Người miệt mài rèn kỹ năng cho thanh niên xóm

(Baonghean.vn) - Đoàn kết, tập hợp thanh niên nông thôn là việc làm khó của nhiều chi đoàn. Thế nhưng, chi đoàn Luân Hòa, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương lại luôn thu hút được đông Đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt. Chi đoàn trở thành điểm sáng để nhiều đơn vị khác học tập.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Phạm Viết Tùng (sinh năm 1988) đã yêu thích các hoạt động Đoàn, Hội, tình nguyện đóng góp vì cộng đồng. Sau khi ra trường, với niềm đam mê công tác Đoàn, anh đã tham gia hoạt động Đoàn địa phương, và đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi đoàn Luân Hòa từ năm 2012 đến nay.

Tùng nhận xét, so với ở trường học, công tác đoàn ở thôn xóm không thuận lợi bằng, vì đối tượng ĐVTN đa dạng về trình độ nên việc tập hợp, thu hút thanh niên tham gia hoạt động gặp nhiều khó khăn.

Xuất phát thực trạng đó, anh tự định hướng mình phải chủ động, sáng tạo các hoạt động từ hình thức đến nội dung, tránh tình trạng nhàm chán, khô cứng. Bên cạnh đó, phải gần gũi các bạn Đoàn viên để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của các bạn thanh niên với tổ chức Đoàn.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Luân Hòa tham gia lao động Ngày Chủ nhật Xanh hàng tuần. Ảnh: nhân vật cung cấp
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Luân Hòa tham gia lao động Ngày Chủ nhật Xanh hàng tuần. Ảnh nhân vật cung cấp

Với vai trò Bí thư, Tùng thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu cho các Đoàn viên, tăng cường hoạt động văn nghệ tại các buổi sinh hoạt; tổ chức sinh nhật hàng tháng cho các đoàn viên lồng ghép trong sinh hoạt chi Đoàn. Tại những buổi sinh hoạt, tranh thủ tìm hiểu những sở thích, sở trường, những mối quan tâm của thanh niên và đoàn viên để tạo ra sân chơi hấp dẫn.

Nhận thấy đa số các bạn trẻ hiện nay đều muốn được nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phản biện, anh Tùng đã thành lập CLB kịch. Qua đó, thường xuyên tổ chức giao lưu các vở kịch hấp dẫn để đoàn viên trong thôn có dịp bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình về các vấn đề thanh niên quan tâm. Hơn nữa, vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm đã học ở trường Báo, anh còn giúp các bạn trang bị những "kỹ năng mềm" cần thiết trong cuộc sống.

Công trình của ĐVTN Luân Hoà hưởng ứng tháng Thanh niên và chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Văn. Ảnh: Mỹ Nga.
Công trình của ĐVTN Luân Hoà hưởng ứng tháng Thanh niên và chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Văn nhiệm kỳ 2017-2022. Ảnh: Mỹ Nga.

Bên cạnh đó, nắm bắt nhu cầu rèn luyện sức khỏe của ĐVTN, Tùng đã tổ chức thành lập CLB bóng đá, duy trì sinh hoạt 1 buổi/tuần vào chiều chủ nhật và tổ chức giao lưu bóng đá với các chi đoàn bạn.

Song hành với các hoạt động văn, thể, chi đoàn luôn kịp thời khen thưởng biểu dương những tấm gương có thành tích học tập xuất sắc cũng như tích cực tham gia hoạt động. Đó là những hình ảnh gần gũi với các bạn Đoàn viên, tạo động lực khiến các ĐVTN khác cảm thấy cũng có thể cố gắng để trở thành một đoàn viên có ích, được ghi nhận. Những món quà tuy rất nhỏ trong sinh hoạt, nhưng đã tạo không khí hoạt động đoàn sôi nỏi

Những cách làm mới, thiết thực ấy đã phát huy hiệu quả khi đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt chi đoàn ngày càng đông, tập thể gắn bó và các hoạt động của Đoàn ngày càng ổn định.

Với những tận tâm với hoạt động Đoàn, anh Tùng liên tục được giấy khen của xã Đoàn và huyện Đoàn vì có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Anh Phạm Viết Tùng (thứ 3 từ phải sang) đạt giải khuyến khích tại cuộc thi Bí thư Chi đoàn giỏi do Tỉnh đoàn tổ chức năm 2016. Theo anh, người thủ lĩnh Đoàn cần có những kỹ năng thì mới có thể truyền cảm hứng và tinh thần nhiệt huyết của sức trẻ tới các bạn ĐVTN. Ảnh: nhân vật cung cấp.
Anh Phạm Viết Tùng (thứ 3 từ phải sang) đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi Bí thư Chi đoàn giỏi do Tỉnh đoàn tổ chức năm 2016. Theo anh, người thủ lĩnh Đoàn cần có những kỹ năng thì mới có thể truyền cảm hứng và tinh thần nhiệt huyết của sức trẻ tới các bạn ĐVTN. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Bí thư Chi đoàn Luân Hòa luôn tâm niệm “Là tuổi trẻ, hãy sống có lý tưởng, cống hiến hết mình, mang nhiệt huyết tới cộng đồng, góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho xã hội, đó cũng chính là môi trường cho mình rèn giũa, trưởng thành”.

Không chỉ năng nổ, sáng tạo trong hoạt động Đoàn, Phạm Viết Tùng còn là một Đảng viên gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, khi cấp ủy giao việc không ngần ngại, luôn năng nổ đi đầu trong mọi việc. Hiện tại, anh là thành viên Ban Pháp chế HĐND xã kiêm Chủ nhiệm Đài truyền thanh của xã. Được sự tin tưởng và ủng hộ của Đảng bộ và nhân dân, anh Tùng đã được bầu làm Đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2017-2021.

Mỹ Nga

tin mới

Bí thư Đoàn xã với những việc làm ý nghĩa cho quê hương

Bí thư Đoàn xã với những việc làm ý nghĩa cho quê hương

(Baonghean.vn) - Đảng viên trẻ Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn) được Tỉnh đoàn tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024. Anh Nguyễn Hồng Sơn luôn gương mẫu, triển khai các phần việc, vận động đoàn viên cùng cống hiến sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những đảng viên trẻ tiêu biểu và cán bộ Đoàn đạt giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2024

Những 'hạt giống đỏ' vững bước tiên phong của tuổi trẻ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2024, tuổi trẻ Nghệ An có 15 cá nhân được tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc và 14 cán bộ đoàn được trao giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh. Nổi bật,có những cá nhân đạt cả 2 tiêu chí, họ là những “hạt giống đỏ” tiên phong trên những địa bàn, lĩnh vực khó khăn, đặc thù.

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

(Baonghean.vn) - HĐND huyện Quỳ Châu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND huyện, kết quả 100% đại biểu HĐND huyện bầu ông Bùi Văn Hưng- Phó Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

(Baonghean.vn) - Ngày 20/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An ban hành Chỉ thị số 26 về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030. Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An xung quanh vấn đề này.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024, đồng chí Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đây là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả để có những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống,...

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự.

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

(Baonghean.vn) - Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị và mong muốn Công an Nghệ An phải thực sự “xứng đáng là đơn vị anh hùng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, là “đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu” của lực lượng Công an nhân dân trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tin tưởng Công an tỉnh sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc hơn nữa, luôn xứng danh là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn thép” vững chắc bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân.