Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An: Thêm một 'mùa quả ngọt'

(Baonghean) - Sau 1 tuần tranh tài sôi động, kịch tính, Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ XXIII năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Giải đấu năm nay với nhiều điểm mới, đã ghi dấu thêm nhiều ấn tượng mới.

Trong 7 ngày thi đấu, Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XXIII năm 2019 đã diễn ra 56 trận đấu, với sự tham gia của gần 500 cầu thủ, 32 đội bóng đến từ 21 huyện, thành, thị trong tỉnh. Các trận đấu đều diễn ra hấp dẫn, kịch tính và hào hứng. Các cầu thủ nhí đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo và cống hiến cho giải đấu nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp; tạo ra những khoảnh khắc bùng nổ, lan tỏa đến hàng ngàn cổ động viên có mặt trên sân cũng như hàng vạn khán giả trong, ngoài nước thưởng thức trận đấu trực tuyến trên các trang mạng xã hội của Báo Nghệ An.

bna_Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao Cúp vô địch cho đội Thiếu niên Tân Kỳ. Ảnh: Hồ Phương
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao Cúp vô địch cho đội Thiếu niên Tân Kỳ. Ảnh: Hồ Phương
Mùa giải năm nay, theo đánh giá của người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ, chất lượng của các đội bóng đã được nâng cao, khoảng cách trình độ giữa các đội bóng đã được thu hẹp, không còn sự phân biệt giữa các vùng miền. Đặc biệt, nhiều bất ngờ đã xảy ra, như chiến thắng đầy quả cảm của NĐ Anh Sơn trước đội mạnh NĐ Nghi Lộc. Rồi NĐ Quỳ Hợp và NĐ Tân Kỳ đã loại hàng loạt “lò đào tạo” truyền thống để gặp nhau trong trận chung kết. Hay Thiếu niên Tân Kỳ sau nhiều năm quay lại Cúp Báo Nghệ An đã trở thành hiện tượng của mùa giải.
Các pha bóng đẹp tại Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2019.
Các pha bóng đẹp tại Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2019.
Cũng ở lứa tuổi thiếu niên, người hâm mộ hết sức thích thú, trầm trồ với trình diễn kỹ thuật điêu luyện của những cầu thủ đến từ bản làng biên giới xa xôi như Lô Trung Kiên, Quang Lương Việt Nhật (bản Mường Pệt, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong); những cầu thủ nhỏ tuổi SN 2007) của Thanh Chương. Thiếu niên Quế Phong và Thiếu niên Thanh Chương đã tạo nên những bất ngờ cho người hâm mộ khi vượt qua nhiều đội bóng lớn để đứng nhất bảng đấu, vượt qua tứ kết và giành giải Ba chung cuộc.  
Giương cao  Cúp Vô địch.  Ảnh: Thành Cường
Giương cao Cúp Vô địch. Ảnh: Thành Cường
Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ XXIII năm 2019 đã đón chào 2 nhà vô địch mới là Nhi đồng Quỳ Hợp và Thiếu niên Tân Kỳ. 2 đội bóng này đã thi đấu bùng nổ và chiến thắng “như chẻ tre” để đi tới ngôi vị cao nhất của giải đấu. Nhi đồng Quỳ Hợp đã có chức Vô địch sau 23 năm mong ngóng và cố gắng không ngừng. Thiếu niên Tân Kỳ trong lần quay trở lại giải sau nhiều năm đã tạo nên ấn tượng lớn.
Xét về mặt chuyên môn, Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XXIII năm 2019 đã hết sức thành công. Bên cạnh những trận cầu hấp dẫn, Giải đã tổ chức cho các cầu thủ nhí về tham dự có những trải nghiệm bên lề đầy ý nghĩa như: Được giao lưu các huấn luyện viên và ngôi sao bóng đá nổi tiếng Việt Nam; được dự khán những buổi tập của đội 1 CLB Sông Lam Nghệ An và hòa mình vào không khí sôi động “chảo lửa” sân Vinh trong chiến thắng 3 - 0 của SLNA trước HAGL... Đồng hành cùng Ban tổ chức giải đấu, nhiều đội bóng đã tổ chức cho các cháu đi tham quan những di tích lịch sử tại thành phố Vinh và các vùng phụ cận.
Vỡ òa niềm vui vô địch giải. Ảnh: P.V
Vỡ òa niềm vui vô địch giải. Ảnh: P.V
Những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An chính là sự nỗ lực hết mình của Ban tổ chức, sự đồng hành của các nhà tài trợ tâm huyết. Các cầu thủ nhí về dự giải đã nhận được nhiều món quà ý nghĩa như: Được UBND tỉnh tặng cặp sách, được Ban tổ chức tặng thưởng danh hiệu Học giỏi, đá bóng hay; được Công ty CP Bia Sài Gòn Nghệ Tĩnh tặng toàn bộ trang phục dự giải... Tham dự giải năm nay, mỗi đội bóng còn được Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Tập đoàn Vingroup) tài trợ 10 triệu đồng và được nhận nhiều phần quà bằng tiền, hiện vật ý nghĩa khác từ các nhà tài trợ.
Giải bóng đá Cúp Báo Nghệ An 2019 đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.
Giải bóng đá Cúp Báo Nghệ An 2019 đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.
Giải đấu thành công còn là nhờ sự nhiệt tình của các khán giả đến cổ vũ cho các đội bóng. Họ là những phụ huynh, người yêu bóng đá trẻ đã không quản ngại đường sá xa xôi và công việc bận rộn, từ Kỳ Sơn, Tương Dương, Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Quế Phong, Quỳ Châu... về TP. Vinh ủng hộ các đội bóng.

Thật cảm động khi những phụ huynh và doanh nghiệp ở huyện Quỳ Hợp đã “có ít góp ít, có nhiều góp nhiều” ủng hộ thêm cho 2 đội bóng thiếu niên, nhi đồng về thi đấu. Các cán bộ Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Kỳ Sơn đã cho đội bóng mượn 1 tháng lương để về thành phố Vinh thi đấu khi huyện nhà chưa bố trí kinh phí kịp thời.

Cũng thật xúc động khi lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các huyện Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Thanh Chương, Tân Kỳ, Yên Thành cũng đã về Vinh, đội nắng theo dõi bước chạy của con trẻ. Ông Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu cho hay: Với truyền thống 23 năm, Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An đã là một sân chơi hết sức bổ ích cho các cháu trong dịp hè, góp phần vào sự phát triển của bóng đá Nghệ An và cả nước. Việc tham gia giải đấu đã giúp cho các cháu có những trải nghiệm quý báu, có những ngày hè hết sức ý nghĩa. Giải đấu còn tạo nên phong trào rèn luyện thể dục thể thao, phong trào chung tay chăm sóc thế hệ trẻ một cách sâu rộng từ tỉnh cho đến huyện, xã.  

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Nghệ An trao huy chương Vàng cho 2 đội vô địch. Ảnh tư liệu
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Nghệ An trao huy chương Vàng cho 2 đội vô địch. Ảnh tư liệu 
Ông Đặng An Hải - Phó Giám đốc Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh trao giải cho các cầu thủ xuất sắc nhất. Ảnh tư liệu
Ông Đặng An Hải - Phó Giám đốc Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh trao giải cho các cầu thủ xuất sắc nhất. Ảnh tư liệu
Bên cạnh sự nhiệt tình ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để các đội bóng tham gia giải của các bậc phụ huynh, 39 nhà tài trợ, chính quyền, cấp ủy các địa phương từ xã đến huyện, thị, thành phố, Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XIII năm 2019 cũng tiếp tục nhận được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự lễ khai mạc, bế mạc và chia vui, tặng quà cho các cầu thủ và các đội bóng. Đó là những nguồn động viên để các đội bóng thi đấu hết mình trong suốt cả mùa giải, khích lệ tinh thần các cầu thủ thêm “học giỏi, đá bóng hay”.

Đáp lại lòng tin yêu, sự mến mộ của người dân đối với bóng đá trẻ, với Cúp Báo, mùa giải năm nay, Ban tổ chức giải tiếp tục đầu tư chu đáo, bài bản với sự ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và mạng xã hội đã đưa giải lan tỏa khắp mọi miền đất nước và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ ở nước ngoài. Các trận đấu được tường thuật trực tiếp trên các fanpage của Báo Nghệ An, góp phần làm cho giải đấu thể hiện được tính chuyên nghiệp, hấp dẫn. Những khán giả không có điều kiện đến sân cổ vũ đều có thể xem tường thuật trực tiếp những trận đấu kịch tính, những bàn thắng đẹp, những pha đi bóng ngẫu hứng... Có nhiều trận đấu, số người xem trực tuyến lên đến hàng chục nghìn lượt.

Có rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An hiện đang khoác áo đội tuyển quốc gia.
Có rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An hiện đang khoác áo đội tuyển quốc gia.

Luôn có mặt trên các sân thiếu niên lẫn nhi đồng là những tuyển trạch viên, huấn luyện viên tuyến trẻ CLB Sông Lam Nghệ An và nhiều trung tâm đào tạo khác. Họ đến đây để tìm kiếm các “hạt giống” tốt đưa về câu lạc bộ đào tạo. Mùa giải 2017, có tới 40 cầu thủ “nhí” tham dự giải được lựa chọn vào lớp năng khiếu của “lò” SLNA; mùa giải 2018 có tới 25 cầu thủ nhí được chọn và mùa giải năm nay cũng có con số tương tự. Những cầu thủ được lựa chọn hôm nay sẽ là mùa quả ngọt cho bóng đá Nghệ An, bóng đá Việt Nam nhiều năm sau nữa. Họ sẽ nối tiếp những đàn anh như Văn Quyến, Công Vinh, Dương Hồng Sơn, Công Phượng, Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh… đưa bóng đá Việt Nam nổi danh trên đấu trường quốc tế. Rất đáng kỳ vọng! 

Ông Pascal Vaudequin - Phó Giám đốc kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF nhận xét: Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An là một giải đấu chất lượng, thiết thực và bổ ích. Thông qua giải đấu các tài năng bóng đá được phát lộ. Qua giải, các tài năng này được các trung tâm đào tạo như Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đưa về bồi dưỡng, phát triển. Bóng đá Việt Nam có thành công hay không phải bắt đầu từ những giải như Cúp Báo. 
Ông Pascal Vaudequin - Phó Giám đốc kỹ thuật Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (PVF)trao giải cho các cá nhân xuất sắc lứa tuổi Nhi đồng. Ảnh Hồ Phương
Ông Pascal Vaudequin - Phó Giám đốc kỹ thuật Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) trao giải cho các cá nhân xuất sắc lứa tuổi Nhi đồng. Ảnh: Hồ Phương
Mùa giải Cúp Báo Nghệ An 2019 đã khép lại, xin chúc mừng 2 đội bóng Nhi đồng Quỳ Hợp, Thiếu niên Tân Kỳ đã lên ngôi Vô địch; chúc các đội bóng và các cầu thủ có một mùa hè vui tươi, bổ ích; chúc mừng các cầu thủ được Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An lựa chọn. Tất cả, hẹn gặp lại vào mùa giải 2020!

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.