Những bất ngờ lớn nhất trong đề cử giải Quả cầu Vàng

Mỗi khi danh sách đề cử giải Quả cầu Vàng được công bố, giới báo chí lại xôn xao bởi có nhiều tác phẩm điện ảnh và những gương mặt đáng chú ý bị Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) bỏ qua.

Năm nay cũng không ngoại lệ khi Interstellar (Hố đen tử thần), bộ phim khoa học viễn tưởng bom tấn mang đề tài chinh phục vũ trụ của đạo diễn Christopher Nolan hầu như “trắng tay” và chỉ được đề cử ở hạng mục Nhạc nền phim hay nhất.

Đáng ngạc nhiên hơn là Unbroken, bộ phim được nhiều kỳ vọng của Angelina Jolie, cũng không được đề cử ở bất cứ hạng mục nào, dù trước đó tác phẩm điện ảnh này được đánh giá cao. Dưới đây là những sự bỏ sót đáng tiếc hoặc đề cử gây kinh ngạc trong danh sách đề cử giải Quả cầu Vàng năm 2015.

1. Unbroken: Cách đây 1 tuần, bộ phim Unbroken của Angelina Jolie vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá trong mùa trao giải năm 2015. Phim là câu chuyện truyền cảm hứng kể về một nhân vật có thực ngoài đời, vận động viên Olympic Louis “Louie” Zamperini, người từng là tù binh trong Thế chiến II.

Tuy nhiên, sau khi các đề cử giải Quả cầu Vàng được công bố vào hôm 11/12, Unbroken lại không có tên trong hạng mục Phim chính kịch hay nhất và Jolie cũng không được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Đây là điều gây bất ngờ lớn bởi từ trước tới nay, Jolie luôn nhận được sự đánh giá cao của HFPA. Cô đã 7 lần được đề cử giải Quả cầu Vàng, trong đó có đề cử ở hạng mục Phim tiếng nước ngoài hay nhất với In The Land Of Blood And Honey. Cô thậm chí còn được đề cử với The Tourist, bộ phim bị coi là “dở ẹc”. Năm nay Fury, bộ phim chính kịch mang đề tài chiến tranh của Brad Pitt, chồng Jolie, cũng bị loại khỏi cuộc đua tranh giải.

Những bất ngờ lớn nhất trong đề cử giải Quả cầu Vàng ảnh 1
Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan đã bị gạt bỏ không thương tiếc khỏi giải Quả cầu Vàng năm 2015

2. Timothy Spall: Nam tài tử gạo cội Anh Timothy Spall đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Cannes năm nay và sau đó là giải của Hiệp hội các nhà phê bình New York, với chân dung họa sĩ tranh phong cảnh nổi tiếng J.M.W. Turner trong phim tiểu sử Mr. Turner. Tuy nhiên, tác phẩm điện ảnh được nhiều ca ngợi này lại bị HFPA bỏ qua và Spall cũng không có tên trong hạng mục đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

3. Marion Cotillard: Cotillard là một trong những nữ diễn viên đang được ngưỡng mộ nhất. Cô được coi là ứng cử viên sáng giá trong mùa giải năm nay với vai diễn trong các phim Two Days, One Night cùng The Immigrant. Tuy nhiên, cả 2 vai diễn của cô đều không lọt vào hạng mục đề cử nào.

4. Interstellar: Là một trong những tác phẩm điện ảnh ăn khách và gây tiếng vang nhất năm nay, Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan lại không thu hút sự chú ý của các thành viên của HFPA. Phim chỉ được đề cử hạng mục Nhạc nền phim hay nhất, cho phần nhạc của Hans Zimmer.

Trước đó, nhiều người vẫn cho rằng Interstellar sẽ được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Matthew McConaughey.

5. Quvenzhane Wallis: Wallis từng được đề cử giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khi mới 9 tuổi, với vai diễn trong phim Beasts Of The Southern Wild. Giờ đây Wallis lại tham gia cuộc đua giành giải Quả cầu Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với phim Annie. Cô bé sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký như Julianne Moore, Helen Mirren, Amy Adams và Emily Blunt.

6. Pride: Phim Pride của đạo diễn Matthew Warchus kể về các nhà hoạt động là người đồng tính hỗ trợ cánh thợ mỏ trong cuộc bãi công kéo dài hồi những năm 1980. Phim đã giành được nhiều sự ca ngợi, song chưa thành công tại các lễ trao giải năm nay. Tuy nhiên, Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood lại đưa phim vào hạng mục đề cử Phim điện ảnh/hài nhạc kịch hay nhất.

Danh sách đề cử giải Quả Cầu Vàng 2015

* Phim điện ảnh chính kịch hay nhất:

- Boyhood

- Foxcatcher

- The Imitation Game

- Selma

- The Theory Of Everything

* Phim điện ảnh hài/nhạc kịch hay nhất

- Birdman

- Grand Budapest Hotel

- Into The Woods

- Pride

- St. Vincent

* Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim chính kịch

- Steve Carell (Foxcatcher)

- Benedict Cumberbatch (The Imitation Game)

- Jake Gyllenhaal (Nightcrawler)

- David Oyelowo (Selma)

- Eddie Redmayne (The Theory Of Everything)

* Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/nhạc kịch

- Ray Fiennes (The Grand Budapest Hotel)

- Michael Keaton (Birdman)

- Bill Murray (St. Vincent)

- Joaquin Phoenix (Inherent Vice)

- Christoph Waltz (Big Eyes)

* Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim chính kịch

- Jennifer Aniston (Cake)

- Felicity Jones (The Theory Of Everything)

- Julianne Moore (Still Alice)

- Rosamund Pike (Gone Girl)

- Reese Witherspoon (Wild)

* Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/nhạc kịch

- Amy Adams (Big Eyes)

- Emily Blunt (Into The Woods)

- Helen Mirren (The Hundred-Foot Journey)

- Julianne Moore (Maps To The Stars)

- Quvenzhané Wallis (Annie)

* Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh

- Robert Duvall (The Judge)

- Ethan Hawke (Boyhood)

- Edward Norton (Birdman)

- Mark Ruffalo (Foxcatcher)

- J.K. Simmons (Whiplash)

* Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh

- Patricia Arquette (Boyhood)

- Jessica Chastain (A Most Violent Year)

- Keira Knightley (The Imitation Game)

- Emma Stone (Birdman)

- Meryl Streep (Into The Woods)

* Đạo diễn xuất sắc

- Wes Anderson (The Grand Budapest Hotel)

- Ava DuVernay (Selma)

- David Fincher (Gone Girl)

- Alejandro Gonzalez Inarritu (Birdman)

- Richard Linklater (Boyhood)

Theo TTVH

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.