Những gương sáng tuổi trẻ Đoàn khối CCQ tỉnh

(Baonghean) - Đoàn viên thanh niên Khối CCQ tỉnh đã phát huy tiềm năng trí thức, tăng cường đổi mới và có nhiều đóng góp cho phong trào thanh niên và thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại cơ quan.

Nữ chấp hành viên "mát tay" với những vụ án khó

Chị Nguyễn Thị Tuyết (ngoài cùng, bên trái) nhận Giấy khen trong tổng kết công tác xây dựng Đảng.
Chị Nguyễn Thị Tuyết (ngoài cùng, bên trái) nhận Giấy khen trong tổng kết công tác xây dựng Đảng.

Giọng nói nhỏ nhẹ, cách trình bày vấn đề logic, thuyết phục, yên tâm, tin cậy là ấn tượng đầu tiên khi gặp chị Nguyễn Thị Tuyết (Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh), đặc biệt chị là chủ nhân của “một kho báu giải thưởng, giấy khen”.

Tốt nghiệp đại học với hai tấm bằng loại Giỏi khoa Chính trị và khoa Luật, chị Nguyễn Thị Tuyết hiện thực hóa ước mơ trở thành “người thực thi pháp luật” tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Bắt đầu công việc với cương vị là chấp hành viên, chị được giao trực tiếp tổ chức thi hành các bản án. 

Với lợi thế là một người trẻ, nắm bắt nhanh các văn bản pháp luật, chị Tuyết luôn chủ động tìm những phương án tốt nhất để giải quyết án nhanh gọn, triệt để, đúng pháp luật. Trong quá trình công tác, chị cùng các thành viên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phân loại án có điều kiện và không có điều kiện để có cơ sở giải quyết dứt điểm lượng án tồn đọng, thường xuyên bám sát cơ sở. 

“Nếu chấp hành viên, cán bộ làm công tác thi hành án dân sự biết vận dụng một cách mềm dẻo, khéo léo sẽ mang lại hiệu quả cao mà không cần phải áp dụng biện pháp cưỡng chế, hạn chế được sự tốn kém kinh phí Nhà nước”, chị Tuyết trải lòng.  

Nhờ sự linh hoạt “cương – nhu” đúng lúc, đúng người, chị đã thi hành 60 hồ sơ vụ án. Hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị liên tục nhận được Giấy khen của Cục trưởng Cục THADS, Hội Luật gia tỉnh vì những đóng góp tích cực trong các hoạt động của ngành. 

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, chị Tuyết luôn đi đầu trong hưởng ứng các phong trào do các đoàn thể phát động và  “cứ đi thi là đạt giải thưởng”. Nổi bật như giải Nhất cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020”, giải Nhì cuộc thi “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay cải cách hành chính năm 2015”; giải Khuyến khích cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Cung cấp tiểu sử người bệnh qua di động

Anh Toàn hướng dẫn đồng nghiệp ứng dụng phần mềm CNTT vào nhiệm vụ chuyên môn.
Anh Toàn hướng dẫn đồng nghiệp ứng dụng phần mềm CNTT vào nhiệm vụ chuyên môn.

Ở Chi đoàn Bảo hiểm Xã hội tỉnh, đoàn viên Phạm Văn Toàn được biết đến là người luôn hăng hái sáng tạo trong cuộc vận động thanh niên các cơ quan tỉnh xung kích đi đầu trong sự nghiệp cải cách hành chính. 

Trước tình trạng lạm dụng quỹ khám chữa bệnh bằng BHYT của người dân lẫn các cơ sở khám chữa bệnh đang diễn ra nhiều và ngày càng phức tạp, tinh vi hơn, anh Toàn đã sáng tạo ra phần mềm “Kiểm tra thông tuyến khám chữa bệnh bằng BHYT trên thiết bị di động”. 

Đây là ứng dụng thiết thực, hỗ trợ cơ sở khám chữa bệnh kiểm tra tính hợp lệ trong khám chữa bệnh của người dân; các y, bác sỹ, nhân viên y tế vừa kiểm tra được lịch sử khám chữa bệnh của bệnh nhân, vừa kiểm soát được các chi phí thuốc, dịch vụ kỹ thuật, khai thác tiền sử bệnh án của người bệnh đến khám và điều trị đơn giản, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi.

Anh Toàn chia sẻ: “Phần mềm đã được áp dụng vào thực tiễn. Hiện tại, theo thống kê, đã có 340/1046 lượt người dùng thường xuyên trên tổng số cài đặt cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android”. 

Được biết, phiên bản dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành IOS dự kiến tháng 7/2017 sẽ xuất bản. Phần mềm này của anh Toàn đã đạt giải Ba tại cuộc thi “Sáng tạo khoa học và công nghệ thanh niên 2017” do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An tổ chức.

“Là ngành có giao tiếp rất nhiều với người dân và đơn vị sử dụng lao động, BHXH luôn xác định ứng dụng CNTT, đặc biệt là giao dịch BHXH điện tử là phương thức tối ưu để thực hiện giảm 1/3 số lần và 50% số giờ thực hiện các thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp” – anh Toàn chia sẻ. 

