Khánh Ly: 'Dù già và xấu, tôi vẫn muốn hát cạnh Hồ Ngọc Hà'

Danh ca cho biết bà mới là người phải lo ngại khi xuất hiện bên cạnh nữ ca sĩ trước dư luận trái chiều về việc cả hai sẽ song ca ở liveshow sắp tới.

Ngày 28/11, Khánh Ly có buổi tập dượt tại TP HCM, chuẩn bị cho live concert vào ngày 2/12. Đêm nhạc của nữ danh ca có sự góp mặt của Ý Lan, Hồng Nhung, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà...

Khánh Ly sắp làm

Khánh Ly trong buổi tập luyện cho live concert. Ảnh: Quốc Bảo.

Trước đó, thông tin giọng ca Diễm Xưa sẽ hát cùng Hồ Ngọc Hà thu hút sự chú ý. Không ít khán giả cho rằng cả hai khác biệt quá lớn ở tuổi đời, tuổi nghề lẫn phong cách, dòng nhạc họ theo đuổi. Nhiều người e ngại Hồ Ngọc Hà không phù hợp xuất hiện tại chương trình, Khánh Ly tâm sự bà không ngẫu nhiên khi mời nữ ca sĩ Tìm lại giấc mơ song ca. Theo bà, Hồ Ngọc Hà có học nhạc bài bản, biết chơi dương cầm - môn bà "rất muốn học mà học không vào".

"Thế nên với bất cứ ca sĩ nào biết đàn tôi đều muốn được hát chung để họ đánh đàn cho mình. Hồ Ngọc Hà không chỉ đơn thuần là ca sĩ giải trí. Khi cô ấy xuất hiện trong đêm nhạc này, mọi người sẽ bớt đi ý nghĩ 'đi xem hát' để cùng nhau được 'đi nghe hát'. Chọn Hồ Ngọc Hà, người đáng lo là tôi vì tôi vừa già, vừa xấu... lại đứng cạnh người vừa đẹp vừa giỏi. Nhưng tôi vẫn chọn cô ấy. Có hình ảnh nào đẹp hơn nghệ sĩ đàn cho nhau hát, hay một Hồ Ngọc Hà đánh đàn cho Khánh Ly hát?”, danh ca phát biểu.

Hồ Ngọc Hà bên danh ca Khánh Ly, ca sĩ Quang Thành (trái) và chuyên gia trang điểm Nguyễn Hùng.

Hồ Ngọc Hà bên danh ca Khánh Ly, ca sĩ Quang Thành (trái) và chuyên gia trang điểm Nguyễn Hùng.

Bà cũng dành nhiều tình cảm cho các nghệ sĩ khách mời khác trong chương trình. Khánh Ly kể bà và Hồng Nhung có mối thâm tình. Cả hai còn từng ngủ chung giường. Với bà, "cô Bống" là người dịu dàng nhưng lém lỉnh. Bà còn nhớ, ngày xưa, có lần khi từ Mỹ gọi điện thoại về cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông đã khoe với bà về giọng hát của Hồng Nhung. Lúc đó, bà thấy ông là người may mắn khi gặp được nữ ca sĩ Thuở Bống là người. "Ông chưa sáng tác cho ai nhiều như Hồng Nhung", Khánh Ly nhận định.

Còn với Quang Dũng, "Nữ hoàng chân đất" có cảm tình từ lúc chưa gặp anh. Bà biết Quang Dũng khi nghe các ca sĩ trong nước sang hải ngoại biểu diễn và kể rằng ở quê nhà có một "Khánh Ly phiên bản nam giới" chuyên hát nhạc Trịnh. Khi cả hai gặp nhau trên đất Mỹ, Khánh Ly nhận xét Quang Dũng là "một cậu bé rất đẹp trai, hơi e lệ và hát rất hay". 

khanh-ly-du-gia-va-xau-toi-van-muon-hat-canh-ho-ngoc-ha-2

Hồng Nhung (trái) và Khánh Ly khi cùng tham gia chung một đêm nhạc.

Về ca sĩ Ý Lan, Khánh Ly lại biết đến Thái Thanh - mẹ của nữ ca sĩ - trước. Bà ngưỡng mộ Thái Thanh và coi danh ca như "ngọn hải đăng" trong âm nhạc của bà. Bà từng nghĩ không ai thay thế được Thái Thanh khi hát nhạc Phạm Duy. Đến khi Khánh Ly gặp được Ý Lan, bà vui mừng vì Thái Thanh có người con gái xứng đáng. "Tiếng hát Ý Lan không còn từ để nói nữa, tất cả mọi lời khen tặng đều thừa thôi", bà nhận xét.

Đêm nhạc Khánh Ly gồm ba phần. Phần đầu có chủ đề Hoài niệm với các tình khúc nhạc Trịnh, trong đó có tiết mục song ca Tình nhớ của Hồng Nhung - Quang Dũng và Đóa hoa vô thường của Khánh Ly - Hồng Nhung. Phần hai là các ca khúc Da Vàng của Trịnh Công Sơn với chủ đề Mẹ và quê hương Việt Nam. Phần ba mang chủ đề Tình yêu - Tình người, gồm những ca khúc của Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Nguyễn Ánh 9, Anh Bằng... Phần cuối này có sự xuất hiện của Ý Lan và Hồ Ngọc Hà.

Khánh Ly - Live concert in Sài Gòn diễn ra vào tối 2/12 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM.

Theo VNE

tin mới