để tăng cường công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị theo Quy định số 70-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ban Tổ chức Trung ương đã ban hành Quyết định số 2555-QĐ/TW về danh mục vị trí việc làm của các ban Đảng, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện.

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

(Baonghean.vn) - Việc chính quyền tỉnh U-li-a-nốp tặng tỉnh Nghệ An bức tượng của V.I. Lê-nin chính là nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

(Baonghean.vn) - Theo kế hoạch của Trung ương, đến trước ngày 31/10/2024, các tỉnh, thành phố phải gửi phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã đến Bộ Nội vụ. Hiện các cấp, ngành trong tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

(Baonghean.vn) - Trước vấn đề dư luận đang rất quan tâm việc đặt tên xã sau sáp nhập ở huyện Quỳnh Lưu, Báo Nghệ An đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Dinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, Phó trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã huyện Quỳnh Lưu về nội dung liên quan.

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, 4 đồng chí được bổ nhiệm giữ cương vị Phó Giám đốc các sở: Lao động, Thương binh & Xã hội; Văn hoá & Thể thao; Tài nguyên & Môi trường; Du lịch.

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Phần lớn các thông tin về thủ tục hành chính được mã hoá QR và công khai tại bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn thị xã Thái Hòa. Kết quả đó góp phần giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước.

 Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

(Baonghean.vn) - Triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng ở huyện Anh Sơn tiếp tục quán triệt tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 5/4, Đảng ủy xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 2 đảng viên 50 năm và 65 năm tuổi Đảng. Dự lễ có đồng chí Vi Hòe - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn thể của huyện.