Peter Gabriel được tôn vinh tại lễ trao giải Âm nhạc Prog

Peter Gabriel, cựu thành viên nhóm nhạc Genesis, đã được tôn vinh giải “Pro God” với sự nghiệp trải dài gần 5 thập kỷ, tại lễ trao giải Âm nhạc Progressive, được tổ chức tại Nhà hát Shakespeare's Globe ở London (Anh).
Peter Gabriel với giải Pro God tại lễ trao giải Âm nhạc Progressive
Peter Gabriel với giải Pro God tại lễ trao giải Âm nhạc Progressive
Lễ trao giải năm nay nằm trong sự dẫn dắt của Gavin Esler, người dẫn chương trình tin tức của BBC đồng thời là fan progressive rock (prog rock - phong trào âm nhạc phổ biến tại châu Âu với phong cách chịu ảnh hưởng rất lớn từ nhạc cổ điển & jazz).
Sau khi nhận giải thưởng từ tay nghệ sĩ hài Bill Bailey, Gabriel nói: “Mặc dù prog có thể là thể loại nhạc bị chế nhạo nhiều nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, rất nhiều nghệ sĩ khác thường đang cố gắng phá vỡ các rào cản để loại bỏ những nguyên tắc của âm nhạc”.
Rời khỏi nhóm nhạc Genesis từ năm 1975, Gabriel gặt hái thành công lớn ở vai trò nghệ sĩ solo với album So, trong đó gồm các đĩa đơn ăn khách Sledgehammer và Don't Give Up. Để kỷ niệm 25 năm ngày ra đời album này, Gabriel đang thực hiện chuyến lưu diễn Back To Front kéo dài 2 năm và sẽ kết thúc vào tháng 12.
Không chỉ là một ca sĩ, Gabriel còn là một nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng. Ông đứng đằng sau OD2, một trong những dịch vụ truyền tải âm nhạc online đầu tiên và là người đồng sáng lập liên hoan âm nhạc thế giới Womad.
Theo TT&VH

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.