Sao Trung Quốc 'dở khóc dở cười' khi bị nhầm với Phạm Băng Băng

Báo giới nước ngoài nhiều lần chú thích nhầm tên hoặc ảnh của Trương Hinh Dư, Lý Băng Băng... với mỹ nhân họ Phạm.

Trương Hinh Dư

nhieu-sao-nu-do-khoc-do-cuoi-vi-bi-nhan-nham-thanh-pham-bang-bang-1

Tờ Daily Mail của Anh từng đưa tin về Phạm Băng Băng và bom tấn “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” song ảnh minh họa là Trương Hinh Dư.

sao-trung-quoc-do-khoc-do-cuoi-khi-bi-nham-voi-pham-bang-bang-1

Người đẹp họ Trương không coi trọng vấn đề. Cô từng nói: “Cũng chỉ là đăng nhầm một bức ảnh nên gây cười thôi mà. Có điều tôi vẫn thấy vui, chị Băng Băng đẹp thế mà”. Báo chí Anh cho rằng cả hai đều có sống mũi thẳng và khuôn miệng nhỏ xinh nên dễ bị nhầm. Ảnh: Phạm Băng Băng (trái), Trương Hinh Dư (phải).

Trương Vũ Kỳ

sao-trung-quoc-do-khoc-do-cuoi-khi-bi-nham-voi-pham-bang-bang-2

Tại lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Cannes lần thứ 66, Trương Vũ Kỳ là sao Hoa ngữ đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ. Cô tự tin tạo dáng, cười rạng rỡ và làm động tác “hôn gió” trước truyền thông nước ngoài. Song sau đó, người đẹp có phần lúng túng khi phóng viên gọi cô là “Băng Băng”.

Ảnh: Phạm Băng Băng (trái), Trương Vũ Kỳ (phải).

Lý Băng Băng

sao-trung-quoc-do-khoc-do-cuoi-khi-bi-nham-voi-pham-bang-bang-3

Tại thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2011, Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng đều thu hút sự chú ý của truyền thông phương Tây. Từ khuôn mặt, kiểu tóc cho tới trang phục, hai người đẹp đều có nét tương tự, đến nỗi báo chí nước ngoài nhầm Lý Băng Băng thành Phạm Băng Băng và ngược lại.

sao-trung-quoc-do-khoc-do-cuoi-khi-bi-nham-voi-pham-bang-bang-4

Một tình huống dở khóc dở cười khác là đạo diễn người Mỹ nổi tiếng Brett Ratner (đạo diễn phim “Giờ cao điểm” do Thành Long đóng chính) sau khi gặp và chụp ảnh cùng Lý Băng Băng tại sự kiện đã đăng bức hình lên trang cá nhân và “tỏ tình” với Phạm Băng Băng. Ông viết: “Tôi hy vọng Phạm Băng Băng có thể đóng một bộ phim của tôi hoặc lấy tôi làm chồng luôn cũng được”.

Sau khi người hâm mộ phản ánh, đạo diễn Ratner mới biết mình nhầm. Ông vội “chữa cháy”: “Xin hãy tha thứ cho sai lầm của tôi. Đây là Lý Băng Băng độc nhất vô nhị, là người vợ lý tưởng của lòng tôi. Tôi gửi lời xin lỗi tới tất cả fan của cô ấy”. Lý Băng Băng từ chối trả lời về việc này.

Lý Băng Băng cũng từng xuất hiện trên trang bìa một tạp chí nước ngoài với tên
Lý Băng Băng cũng từng xuất hiện trên trang bìa một tạp chí nước ngoài với tên "Fan Bingbing" - phiên âm tên tiếng Trung Quốc của Phạm Băng Băng.

Lý Tiểu Lộ

Năm 2012, Lý Tiểu Lộ vận đầm trắng dự show của Dior trong khuôn khổ tuần thời trang Paris. Sau đó, báo chí Pháp đăng ảnh cô và đề tên Phạm Băng Băng.
Năm 2012, Lý Tiểu Lộ vận đầm trắng dự show của Dior trong khuôn khổ tuần thời trang Paris. Sau đó, báo chí Pháp đăng ảnh cô và đề tên Phạm Băng Băng.
sao-trung-quoc-do-khoc-do-cuoi-khi-bi-nham-voi-pham-bang-bang-7

Nhiều người cho rằng khuôn mặt Lý Tiểu Lộ có cánh mũi thẳng và đôi lông mày giống Phạm Băng Băng nên người nước ngoài khó phân biệt.

Dương Mịch

sao-trung-quoc-do-khoc-do-cuoi-khi-bi-nham-voi-pham-bang-bang-8

Đôi mắt và chiếc mũi khá giống nhau khiến Dương Mịch và Phạm Băng Băng từng bị truyền thông nước ngoài nhầm lẫn. Tạp chí thời trang Vogue của Mỹ từng đăng ảnh Dương Mịch và chú thích tên “Phạm Băng Băng”. Dương Mịch từng phản hồi về việc này tại một cuộc họp báo: “Phạm Băng Băng là diễn viên tôi đặc biệt yêu thích, chúng tôi đều thuộc cung Xử Nữ, đều thích theo đuổi cái đẹp. Nếu có người nhầm tôi với ‘Phạm gia’ thì đó cũng là một chuyện rất đáng mừng”.

Trần Đình Gia

sao-trung-quoc-do-khoc-do-cuoi-khi-bi-nham-voi-pham-bang-bang-9

Ngôi sao mới của làng giải trí Hoa ngữ - nữ diễn viên Trần Đình Gia - từng có mặt tại Liên hoan phim Cannes. Khi đang tạo dáng trên thảm đỏ, đằng sau cô bỗng có tiếng gọi lớn “Ms. Phạm” khiến Đình Gia ngại ngùng còn các thành viên khác trong đoàn phim của cô tỏ ra không hài lòng. Tuy vậy, người đẹp vẫn quay lại mỉm cười và để phóng viên chụp ảnh.

Trần Thuật

sao-trung-quoc-do-khoc-do-cuoi-khi-bi-nham-voi-pham-bang-bang-10

Khi đưa tin Phạm Băng Băng nằm trong danh sách 10 sao nữ có thu nhập cao nhất do tạp chí Forbes bình chọn, có báo nước ngoài dùng ảnh của nữ diễn viên Trần Thuật (trái) để minh họa.

  • Phạm Băng Băng diện 'cây' hồng tới tuần lễ thời trang Paris vnexpressvnexpress  11:04 | 03/10/2016

Theo VNE

tin mới