Đi đầu trong tuyên truyền bảo vệ môi trường

Anh Nguyễn Minh Thắng thường xuyên kết hợp với tổ chức Đoàn cơ sở tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường.
Anh Nguyễn Minh Thắng thường xuyên kết hợp với tổ chức Đoàn cơ sở tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường.

Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Minh Thắng sinh năm 1984 - Phó Chánh Văn phòng, Bí thư Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, là một thủ lĩnh đoàn năng nổ, hết mình vì tổ chức Đoàn.

Xác định việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng nên anh Thắng luôn đổi mới xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động với hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn nhằm tạo sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia.

Với tinh thần hướng về cơ sở, anh cùng BCH Chi đoàn triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có hiệu quả như: phối hợp với các tổ chức đoàn cơ sở “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường”, và hướng dẫn cụ thể cho nhân dân cách thu gom, xử lý rác thải vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, góp phần nâng cao nhận thức trong người dân về tác hại của việc phá hủy môi trường sống.

Qua đó người dân có kỹ năng tự bảo vệ, và ý thức, trách nhiệm trong đấu tranh chống lại biến đổi môi trường, khí hậu. Không chỉ vậy, anh tổ chức những hoạt động an sinh xã hội mang lại nhiều giá trị nhân văn.

Trong giai đoạn 2010-2016, anh vận động cán bộ, công chức, viên chức trong Sở ủng hộ quần áo, sách vở, máy móc, đồ dùng học tập và hơn 300 triệu đồng để trao tặng trẻ em và đồng bào các xã vùng cao còn gặp nhiều khó khăn.

Để chia sẻ một phần khó khăn và động viên tinh thần những bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện, anh đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên của Sở tự nguyện quyên góp tiền lương nấu cháo miễn phí. Từ đó, đều đặn mỗi tháng 1 lần, anh cùng với các đoàn viên thanh niên của chi đoàn đến tận các bệnh viện trao cháo tận tay các bệnh nhân.

“Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn, nhưng chúng tôi cố gắng duy trì các hoạt động xã hội, vừa mang lại ý nghĩa thiết thực, vừa tạo môi trường để đoàn kết, tập hợp, tạo sự gắn bó giữa các đoàn viên” - anh Thắng tâm sự.

Mỹ Nga

tin mới

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

(Baonghean.vn) - Việc chính quyền tỉnh U-li-a-nốp tặng tỉnh Nghệ An bức tượng của V.I. Lê-nin chính là nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

(Baonghean.vn) - Theo kế hoạch của Trung ương, đến trước ngày 31/10/2024, các tỉnh, thành phố phải gửi phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã đến Bộ Nội vụ. Hiện các cấp, ngành trong tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

(Baonghean.vn) - Trước vấn đề dư luận đang rất quan tâm việc đặt tên xã sau sáp nhập ở huyện Quỳnh Lưu, Báo Nghệ An đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Dinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, Phó trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã huyện Quỳnh Lưu về nội dung liên quan.

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, 4 đồng chí được bổ nhiệm giữ cương vị Phó Giám đốc các sở: Lao động, Thương binh & Xã hội; Văn hoá & Thể thao; Tài nguyên & Môi trường; Du lịch.

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Phần lớn các thông tin về thủ tục hành chính được mã hoá QR và công khai tại bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn thị xã Thái Hòa. Kết quả đó góp phần giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước.

 Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

(Baonghean.vn) - Triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng ở huyện Anh Sơn tiếp tục quán triệt tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 5/4, Đảng ủy xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 2 đảng viên 50 năm và 65 năm tuổi Đảng. Dự lễ có đồng chí Vi Hòe - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn thể của huyện.

Con Cuông công bố quyết định điều động cán bộ

Con Cuông công bố quyết định điều động cán bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 4/4, Huyện ủy Con Cuông tổ chức Hội nghị Công bố quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc điều động đồng chí Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bồng Khê giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Môn Sơn nhiệm kỳ 2020-2025.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ký giao ước phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân với các tỉnh, thành phố phía Bắc

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ký giao ước phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân với các tỉnh, thành phố phía Bắc

(Baonghean.vn) - Từ ngày 1 - 3/4, trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ Ký giao ước chương trình phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân Cụm số 1 năm 2024 giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chính quyền tỉnh U-li-a-nốp (LB Nga) sẽ thăm Nghệ An và khánh thành tượng đài V.I.Lênin tại thành phố Vinh

Chính quyền tỉnh U-li-a-nốp (LB Nga) sẽ thăm Nghệ An và khánh thành tượng đài V.I.Lênin tại thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Định hướng tuyên truyền tháng 4/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần có nhiều tuyến bài về sự kiện đón Đoàn cấp cao chính quyền tỉnh U-li-a-nốp, Liên bang Nga thăm và làm việc tại Nghệ An, khánh thành Tượng đài V.I.Lênin tại thành phố Vinh.

'Tự soi, tự sửa' để tăng sức mạnh của Đảng

'Tự soi, tự sửa' để tăng sức mạnh của Đảng

(Baonghean.vn) - Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Đảng ta quan tâm. Một trong những giải pháp quan trọng đẩy mạnh thời gian qua là tinh thần “tự soi, tự sửa” để mỗi cán bộ, đảng viên mạnh, góp phần xây dựng Đảng mạnh.