Cô bé mồ côi Cần Thơ đóng phim bom tấn X-Men

Lana Condor (tên thật: Trần Đông Lan) là con gái vợ chồng nhà báo Bob Condor của tờ Chicago Tribune, Mỹ. Sinh ra tại Cần Thơ, cô và một bé trai khác theo gia đình cha mẹ nuôi sang Mỹ sống từ khi còn nhỏ.

Nhà báo Mỹ kể rằng khi đến trại trẻ Cần Thơ, ông gặp hàng trăm em nhỏ và thấy em nào cũng xinh xắn, dễ thương. Sau một lúc bị ngợp, ông bước ra bên ngoài và đi sang phòng khác. Trong một căn phòng im lặng và các trẻ em đang ngủ có một em bé gây tiếng động nhỏ khiến ông chú ý: "Tôi bước đến và bế đứa nhỏ lên. Tôi biết mình đang ngắm nhìn con gái tương lai". Sau đó, nhà báo nhận nuôi Đông Lan và đặt tên là Lana Condor.

Trần Đông Lan, hay còn gọi là Lana Condor bên gia đình cha mẹ người Mỹ và em trai.
Trần Đông Lan, hay còn gọi là Lana Condor bên gia đình cha mẹ người Mỹ và em trai.

Thời niên thiếu, gia đình Lana di chuyển nhiều nơi trước khi đến Los Angeles sống. Sau vài buổi diễn hài nho nhỏ trong gia đình, cô được cha mẹ khuyến khích theo đuổi diễn xuất và nghệ thuật. Hết cấp hai, Lana vào trường trung học chuyên về múa - Joffrey Ballet - đồng thời học diễn xuất tại trường biểu diễn nghệ thuật Ailey. 

Năm 2013, Lana chuyển sang học sân khấu ở trường kịch nghệ California. Xuất thân từ diễn viên múa và có lối diễn xuất tự nhiên, nữ diễn viên cao 1,57 m lập tức nhận được vai dị nhân Jubilee trong bom tấn X-Men: Apocalypse ngay lần đầu lên màn ảnh rộng.

Dị nhân châu Á cao 1,57 m

Vóc dáng nhỏ nhắn và thần thái của Lana khi casting vai Jubilee hoàn toàn chinh phục được nhà sản xuất.
Vóc dáng nhỏ nhắn và thần thái của Lana khi casting vai Jubilee hoàn toàn chinh phục được đạo diễn.

Dị nhân Jubilee trong X-Men: Apocalypse là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Lana Condor. Trước đó, cô chỉ diễn sân khấu mà chưa bao giờ đóng phim. Để có cơ hội với điện ảnh, Lana Condor được công ty đại diện và quảng bá hình ảnh đứng sau hỗ trợ.

Jubilee là dị nhân tóc đen người châu Á, có vóc dáng nhỏ nhắn, ăn mặc sặc sỡ, có khả năng phóng tia điện cũng như các tia pháo hoa từ đầu ngón tay. Dị nhân này tạo cho không khí ngôi trường của giáo sư Charles Xavier thêm sống động và vui vẻ. 

“Đây là lần thứ ba trong đời tôi đi thử vai. Khi đạo diễn Bryan Singer hỏi tôi có thể cắt tóc ngắn, tôi bảo sẽ cạo đầu vì vai diễn”, Lana tiết lộ. Sau buổi diễn, đạo diễn Bryan Singer cho rằng vóc dáng nhỏ bé và giọng tiếng Anh truyền cảm của Lana phù hợp với tạo hình vai diễn nhưng cô là lựa chọn hơi mạo hiểm vì chưa bao giờ đóng phim trước đó. 

Lana trong một cảnh quay của phim bom tấn X-Men: Apocalypse
Lana trong một cảnh quay của phim bom tấn X-Men: Apocalypse

Ngay khi biết mình được nhận vai, cô mua 300 cuốn truyện tranh X-Men để nghiên cứu nhân vật. Ngoài đọc truyện, Lana xem hết các phim điện ảnh và hoạt hình X-Men. Cô nghiên cứu tỉ mỉ để hóa thân thành nhân vật trọn vẹn dù có thể đất diễn không nhiều như các diễn viên khác. "Jubilee là kiểu nhân vật hơi bướng bỉnh. Cô ấy hấp dẫn bởi sự mạnh mẽ, tự biết mình và luôn hài lòng với bản thân. Đây là kiểu cô gái mạnh mẽ mà tôi thích", Lana từng chia sẻ.

Sau khi X-Men: Apocalypse ra mắt ở hơn 70 thị trường từ hôm 20/5, Lana được nhiều khán giả để ý hơn. Với hồ sơ đã đóng bom tấn 234 triệu USD, Lana Condor là diễn viên tiềm năng ở Hollywood. 

Theo VNE

tin mới